Sinh viên quốc tế tốn 30.000 USD/năm du học ở Úc, Mỹ, Anh

0

SSDH – Các bậc phụ huynh ở châu Á có ý định cho con em đi du học ở Úc, Mỹ và Anh nên chuẩn bị trung bình 30.000 USD một năm, theo một nghiên cứu mới nhất của ngân hàng HSBC.

 du-hoc.jpg

 

HSBC toàn cầu vừa công bố số liệu về đào tạo cao hơn ở 13 quốc gia và lãnh thổ trên thế giới. Theo đó, tập đoàn này đánh giá Úc được xếp hạng đầu danh sách với mức chi phí trung bình gồm học phí đại học và chi phí sinh hoạt lên đến trên 38.000 USD/năm cho sinh viên quốc tế. Mỹ đứng vị trí thứ 2 với tổng chi phí hơn 35.000 USD/năm. Các sinh viên quốc tế ở 8 trường đại học hàng đầu thế giới thuộc nhóm Ivy League có thể phải trả hơn gấp 2/3 (tương đương 67%) với chi phí tổng cộng trung bình hơn 58.000 USD một năm.

Anh với chi phí tổng cộng hơn 30.000 USD một năm là điểm đến đắt đỏ thứ ba thế giới cho các sinh viên. Chi phí cho các sinh viên quốc tế ở Các Tiểu vương Quốc Ả Rập Thống nhất, Singapore và Hồng Kong cần có hơn 20.000 USD/năm khi du học vì chi phí sinh hoạt ngày càng cao tại ba thị trường mới nổi hàng đầu này.

 du-hoc-2.jpg

Báng 1: Chi phí của sinh viên du học tại đại học quốc tế (USD/năm)

Ông Vineet Vohra – Giám đốc vùng Khối Phát triển Tài sản của HSBC tại Châu Á – Thái Bình Dương, cho biết: “Chi tiêu giáo dục chuyên nghiệp rất quan trọng và ngày một tăng cao. Những chi phí này có sự ảnh hưởng tài chính đáng kể đối với toàn bộ kế hoạch tài chính. Những ai mong muốn cho con cái du học nước ngoài cần phải cân nhắc nhiều yếu tố hơn là chỉ vấn đề học phí, ví dụ như chi phí sinh hoạt, tỷ giá hối đoái và lạm phát trong tính toán dự trù tổng chi phí. Như vậy, nhu cầu đảm bảo nền tảng giáo dục đào tạo của các bậc phụ huynh cho con cái là một phần thiết yếu trong kế hoạch tài chính chiến lược”.

Khảo sát cũng cho thấy rằng đa số các sinh viên ở châu Á như Hồng Kông, Singapore và Đài Loan thích các khóa đào tạo nghề. 74% top 10 ngành học đang được đăng ký tham gia là các ngành học đào tạo nghề, so với 56% sinh viên ở Mỹ, Anh và Canada nói chung. Kỹ sư được là ngành học hàng đầu ở Singapore và Đài Loan và đứng thứ nhì ở Hồng Kông.

du-hoc-3.jpg
Bảng 2: 10 ngành học hàng đầu theo các quốc gia (N: nghề; KN: không nghề)

Ở Hồng Kông, một nửa của 10 ngành học hàng đầu là đào tạo nghề trong đó bao gồm quản trị kinh doanh, kỹ sư, sức khỏe, công nghệ thông tin, đào tạo giáo dục/giáo viên với 64% sinh viên đang theo học.

Tại Singapore, 7/10 ngành hàng đầu bao gồm kỹ sư, kinh doanh và quản trị, kế toán, công nghệ thông tin, kiến trúc và xây dựng, luật và dược thu hút 78% sinh viên.

Ở Đài Loan, 6/10 ngành hàng đầu như kỹ sư, kinh doanh và quản trị, sức khỏe, công nghệ thông tin, thiết kế và khoa học giáo dục chiếm tỷ lệ đến 79% sinh viên.

Ông Vohra nói thêm: “Các ngành học hướng nghiệp khá phổ biến trong khu vực vì được xem như là con đường quan trọng để có được công việc với thu nhập ổn định và hứa hẹn một tương lai tươi sáng”.

 

Đông Đức (SSDH) – Theo BVPL

 

Share.

Leave A Reply