Sinh viên trường Auckland đạt giải thưởng Thanh niên ưu tú Thái Bình Dương

0

SSDH – Một lần nữa sinh viên trường đại học Auckland – New Zealand lại dành được giải thưởng cao nhất dành cho thanh niên ưu tú Thái Bình Dương do Thủ tướng New Zealand công bố trong lễ trao giải tối ngày 10.08.2011.

 

av84

Trường đại học Auckland – New Zealand


Những sinh viên được vinh dự xướng tên trong giải thưởng cao quý này là : Nadeen Papali’i, Mark Dewes, Brandon Jackson, Jessica Papali’i-Curtin và Joyce Toleafoa. Họ là sinh viên đang học và cựu sinh viên của trường Auckland. Những thanh niên ưu tú này được tổ chức cộng đồng các nước Thái Bình Dương trao tặng giải thưởng cao quý nhất ghi nhận những thành tích xuất sắc mà họ đạt được. Và họ cũng đã được thủ tướng John Key vinh danh tại tòa nhà quốc hội vào tối ngày 10.08.2011 ở Wellington.

 

Họ đã tiếp bước các sinh viên đi trước như Samuelu Si’ilata, Tammy Kingi-Fakaloa và J’aime Laurenson, những người đã đạt giải thưởng này năm 2010.

 

Nadeen Papali’I, sinh viên tốt nghiệp thạc sỹ môi trường vừa đạt được giải thưởng “Leadership Award” do trường đại học Auckland tài trợ. Sinh viên 22 tuổi đến từ Otara này nói rằng anh thực sự rất xúc động và tự hào khi nhận được giải thưởng này mặc dù nhiều lần anh và các bạn phải hoãn chương trình học để tập trung vào cuộc thi này. Anh hy vọng rằng, giải thưởng này sẽ góp phần thúc đẩy lớp trẻ Thái Bình Dương vươn lên và biến giấc mơ thành hiện thực. Lĩnh vực anh đang theo đuổi là ngành công nhiệp nước, đầu tiên anh sẽ tập trung nghiên cứu ở Samoa sau đó là bất cứ nơi nào cần đến. Ước muốn của anh là sẽ lấy bằng tiến sỹ để trang bị thêm kiến thức phục vụ cho các công trình nghiên cứu của mình trong tương lai.

 

Giải thưởng này sẽ tài trợ cho anh mọi chi phí cho các công trình nghiên cứu tại trường đại học Auckland.

 

Mark Dewes, vừa tốt nghiệp trường Auckland đến từ Elam, đã dành giải thưởng sáng tạo do công ty Weta Workshop tài trợ. Anh cũng từng được thực tập có trả lương một năm ở công ty này. Anh phát biểu rằng “Tôi luôn có ước ao được làm việc trong ngành sáng tạo, mặc dù tôi đã để lỡ giải thưởng của năm ngoái nhưng tôi vẫn quyết tâm không lùi bước vì tôi biết cơ hội vẫn còn ở năm tới. Và việc đạt được giải thưởng năm nay đã bù đắp cho những nỗ lực của bản thân tôi trong thời gian qua”

 

Năm nay có ba sinh viên đồng nhận giải nguồn cảm hứng do công ty Cogita tài trợ. Brandon Jackson và Joyce Toleafoa đang theo học tại khoa giáo dục của trường Auckland. Một người học cử nhân về dịch vụ nhân sinh, còn một người về giáo pháp tiểu học. Jessica Papali’I thì đang học về y khoa và phẫu thuật. Mỗi người sẽ nhận được 5000$ trong giải thưởng này.

 

Ông Stuart McCutcheon, hiệu trưởng trường Auckland phát biểu rằng “ Năm ngoái chúng tôi đã rất vui mừng và tự hào có 3 sinh viên đạt được những giải thưởng cao quý này. Năm nay, chúng tôi thực sự vui mừng và tự hào hơn nữa khi có thêm 5 sinh viên lại tiếp bước anh chị đi trước. Trường Auckland chúng tôi cam kết sẽ quyết tâm tiếp cận và và nắm bắt cơ hội để hòa nhập vào cộng đồng Thái Bình Dương. Nhiều sinh viên chúng tôi đã có nhiều đóng góp quan trọng cho cộng đồng xã hội và cũng như gia đình họ. Chúng tôi thục sự rất hạnh phúc khi thấy những sinh viên của mình được xã hội công nhận qua các giải thưởng như thế này.

 

Trường đại học Aukland có 3000 sinh viên Châu Á đang theo học, trường được đánh giá có hệ thống giáo dục tiêu chuẩn thế giới, trong nhiều năm qua trường đã khẳng định được danh tiếng của mình là trường đại học hàng đầu tại New Zealand.

 

Lê Minh – Nguồn Scoop

Share.

Leave A Reply