Sự khác nhau giữa tiệc sinh viên ở Mỹ và Đức

0

SSDH – Nhiều quốc gia có quy định rất cụ thể với các bữa tiệc dành cho sinh viên. Ở Mỹ, nó là một huyền thoại để bạn trở thành người bạo dạn tuyệt vời, trong khi ở Đức, các bữa tiệc của sinh viên đại học không giống như thế.

 

Điều quan trọng nhất phải luôn ghi nhớ: Một sinh viên tham dự bữa tiệc luôn phải tuân thủ theo quy định của pháp luật dù bạn ở đâu. Cho nên, uống rượu khi bạn dưới 21 tuổi là bất hợp pháp khi ở Mỹ.

 

Mục đích viết bài này, tôi muốn chỉ cho bạn biết nơi nào, khi nào và tiệc gì bạn có thể uống mà không vi phạm pháp luật. Dưới đây là 5 sự khác biệt tôi đã quan sát thấy giữa các bữa tiệc diễn ra tại Mỹ và Đức.

 

Sự khác nhau giữa tiệc sinh viên ở Mỹ và Đức

 

1. Uống cho đến khi bạn chẳng còn biết gì

 

Ở Mỹ, đây là dấu hiệu của một bữa tiệc tốt nhưng ở Đức, là dấu hiệu của một người không biết giới hạn của mình.

 

Ở Mỹ, uống đến ngưỡng mình có thể kiểm soát được được coi là bình thường, thậm chí các bạn ấy còn mong làm được như vậy. Ở Đức, coi điều đó là dấu hiệu tiêu cực. Vì vậy, khi tiệc tùng tại Đức, chắc chắn bạn không bao giờ uống quá chén.

 

2. Uống xã giao

 

Cụm từ social drinking dùng để chỉ cách uống rượu khá văn minh và có giới hạn trong khi giao tiếp với mọi người trong bữa tiệc. Ở Mỹ, đặc biệt là trong các bữa tiệc ở trường đại học, điều này gần như không bao giờ xảy ra vì đó là sự nhàm chán trong các bữa tiệc sinh viên. Không ai muốn bị gọi là anh chàng không biết uống rượu dù chả ai biết chàng ta có thể uống được bao nhiêu (hoặc gọi là “dân Mỹ” non gan).

 

3. Khiêu vũ

 

Ở Mỹ, nếu bạn đang dự tiệc, bạn có thể tự do nhảy với bất cứ ai (miễn là đối tác đồng ý). Tuy nhiên ở Đức, bạn có thể nhảy với bất cứ ai (miễn là các đối tác không rõ ràng nói không). Ở Đức, bạn có thể chỉ khiêu vũ với những người bạn cho họ biết tên – và dĩ nhiên họ cũng đồng ý khiểu vũ với bạn.

 

4. Thời gian tổ chức tiệc

 

Tại Mỹ, các bữa tiệc bắt đầu lúc 8 giờ tối và kết thúc lúc nửa đêm khi mọi người vẫn có thể lái xe về nhà hay ở lại qua đêm (tùy thuộc vào việc bạn nghĩ mình sẽ nghỉ ở đâu). Nhưng bạn nên nhớ, nếu bạn uống nhiều, tốt nhất không nên lái xe, nên bắt taxi hoặc xe buýt về.

 

Còn ở Đức, các bữa tiệc lại bắt đầu muộn hơn từ 10 tối và thường kết thúc lúc 5 giờ sáng hôm sau – bắt đầu uống xã giao ở nhà bạn nào đó, rồi đến bar và cuối cùng là tiệc tùng ở câu lạc bộ. Hầu như tất cả mọi người ở Đức đi đến các bữa tiệc bằng phương tiện giao thông công cộng cho an toàn.

 

5. Các bữa tiệc tại nhà

 

Tất cả chúng ta ai cũng có những ý tưởng khác nhau về các bữa tiệc, nhưng bạn nào cũng thích tổ chức các bữa tiệc tại nhà đúng không? Tất nhiên sinh viên ở Mỹ và ở Đức cũng thích như thế. Do đó, hãy tụ tập những người bạn có cùng sở thích, vừa vui chơi vừa an toàn chẳng phải lo tổ chức tiệc như ba chàng học sinh trong phim Dự án X.

 

Việt Phương (SSDH) – Theo Topuniversities

Share.

Leave A Reply