Tại sao nên chọn những trường ĐH Úc có lịch sử lâu đời?

0

SSDH – Khi chọn trường du học Úc, chúng ta thường dựa vào các bảng xếp hạng chất lượng giáo dục, tỷ lệ sinh viên có việc làm sau tốt nghiệp, chi phí du học để đánh giá trường Đại học đó có tốt không. Ngoài ra, còn một tiêu chí quan trọng mà các bạn có điều kiện du học Úc không nên bỏ qua chính là số tuổi của ngôi trường.

 sydney%20university.jpg

 

Tại sao? Thứ nhất vì những trường ngôi trường có nhiều tuổi luôn có bề dày thành tích đáng nể, chất lượng giáo dục sẽ được kiểm soát chặt chẽ để duy trì danh tiếng của mình. Bên cạnh đó, những trường này cũng nhận được nhiều sự quan tâm, các chính sách ưu tiên từ chính phủ Úc vì ngôi trường giống như một di sản văn hóa giáo dục cần được bảo tồn.

 

Bạn có thể kiểm chứng điều này qua nhóm G8 – nhóm trường Đại học hàng đầu của Úc. Trừ Đại học Quốc gia Úc (ANU), Đại học New South Wales (UNSW) và Đại học Monash là những trường mới thành lập gần đây, các trường còn lại đều có lịch sử hình thành lâu đời.

 

Trường đầu tiên ra đời năm 1851 là Đại học Sydney, sau đó là Đại học Melbourne (1853). Tiếp theo là các trường Đại học Adelaide (1874), Đại học Tasmania (1890), Đại học Queensland (1909) và Đại học Western Australia (1911) tất cả đều chịu sự ảnh hưởng lớn của mô hình các trường đại học của Anh và được quản lý chặt chẽ dưới những đạo luật của các bang. Người ta thường gọi những trường này là trường Đại học sa thạch (được xây dựng bằng đá sa thạch) tức là nhóm không chính thức của các trường đại học lâu đời nhất của Úc. Nhóm trường này mang đến một nền văn hóa phong phú độc đáo, kiến trúc xinh đẹp, môi trường học vấn an toàn là sự lựa chọn an toàn của sinh viên du học Úc

 

Nguồn: Tuổi trẻ

Share.

Leave A Reply