Tại sao nên học chương trình dự bị đại học ở Singapore năm 2021-2022

0

SSDH – Chương trình dự bị đại học tại Singapore là gì? Và có nên học chương trình này trước khi vào đại học? Cùng chúng tôi theo dõi nhé!

Khóa học dự bị đại học Singapore là khoá học dành cho các bạn du học tự túc. Chưa đủ khả năng vào chuyên ngành chính. Các bạn sẽ dành thêm 6 tháng – 1 năm dự bị để học các môn cơ bản + tiếng anh.

Ở Singapore phổ biến 2 chương trình là dự bị đại học và A Level. Để giúp cho các bạn học sinh hoàn thiện kiến thức trước khi vào đại học.

XEM NHANH

  1. Học dự bị đại học Singapore 2021-2022 để làm gì?
  2. Những ưu điểm của du học dự bị đại học tại Singapore 2021-2022
  3. Lộ trình học dự bị đại học tại Singapore 2021-2022
  4. Những trường đào tạo dự bị đại học tốt tại Singapore 2021-2022

ssdh-james-cook-university-singapore-sinh-vien-e1562231050157

1, Học dự bị đại học Singapore 2021-2022 để làm gì?

Nếu cho rằng học dự bị đại học (DBĐH) chỉ dành cho những bạn có học lực kém. Thì hiện nay chương trình Foundation Study – Dự bị đại học đã trở lên phổ biến. Và được nhiều phụ huynh và các bạn học sinh lựa chọn cho con đường của mình.

Như đã nói ở trên nếu A Level các em sẽ mất khoảng 2 năm để học tập. Thì các chương trình dự bị chỉ mất khoảng 6 tháng đến 1 năm để bạn vào khóa chính đại học

Tại sao nên học chương trình dự bị đại học ở Singapore?

Thứ nhất: Học dự bị đại học chính là chương trình chuẩn bị cho những học sinh đang học hoặc vừa tốt nghiệp THPT. Trang bị những kiến thức, kỹ năng và cách học tập tốt hơn. Để có thể phù hợp và nắm bắt được chương trình học đại học một cách tốt nhất.

Thứ 2: Học dự bị đại học dành cho những bạn đã tốt nghiệp trung học phổ thông ở Việt Nam. Nhưng chưa đủ điều kiện đầu vào về điểm GPA và IELTS. Để vào thẳng khóa chính đại học ở Singapore hoặc các quốc gia khác

Thứ 3: So với chương trình học trung học ở Singapore hay chương trình A – Level. Thì chương trình dự bị sẽ tiết kiệm thời gian và chi phí học tập hơn. Ngoài ra chương trình dự bị cũng có yêu cầu đầu vào và đầu ra. Để vào đại học khóa chính dễ thở hơn với du học sinh Việt Nam cả về trình độ tiếng Anh và điểm GPA.

Thứ 4: Một điểm đặc thù nữa của các bạn đi du học dự bị đại học Singapore chính là làm đẹp hồ sơ. Trước khi chuyển tiếp qua 1 nước khác như Anh, Úc, Mỹ,… Có rất nhiều các bạn không đủ điều kiện để xin Visa du học Anh,Úc, Mỹ trực tiếp. Nên thường các bạn sẽ học 1 khóa dự bị đại học tại Singapore hoặc 1 khóa tiếng Anh. Để làm đẹp hồ sơ trước khi chuyển tiếp qua nước còn lại.

Vậy có nên học dự bị đại học khi đi du học Singapore không? Và lộ trình nào sẽ phù hợp với bạn khi du học Singapore

2, Những ưu điểm của du học dự bị đại học tại Singapore 2021-2022

Cải thiện kỹ năng tiếng, nâng cao điểm số và chuẩn bị cho quá trình học tập tại Singapore

Chương trình học dự bị đại học tại Singapore được giảng dạy bằng tiếng Anh. Đây sẽ là bước ngoặt giúp các bạn cải thiện kỹ năng tiếng, tiếp cận với phương pháp đào tạo mới tại Singapore. Và làm quen với chương trình đào tạo quốc tế trước khi vào đại học.

Vậy câu hỏi đặt ra là: Nếu tiếng Anh kém chỉ cần học tiếng Anh sau đó vào khóa chính mà không cần phải qua khóa dự bị có được không?

Câu trả lời là được, tuy nhiên có 2 hạn chế được đưa ra nếu bạn chỉ học khóa tiếng Anh trước khi vào khóa chính:

  • Thứ nhất: nếu chỉ học 1 khóa tiếng Anh quá dài sẽ khiến các bạn cảm thấy kém hấp dẫn khi lên lớp. Các chương trình dự bị sẽ dạy bạn một số môn học trong chương trình đại học bạn sẽ học. Và bạn cũng sẽ được hướng dẫn và làm quen cách học ở bậc đại học tốt hơn. Học dự bị sẽ được giảng bài chậm hơn, kỹ hơn giúp bạn có nền tảng tốt trước khi vào đại học.
  • Thứ 2: Với những bạn cần làm đẹp hồ sơ để chuyển tiếp qua Anh, Úc, Mỹ học đại học. Thì khóa dự bị đại học sẽ tốt hơn cho quá trình xin Visa du học của bạn sau này so với học tiếng Anh tại Singapore.

Học dự bị đại học tại Singapore sẽ tiết kiệm thời gian và chi phí học tập

Khác với các quốc gia khác chỉ cung cấp chương trình dự bị cho những bạn học từ lớp 11 trở lên. Thì Singapore có 2 loại chương trình:

  • Loại 1: các em có thể học hết lớp 11 hoặc 12 tại Việt nam. Sau đó qua học dự bị rồi vào các trường đại học đủ điều kiện
  • Loại 2: các em chỉ cần tốt nghiệp THCS là lớp 9 qua học tiếng anh, dự bị, học Diploma. Sau đó học đại học để lấy bằng đại học ở tuổi 20 tiết kiệm 2 năm so với lộ trình truyền thống.

Có thể thấy học dự bị đại học tại Singapore chính là con đường ngắn nhất. Giúp các em sở hữu bằng đại học với mức chi phí và thời gian cực kỳ tiết kiệm.

Vào trường đại học TOP tại Singapore có phải học dự bị?

Câu trả lời là không đúng cũng không sai.

Đối với những quốc gia khác như Anh, Úc, Mỹ, Canada. Những bạn có điểm GPA thấp nhưng muốn học tập tại trường Đại học tốt. Thì chương trình dự bị đại học chính là bước đệm vững chắc nhất.

Tuy nhiên, điều này tại Singapore không đúng không sai. Bởi Singapore sở hữu hệ thống giáo dục tương đối khác biệt.

Trường hợp 1: Nếu bạn muốn vào các trường tư tại Singapore hoặc chuyển tiếp qua các trường đại học TOP đầu tại Úc, Anh, Mỹ. Thì học dự bị đại học tại Singapore chính là lựa chọn số 1

  • Bởi các trường trên yêu cầu đầu vào điểm GPA và IELTS khá cao. Với những bạn chỉ học THPT tại Việt Nam rất khó được vào thẳng khóa chính

Trường hợp 2: Nếu bạn muốn vào các trường đại học công lập TOP đầu tại Singapore. Thì việc học dự bị đại học tại Singapore chưa thực sự phù hợp. Bạn nên học khóa A-level trong 2 năm để có đủ điều kiện thi và xét tuyển vào đại học công lập tại Singapore.

Có thể thấy tùy theo lộ trình bạn lựa chọn mà nên học chương trình dự bị Foundation hay chương trình A-Level phù hợp. Bởi mỗi chương trình sẽ có những lợi ích khác nhau và phù hợp với những đối tượng khác nhau.

3, Lộ trình học dự bị đại học tại Singapore 2021-2022

Lộ trình 1: Dành cho các bạn học sinh vừa hoàn thành xong lớp 11,12 chương trình THPT

  • Lớp 11: Học dự bị đại học => Học năm nhất đại học
  • Lớp 11: Học dự bị đại học => Cao đẳng 1 năm => Năm 2 Đại học (với các bạn có kết quả Dự bị đại học chưa đủ để vào Đại học)
  • Lớp 12: Học dự bị đại học => Cao đẳng (1 năm) => Năm 2 Đại học (với các bạn có kết quả Dự bị đại học chưa đủ để vào Đại học)
  • Lớp 12 => Dự bị đại học => Vào năm nhất Đại học

Thời gian học dự bị đại học sẽ khác nhau với từng trường hợp:

  • Chương trình cấp tốc: 6-8 tháng. IELTS5 chương trình này thường dành cho học sinh đã tốt nghiệp THPT, học lực giỏi, tiếng anh khá
  • Chương trình chuẩn: 9 tháng. IELTS 5.0 dành cho học sinh khá giỏi
  • Chương trình kéo dài: 12-18 tháng. IELTS 4.5 dành cho những bạn học sinh có lực học trung bình, hoặc học sinh tốt nghiệp lớp 11 tại Việt Nam

Lộ trình 2: Dành cho những bạn vừa tốt nghiệp THCS hoặc học xong lớp 10 tại Việt Nam

Giai đoạn 1: Học tiếng Anh

Nếu hết lớp 9, đủ 15 tuổi chưa có IELTS 5.5 hoặc không vượt qua bài tiếng Anh của trường. Thì phải học tiếng Anh, thời gian từ 2-10 tháng tùy trình độ của học sinh. Nếu học sinh có IELTS 5.5 hoặc qua bài kiểm tra Tiếng Anh của trường thì bỏ qua giai đoạn này

Giai đoạn 2: Diploma in Foundation – Cao đẳng Dự bị

Chương trình Cao đẳng Dự bị được thiết kế với 6 môn học trong 6 tháng. Đảm bảo kiến thức cơ bản và kỹ năng để theo học các khóa học nâng cao sau này. Học sinh hoàn thành khóa Cao đẳng Dự bị được đánh giá tương đương như học sinh hết cấp 3 trong nước.

Giai đoạn 3: Diploma – Cao đẳng

Khóa Cao đẳng tập trung học nâng cao vào một chuyên ngành như:

  • Quản trị Kinh doanh
  • Quản trị nhà hàng, khách sạn
  • Tài chính
  • Logistics
  • Công nghệ thông tin
  • Truyền thông…

Với việc khảo sát thực tế và tính thực hành cao. Thời gian học là 8 tháng. Học sinh hoàn thành khóa Diploma được đánh giá tương đương học sinh năm 1, năm 2 đại học trong nước.

Giai đoạn 4: Bachelor – Cử nhân

Khóa Cử nhân đào tạo chất lượng cao, cấp bằng bởi các trường đại học uy tín tại Anh, Úc. Học sinh nâng cao kiến thức và sự hiểu biết thông qua:

  • Nghiên cứu
  • Phân tích
  • Tư duy phê phán
  • Đào sâu về cách thức quản lý
  • Hướng giải quyết cho các vấn đề.

Thời gian học từ 16 đến 24 tháng tùy chuyên ngành.

Như vậy, nếu đi học từ ngay sau lớp 9 và theo đúng lộ trình như trên thì chỉ sau tối thiểu 30 tháng là đã có bằng Đại học.

4, Những trường đào tạo dự bị đại học tốt tại Singapore 2021-2022

Hiện nay các trường cung cấp khóa học dự bị đại học tại Singapore chủ yếu là học viện tư thục. Đặc điểm của những trường này là chỉ cấp bằng Cao đẳng tại Singapore. Và cấp bằng Đại học liên kết với các trường Anh, Úc, Mỹ,… Do chính phủ Singapore quy định chỉ các trường Đại học công lập tại Singapore được cấp bằng Đại học của Singapore.

Sau đây là 1 số những học viện tư thục nổi tiếng tại Singapore. Cung cấp các chương trình dự bị chất lượng và có nhiều du học sinh thành công khi theo học tại đây.

Đại học James Cook Singapore

  • 353 sgd / 8 tháng
  • Học hết lớp 11, điểm trung bình trên 6.0 → Chuyển tiếp qua Đại học James Cook Úc

Học viện SHRM

  • 000 sgd / 9 tháng
  • Ít nhất 17 tuổi → Chuyển tiếp qua trường đại học Wolverhampton, Anh Quốc lấy bằng cử nhân du lịch khách sạn

Học viện PSB 

  • 2,140 sgd / 3 tháng
  • Học hết lớp 10, điểm trung bình trên 7.0 → Chuyển tiếp lấy bằng đại học của Đại học Newcastle Úc, Đại học Wollongong, đại học Edith Cowan, Đại học La Trobe, Đại học Coventry University của Anh, Đại học Edinburgh Napier của Anh

Học viện Kaplan

  • 3,584.50 sgd / 2 tháng
  • Học hết lớp 9, lớp 10, lớp 11 là đủ điều kiện → chuyển tiếp lấy bằng Đại học Murdoch, Úc – Top 2% các trường Đại học tốt nhất thế giới, Đại học Quốc gia Ailen, Đại học Portsmouth Anh Quốc, Đại học Northumbria Anh Quốc, Đại học Royal Holloway Anh Quốc, Đại học Essex Anh Quốc.

Học viện EASB

  • 7,800 sgd / 6 tháng
  • Học hết lớp 10 và ielts tối thiểu 4.5 hoặc học khóa english của trường → chuyển tiếp lấy bằng của Đại học Cardiff Metropolitan, Đại học Queen Margaret, Đại học Edinburgh, Đại học Sheffield Hallam Anh Quốc.

Học viện MDIS: 

  • 2,247 sgd / 4 tháng
  • Học xong lớp 9 là có thể đăng ký → chuyển tiếp cấp bằng của Trường City of Glasgow College, Đại học Sunderland, Đại học Bangor, Đại học Portsmouth, Đại học Teesside, Đại học Northumbria, Đại học Plymouth, Đại học Coventry Anh Quốc.

Học viện ERC:

  • 4,000 sgd / 4.5 tháng
  • Học xong lớp 9 là có thể đăng ký → chuyển tiếp cấp bằng của trường Đại học Greenwich, Đại học Wolverhampton Anh Quốc

SSDH (theo edutime)

Share.

Leave A Reply