Tập trung vào kỹ thuật số mang đến cho các trường các lợi thế cạnh tranh

0

Sẵn sàng du học – Cung cấp cho sinh viên trải nghiệm được cá nhân hóa không còn chỉ là một lựa chọn để nâng cao uy tín hay nâng cao sản phẩm cốt lõi. Thay vào đó, nó trở thành một nguồn lợi thế cạnh tranh và là yếu tố thành công quan trọng.

ssdh-anglia-ruskin-university-sinh-vien

 

Đối với ngành giáo dục Úc, đặc biệt ở cấp độ đại học, việc thúc đẩy sự tham gia tích cực chưa bao giờ quan trọng hơn. Giáo dục đại học đã trở nên thương mại hóa cao, với rất nhiều nhà cung cấp chính phủ và tư nhân ganh đua để thu hút các sinh viên tương lai, từ Úc và nước ngoài. Giáo dục là ngành công nghiệp xuất khẩu lớn thứ ba trong năm 2017 và đóng góp 32,2 tỷ đô la cho nền kinh tế trong năm đó, theo ICEF Monitor.

Giám đốc điều hành của Đại học Australia, Catriona Jackson nói rằng sinh viên quốc tế chọn Úc vì họ tin rằng việc học ở đây sẽ giúp họ tiếp cận với nền giáo dục đẳng cấp thế giới, mạng lưới cựu sinh viên toàn cầu, tình bạn trọn đời ở Úc và trải nghiệm sinh viên tuyệt vời.

Đo lường trải nghiệm của sinh viên trong lĩnh vực kỹ thuật số

Đã qua rồi thời kỳ mà các giảng viên và quản trị viên giao tiếp với sinh viên bằng cách đăng các bản tin lên bảng thông báo và đợi phản hồi thông qua các cuộc khảo sát trên giấy vào cuối học kỳ. Ngày nay, các sinh viên tương tác với các nhà cung cấp giáo dục với các thiết bị hiện đại 4.0. Ghi danh, thay đổi môn học, đăng ký hướng dẫn và gửi bài tập – tất cả đều được thực hiện trực tuyến. Cơ hội thực tế cho các tổ chức để thu thập thông tin phản hồi và đánh giá xem các sinh viên có đáp ứng được hay không.

Các nhà cung cấp giáo dục có thể kiểm soát được thông tin bằng cách sử dụng các số liệu kỹ thuật số, nhưng nên tập trung vào đâu? Họ có thể cung cấp một ảnh chụp nhanh về cách một tổ chức được cảm nhận bởi các sinh viên và sinh viên tương lai nhưng họ không nhất thiết phải phản ánh cam kết lâu dài và lòng trung thành với thương hiệu. Vậy, các trường học nên làm gì để phân tích, đo lường theo quan điểm trải nghiệm của sinh viên? Dưới đây là một số mẹo để xem xét:

Hiểu về ý định của sinh viên

Xác định làm thế nào để cung cấp trải nghiệm tối ưu cho một cá nhân bắt đầu bằng việc hiểu được nền tảng của họ. Trong lĩnh vực kỹ thuật số, bắt đầu bằng việc nắm bắt dữ liệu về mục đích của khách truy cập – thông tin về vấn đề hoặc nhu cầu sinh viên hoặc cựu sinh viên đang tìm cách giải quyết hoặc lý do họ đã tìm kiếm tổ chức nào đó. Nó khó khăn trong việc cung cấp thông tin cá nhân, có liên quan hoặc phản hồi phù hợp với các truy vấn và mối quan tâm tiềm ẩn khi không có thông tin này.

Sự hiện diện trực tuyến có thể cung cấp một số cái nhìn sâu sắc về động lực của họ. Một số người có thể đã điều hướng theo cách của họ thông qua một bài đăng trên mạng xã hội hoặc câu chuyện tin tức trong khi những người khác có thể đến từ một hoạt động tăng đột biến theo mùa – thời gian thi, bắt đầu hoặc kết thúc năm học, hoặc một số ngày quan trọng khác trên lịch, chẳng hạn.

Lượng thời gian mà một sinh viên dành cho việc tham gia vào một trang web cũng là một chỉ số tốt. Nếu sinh viên truy cập nhanh chóng hoặc sử dụng trang web một cách không có mục đích, đó có thể là một dấu hiệu cho thấy trải nghiệm trực tuyến được thiết kế kém và khiến người dùng ngừng sử dụng, khi đó các sản phẩm hay các khóa học, chi phí và phương thức học tập – cần được xem xét lại.

ssdh-sinh-vien2

 

Đo lường sự hài lòng của sinh viên

Thu hút sinh viên là một chuyện, nhưng giữ lại họ trong suốt thời gian của khóa học đã chọn là một điều khác. Các nhà cung cấp giáo dục sẽ có cơ hội tốt hơn để làm điều này nếu họ tìm cách đánh giá mức độ hài lòng của sinh viên, không chỉ bằng cách khảo sát phản hồi không thường xuyên, mà thường xuyên, và ở mọi giai đoạn của hành trình giáo dục. Các sinh viên tham gia có xu hướng trở thành cựu sinh viên trung thành và là người truyền thông cho thương hiệu, người truyền đạt kinh nghiệm giáo dục mà họ được hưởng từ một tổ chức một cách tự nguyện nếu họ cs trải nghiệm thực sự tốt về ngôi trường đó.

Đã tới lúc hành động

Ngày nay, rất nhiều trường đang có sự cạnh tranh khốc liệt trong việc thu hút những sinh viên sinh viên tiềm năng, cả trong nước và quốc tế. Những ngôi trường nếu không cố gắng thu hút và duy trì một đội ngũ sinh viên chất lượng bằng cách cung cấp trải nghiệm hài lòng thì khó có thể đấu tranh để duy trì số lượng đăng ký và khả năng tồn tại.

Tìm cách đo lường hiệu quả của các nỗ lực trực tuyến sẽ giúp các tổ chức nghiêm túc thực hiện công việc  của họ, thúc đẩy lòng trung thành của sinh viên và hướng đến một tương lai thành công và bền vững.

Người dịch: Hoàng Tuấn (SSDH)

Share.

Leave A Reply