Tất cả những gì bạn cần biết về Deakin University Doctor of Medicine (MD)

0

Sẵn sàng du học – The Doctor of Medicine là một chương trình đào tạo y khoa đầu vào tốt nghiệp. Xuất phát từ một trong những trường Y khoa sáng tạo nhất ở Úc Deakin Doctor of Medicine sẽ thiết lập cho bạn một loạt các ngành nghề y tế, từ thực hành nói chung đến bệnh lý, nhi khoa hoặc phẫu thuật.

MD Deakin được cộng đồng y tế đánh giá cao ở cả Úc và trên toàn thế giới và sinh viên tốt nghiệp có khả năng được tuyển dụng cao. Trong năm 2015, 2016 và 2017, 100% các nhóm tốt nghiệp của sinh viên Deakin MD trong nước và quốc tế đã tìm được công việc toàn thời gian vào năm sau.

 

ssdh-sinh-vien-y-khoa-doctor

Tại sao nên học ngành y tại Deakin?

Chương trình y tế tại Deakin tập trung vào y học nông thôn và khu vực, nhằm mục đích giải quyết tình trạng thiếu hụt trầm trọng của các bác sĩ ở khu vực Úc. Trọng tâm này sẽ cung cấp cho các nghiên cứu và kinh nghiệm lâm sàng, đồng thời trang bị cho bạn một trình độ chuyên môn với sự công nhận trên toàn thế giới.

Tại đây tập trung vào đào tạo thực hành và lý thuyết, cung cấp cho sinh viên các kỹ năng, kiến ​​thức và sự tự tin mà họ cần để vào ngành y và tạo sự khác biệt thực sự trong cộng đồng mà họ phục vụ.

Trường Y khoa Deakin có tư tưởng mới và sáng tạo, với cách tiếp cận tiến bộ trong việc dạy và học. Khi còn ở trường đại học, bạn sẽ học cách đối phó với các loại thách thức và vấn đề mà bạn sẽ gặp phải trong sự nghiệp là một chuyên gia y tế trong tương lai. Trường cũng đầu tư rất nhiều vào các chương trình hỗ trợ học tập và phúc lợi để đảm bảo rằng sinh viên có những trải nghiệm tích cực và thành công.

Thông tin chính về Deakin Doctor of Medicine

Ngày bắt đầu: Học kỳ 1 (tháng 2) mỗi năm

Học phí: Khoảng 71.000 đô la Úc mỗi năm

Thời gian khóa học: 4 năm

Chế độ học tập: Toàn thời gian

Tài trợ cho sinh viên quốc tế: Không có sẵn từ trường Đại học

Yêu cầu đầu vào:

Bằng cử nhân về bất kỳ ngành học nào, được hoàn thành trong vòng 10 năm qua, với điểm GPA  là 5.0 trên thang điểm 7.0 của Úc.

 Một kết quả kiểm tra năng khiếu thu được trong vòng 2 năm áp dụng. GAMAT và MCAT đều được chấp nhận. Nếu tham gia GAMAT, bạn phải đạt tối thiểu 50 điểm trong mỗi phần của bài kiểm tra và tổng điểm là 50. Nếu bạn đang thi MCAT bạn phải đạt được điểm tối thiểu 125 trong cả bốn phần của bài kiểm tra để xem xét kết quả.

Cuộc phỏng vấn 2021 UK

Cuộc phỏng vấn Doctor of Medicine năm 2021 cho Đại học Deakin sẽ diễn ra tại văn phòng Nghiên cứu Tùy chọn Luân Đôn, ngày 2 – 4 tháng 6 năm 2020. Để được xem xét cho một nơi phỏng vấn, bạn phải nộp đơn đăng ký vào Study Options vào thứ Sáu ngày 1 tháng Năm.

Vui lòng gửi đơn đăng ký của bạn tới Study Options qua email.

Nếu bạn chuẩn bị tốt nghiệp vào tháng 6 năm 2020, bạn có thể đăng ký vào vòng đăng ký năm 2021. Vui lòng cho biết rõ khi nào kết quả bằng cấp cuối cùng của bạn sẽ có sẵn.

Bạn phải đã thực hiện hoặc đã đăng ký kiểm tra GAMAT hoặc MCAT trước hạn chót ngày 1 tháng 5 để đủ điều kiện tham gia một cuộc phỏng vấn trong vòng này. Vui lòng bao gồm kết quả kiểm tra của bạn, hoặc chi tiết đăng ký của bạn.

Doctor of Medicine Học kỳ 1 2021: Khung thời gian áp dụng và đánh giá

01/01 – 01/05 năm 2020: Các đơn ứng tuyển được gửi tới Study Options. Phân bổ phỏng vấn sẽ được đưa ra trong vòng một tuần kể từ khi nhận đơn nếu có.

02- 04/06 năm 2020: Phỏng vấn sinh viên thành công ở Luân Đôn với Bác sĩ Scott McCoombe, Deakin School of Medicine

15 tháng 6: Kết quả phỏng vấn

 

ssdh-sinh-vien1

Deakin doctor of medicine: cấu trúc khóa học và nội dung

Năm 1 và 2: Bạn sẽ học trong môi trường lâm sàng mô phỏng, hội thảo và các buổi học nhóm nhỏ. Trong hai năm này, bạn cũng sẽ thực hiện một loạt kinh nghiệm lâm sàng trong các môi trường y tế khác nhau, từ phòng thí nghiệm đến bệnh viện và các cơ sở chăm sóc sức khỏe cộng đồng khác trong khu vực Geelong địa phương.

Năm 3 và 4: Học sinh chuyển đến một trong bốn trường lâm sàng ở Geelong, Ballarat, Warranmbool và Box Hill để trải qua đào tạo lâm sàng chuyên sâu. Năm 3 có thêm lựa chọn của Rural Community Clinical School. Học tập và đánh giá được thực hiện trong các môi trường lâm sàng, được hướng dẫn bởi đội ngũ nhân viên giàu kinh nghiệm liên quan đến các trường lâm sàng. Vào cuối năm thứ 4, khóa học kết thúc với kỳ thực tập năm tuần. Một có thể được thực hiện tại Úc hoặc ở nước ngoài; thứ hai là luân chuyển bệnh viện trước khi thực tập, cho phép sinh viên trải nghiệm cuộc sống hàng ngày của một thực tập viên.

Sự nghiệp y học của bạn? Các bước tiếp theo sau khi tốt nghiệp là gì?

Sau khi tốt nghiệp Doctor of Medicine, sinh viên đủ điều kiện để 'đăng ký tạm thời', trong khi hoàn thành năm thực tập trong một dịch vụ y tế (tại bệnh viện). Sau khi hoàn thành khóa đào tạo thực tập, bạn sẽ đủ điều kiện để 'đăng ký chung'.

Sau khi đăng ký, bạn có thể đi một trong hai con đường: Vocational (tiếp tục đào tạo chuyên ngành) hoặc Non-vocational.

Non-vocational thường được đặt tại bệnh viện hoặc các dịch vụ y tế khác, không chuyên về một lĩnh vực cụ thể, nhưng hoạt động chủ yếu độc lập và tự chủ. Career Medical Officers là một thuật ngữ phổ biến cho các bác sĩ này, những người giúp thu hẹp khoảng cách, thường là trong bệnh viện, đôi khi xảy ra khi chăm sóc bệnh nhân không nhất thiết phải có bác sĩ chuyên khoa, nhưng cần nhiều kinh nghiệm hơn so với bác sĩ thực tập. Họ vẫn được yêu cầu phải trải qua phát triển và đào tạo chuyên nghiệp thường xuyên.

Ngược lại, nếu đăng ký vào các chương trình chuyên khoa thông qua các trường cao đẳng chuyên môn khác nhau (có 16 ở Úc, bao gồm cả Thực hành chung), sau 3 – 7 năm, bạn có đủ điều kiện để làm việc hoàn toàn không bị giám sát và độc lập trong chuyên ngành đó.

Điều kiện phân bổ nơi thực tập sau khi tốt nghiệp

Ngay sau khi học xong Docter of Medicine, sinh viên cần nộp đơn xin thực tập – bước đầu tiên cho sự nghiệp y tế. Không có trường đại học Úc nào có thể đảm bảo cho sinh viên quốc tế một vị trí thực tập vì danh sách ưu tiên phân bổ được xác định bởi mỗi bộ phận y tế của chính phủ tiểu bang – nó không nằm trong sự kiểm soát của Đại học.

Ở tất cả các bang của Úc ngoài Victoria, phân bổ thực tập y tế như sau:

Ưu tiên 1: Công dân Úc tốt nghiệp các trường y ở tiểu bang đó

Ưu tiên 2: Tất cả các công dân Úc khác tốt nghiệp từ các trường y ở bất cứ đâu tại Úc

Ưu tiên 3: Sinh viên quốc tế tốt nghiệp các trường y ở tiểu bang đó

Ưu tiên 4: Sinh viên quốc tế tốt nghiệp từ các trường y khác của Úc

Tại Victoria, số 2 và 3 được thay đổi cho nhau, vì vậy sinh viên tốt nghiệp quốc tế của các trường y Victoria được ưu tiên hơn các công dân Úc đã tốt nghiệp từ các trường y ở nơi khác ở Úc.

Người dịch: Bảo Dung (SSDH)

Share.

Leave A Reply