Thị thực du học Mỹ

0

SSDH – Là một sinh viên quốc tế hoặc sinh viên mang quốc tịch nước ngoài, dù đến Mỹ học trong thời gian ngắn hay dài, bạn vẫn phải xin thị thực Mỹ. Sở nhập tịch và Di trú Hoa Kỳ quy định và cấp thị thực du học dành cho sinh viên quốc tế. Toàn bộ quá trì nộp, xét duyệt và cấp thị thực du học hay việc làm đều khá khó khăn. Dù bạn cần thị thực loại nào,  bạn vẫn phải đáp ứng những yêu cầu chung nhất đó là:

 

Thị thực du học Mỹ

 

  • Về sức khỏe: Không phải tiêm chủng khi vào Mỹ (trừ trường hợp bạn mới lưu trú tại một quốc gia có dịch tả và sốt vàng da).
  • Tuân thủ pháp luật: Hành vi phạm tội là căn cứ bị trục xuất.
  • Về khả năng tài chính: Có khả năng tự hỗ trợ tài chính trong suốt thời gian lưu lại Mỹ.
  • Có ý định rời khỏi Mỹ sau khi học xong.

 

Đối với hầu hết sinh viên quốc tế thị thực là diện F1. Tuy nhiên, dưới đây chúng tôi xin cung cấp thêm cho các bạn một số thông tin về ba loại thị thực du học nữa cho các bạn tham khảo.

 

1. Thị thực F1:

 

Thị thực du học F1 là phổ biến nhất, là thị thực thông dụng cấp cho sinh viên nhập cảnh vào Mỹ. Đây là thị thực dành cho sinh viên đến Hoa Kỳ để học một chương trình học tập hoặc đi học tiếng Anh như một ngôn ngữ thứ hai.

 

2. Thị thực J1:

 

Là thị thực cấp cho những sinh viên cần được đào tạo thực hành như là một phần của chương trình học tập, cũng có một chương trình lớn như “chương trình làm việc/Chương trình du lịch”. Thị thực J1 cho phép sinh viên đến Hoa Kỳ khoảng 3 – 4 tháng để học tập kinh nghiệm làm việc và đi du lịch tại Mỹ. 

 

3. Thị thực M1:

 

Cấp cho sinh viên đi học nghề sẽ học tập tại các trường dạy nghề.

 

Việt Phương (SSDH) – Theo Internationalstudent

 

 

Share.

Leave A Reply