Thị thực sau tốt nghiệp khi du học New Zealand

0

Sẵn sàng du học – Bạn vừa kết thúc quá trình học tập và nghiên cứu tại New Zealand nhưng bạn lại muốn tiếp tục ở lại sinh sống và làm việc tại xứ sở Kiwi xinh đẹp? Vậy thì việc cần làm đầu tiên chính là làm một tấm thị thực sau tốt nghiệp.

visa-newzealand

Bạn đã biết cách làm thị thực sau tốt nghiệp khi du học New Zealand chưa? Tham khảo bài viết dưới đây bạn nhé!

Sẽ có 2 loại thị thực sau tốt nghiệp dành cho bạn khi du học New Zealand bao gồm thị thực cho người chưa xin được việc và đã tìm được cho mình một vị trí làm việc tại đất nước New Zealand xinh đẹp này.

Thị thực sau tốt nghiệp khi chưa tìm được việc

Nếu vẫn chưa tìm được việc bạn hoàn toàn có thể nộp đơn xin cấp Thị thực dành cho người tìm việc.

Với loại thị thực này bạn sẽ có thời hạn tối đa là 12 tháng – thời gian đủ để bạn có thể tìm được công việc phù hợp với đam mê và khả năng của bạn. Tuy nhiên, bạn phải nộp hồ sơ tối thiểu là 3 tháng trước khi hết hạn visa sinh viên và 6 tháng đối với cấp bậc Tiến sĩ.

Thêm đó, bạn cũng cần phải có một số tiền để đảm bảo việc sinh hoạt trong thời gian này. Theo kinh nghiệm từ những du học sinh New Zealand chia sẻ thì mức sinh hoạt phí bạn cần chuẩn bị sẽ rơi vào khoảng 4.200 NZ$.

Thị thực sau tốt nghiệp khi tìm được việc

Còn với những ai đã tìm được việc ngay khi tốt nghiệp chương trình du học New Zealand bạn có thể nộp đơn xin Thị thực kinh nghiệm làm việc.

Với thị thực sau tốt nghiệp dành cho người có việc làm này bán sẽ có thời gian lưu trú 2. 3 năm sẽ là thời gian có thể tự do như người bản địa nếu bạn là thành viên của một hiệp hội chuyên môn nào đó.

Để thị thực sau tốt nghiệp được chấp nhận bạn sẽ phải nộp mẫu đơn có sẵn, đơn xin visa lao động cùng các giấy tờ du lịch của bạn (hộ chiếu) và trả một khoản phí theo quy định của Chính phủ New Zealand. Nên nhớ công việc bạn làm phải liên quan với bằng cấp mà bạn đạt được khi học tại New Zealand và phải thỏa mãn một trong các yêu cầu sau:

  • Đã học ít nhất một năm cho một văn bằng cấp độ 7 trở lên trong khung chứng chỉ New Zealand.
  • Đã học một văn bằng kéo dài 2 năm ở cấp độ 4-6.
  • Đã học 2 văn bằng ở cấp độ từ 4-6. Trong đó mỗi cái yêu cầu ít nhất một năm học tập tại New Zealand và bằng thứ hai phải có cấp độ cao hơn. Đơn giản và dễ hiểu hơn chính là bạn phải có 2 năm học tập tại New Zealand.

Nếu bạn đang làm việc để tham gia vào một hiệp hội chuyên môn, ví dụ như Hiệp hội Kế toán Chatered, bạn phải chứng minh được rằng:

  • Trở thành thành viên của hội là cần thiết cho công việc chuyên môn của bạn.
  • Công việc của bạn được xem là kinh nghiệm cần thiết để trở thành thành viên của hiệp hội.
  • Hiệp hội có liên quan với lĩnh vực học tập của bạn khi du học New Zealand.

Thái Hải (SSDH) – Theo Du học Newzealand

Share.

Leave A Reply