Thủ tục cấp lại hộ chiếu đã hết hạn hoặc sắp hết hạn dành cho du học sinh đang ở Mỹ

0

SSDH – Bạn đang ở Mỹ và hộ chiếu hết hạn hoặc sắp hết hạn, bạn sẽ gia hạn hoặc đổi hộ chiếu mới như thế nào? Cùng SSDH tìm hiểu nhé.

 

lam ho chieu tai hoa ki

Công dân Việt Nam đang định cư tại Hoa Kỳ, trực tiếp đến Lãnh sự quán đề nghị cấp đổi hộ chiếu sắp hết hạn hoặc bị hỏng. Trong những trường hợp cần thiết, có thể nộp hồ sơ xin cấp lại hộ chiếu online/ qua đường bưu điện nếu Lãnh sự trao đổi, phỏng vấn qua điện thoại xác định được người đề nghị cấp hộ chiếu là công dân Việt Nam đang sinh sống và có mặt tại Hoa Kỳ.
Hồ sơ gồm:
  1. Tờ khai đề nghị được cấp đổi hộ chiếu.
  2. 02 ảnh kích thước 4 x 6 cm (ảnh chụp trong vòng không quá 1 năm, mắt nhìn thẳng, đầu để trần, không đeo kính màu, phông nền màu trắng, tóc không trùm kín tai).
  3. Hộ chiếu đang sử dụng, kèm 01 bản copy (gồm 3 trang đầu tiên và trang thị thực nhập cảnh vào Hoa Kỳ , nếu có).Nếu hộ chiếu cũ có sai lệch cần sửa đổi, bổ sung, đề nghị quý vị nộp kèm theo Giấy Khai sinh, Giấy Chứng minh Nhân dân và Quyết định của cơ quan Việt Nam có thẩm quyền liên quan tới việc sửa đổi, bổ sung nói trên.Nếu đương đơn thay đổi tên, cần có giấy của Tòa hoặc các cơ quan Di trú có thẩm quyền. Giấy này cần được công chứng hoặc hợp pháp hóa. Trên cơ sở Giấy đổi tên (hoặc Giấy kết hôn, trên đó ghi cô dâu theo họ của chồng) đã được xác thực, Lãnh sự quán sẽ thực hiện thủ tục đăng ký ghi chú hộ tịch và bổ sung trên trang Bị chú của Hộ chiếu nội dung này.
  4. Bản sao giấy tờ chứng minh đương đơn đang lưu trú hợp pháp tại Hoa Kỳ (Ví dụ: Thẻ Xanh, hộ chiếu Hoa Kỳ, Chứng nhận có quốc tịch Hoa Kỳ, I-20 đối với sinh viên du học, I-94 đối với người chưa được thường trú….).
SSDH Team
Share.

Leave A Reply