Thụy Điển: Sinh viên nhập học tại Thụy Điển tăng trong năm 2021

0

SSDH – Số liệu từ Hội đồng giáo dục bậc cao Thụy Điển cho hay, số lượng sinh viên ngoại quốc xin nhập học tại các trường đại học ở Thụy Điển gia tăng vào năm học 2021.

 

sinh-vien-tăng-thuy-dien

Hơn 38,311 ứng viên đạt tiêu chuẩn trong năm 2021, 28,666 sinh viên được nhận vào các trường đại học ở Thụy Điển. Số lượng sinh viên nhập học đã tăng từ 27,746 đến 28,666 so với năm trước. Đặc biệt nổi trội là số lượng sinh viên theo học thạc sĩ với 26,563 sinh viên và 2,289 sinh viên theo học bằng cử nhân. Trong số hơn 26,500 sinh viên quốc tế, 73% tới từ Châu Á và 2,000 sinh viên tới từ Ấn Độ.

Theo Douglas Washburn quản lý cấp cao trong lĩnh vực du học ở Thụy Điển, khi được hỏi về số liệu này thì ông trả lời rằng Thụy Điển dần dần được sinh viên quốc tế biết đến nhiều hơn. Sinh viên thích học tập và sinh sống tại Thụy Điển nhưng quốc gia này cần phải thúc đẩy danh tiếng trên thị trường quốc tế hơn nữa.

Quốc gia này đang nâng cao danh tiếng bằng các chương trình học chất lượng cao trong môi trường an toàn, hiện đại và đi đầu trong cải tiến, công bằng và ổn định. Ông nhận định Thụy Điển có chỗ đứng đặc biệt so với các quốc gia khác và quốc gia này tập trung vào chất lượng học sinh nhiều hơn là số lượng.

Du học ở Thụy Điển sẽ khác hẳn với những gì bạn nghĩ và bạn có thể yên tâm rằng Thụy Điển là một nơi đặc biệt, rất nhiều sinh viên tới Thụy Điển để tham gia vào bước chuyển động quốc tế vì một thế giới tốt đẹp hơn và học tập ở nơi họ có thể là chính mình.

Dù việc gia tăng số lượng sinh viên nhập học là một tin tức hứa hẹn, quốc gia này vẫn chưa chính thức công bố số lượng sinh viên có thể tới Thụy Điển để học trực tiếp. Câu hỏi quan trọng là, số lượng giấy phép lưu trú sẽ được cấp ra bởi Bộ Ngoại Giao Thụy Điển. Kể cả họ có cân nhắc nhiều đến đâu thì số lượng giấy phép cũng bị tác động từ hoàn cảnh đại dịch phức tạp của một số quốc gia.

Tuy nhiên, chính quyền Thụy Điển sẽ bỏ các quy định cho việc tham gia học trực tiếp vào kỳ học 2021/22 trong đó bao gồm yêu cầu về giấy phép lưu trú vì lý do học tập trước đó. (Trong thời kỳ đại dịch, sinh viên phải học trực tuyến nên họ phải có giấy phép để tới Thụy Điển)

Tuy vẫn có nhiều điều chưa hoàn toàn chắc chắn trong thời kỳ đại dịch vì mọi thứ có thể thay đổi bất cứ lúc nào, nhưng có vẻ hầu hết các trường đại học đều đang cân nhắc mở lại giảng đường vào kỳ mùa thu năm nay.

Người dịch: Phạm Hải Yến

Share.

Leave A Reply