Tiết lộ 6 bí mật về du học Anh quốc

0

SSDH – “Xứ sở sương mù” Anh quốc luôn được đánh giá là nền giáo dục số MỘT thế giới và cũng là ước mơ của hầu hết các bạn trẻ có dự định du học. Hãy cùng www.sansangduhoc.vn khám phá 7 bí mật vì sao Anh quốc lại là điểm đến lý tưởng của du học sinh Việt Nam.

 

 Tiết lộ 6 bí mật về du học Anh quốc

 

1. Mức phí ngày càng hợp lý

 

Gần đây với những thông tin về việc tỷ giá đồng bảng Anh đang “hạ nhiệt” khiến các bậc phụ huynh và cả du học sinh hết sức hoan hỉ vì đỡ được chi phí cho học tập và sinh hoạt khi du học tại Anh quốc. Đây cũng là một tín hiệu đáng mừng cho các bạn trẻ có dự định du học tại Anh quốc. Sau khi nghiên cứu và khảo sát thực tế từ các bạn du học sinh tại Anh quốc, kết quả khiến ai cũng phải bất ngờ chính là chi phí sinh hoạt và ăn ở tại Anh của các bạn chỉ ngang bằng với mức chi phí của bạn bè du học tại Singapore.

 

2. Thủ tục đơn giản hơn

 

Thủ tục chứng minh tài chính để du học Anh quốc đã được đơn giản đi rất nhiều. Thay vì cần chuẩn bị nhiều loại thông tin, chứng từ chứng minh nguồn gốc tài chính, tài sản và thu nhập thì giờ đây bạn và gia đình chỉ cần sổ tiết kiệm đảm bảo khả năng chi trả cho việc du học của bạn. Thời gian xét duyệt Visa nhanh chóng cũng chỉ trong tối thiểu hai tuần. Ngoài ra, bạn có thể xin visa mà không nhất thiết phải có các chứng chỉ như IELTS.

 

3. Thời gian học ngắn nhất và cơ hội vừa học vừa làm

 

Du học Anh quốc có chương trình học ngắn hơn so với các nước khác, ba năm lấy bằng cử nhân đại học và một năm lấy bằng thạc sĩ. So với học tại Mỹ, chương trình thạc sĩ cần ít nhất 1,5 năm đến hai  năm. Do vậy sinh viên đến du học Anh tiết kiệm được chi phí và thời gian học tập để có thể bắt đầu công tác và có thu nhập sớm hơn các bạn cùng lứa tuổi du học tại các quốc gia khác. Một lợi thế rất lớn khi du học tại Anh so với các nước khác là sinh viên quốc tế được phép làm việc 20giờ một tuần trong thời gian khoá học (thu nhập mỗi giờ từ 5£-8£) giúp bạn hoàn toàn tự tin để trang trải một phần chi phí sinh hoạt, học phí và sinh viên còn được phép ở lại Anh làm việc 2 năm sau khi tốt nghiệp.

 

4. Bằng cấp được công nhận trên toàn thế giới

 

Tốt nghiệp các trường đại học tại Anh quốc, bằng cấp của bạn luôn được đón nhận và đánh giá cao bởi các Nhà tuyển dụng và các tập đoàn lớn trên thế giới. Tấm bằng được cấp bởi các trường Đại học Anh quốc cũng là cơ hội vàng để bạn “đầu quân” vào những môi trường làm việc có thu nhập cao và thăng tiến trong sự nghiệp.

 

5. Học tập tại nước nói tiếng Anh bản xứ

 

So với các nước có nền giáo dục tiên tiến khác, các trường Đại học tại Anh có lịch sử lâu đời và luôn ở vị trí dẫn đầu và trang trọng trong Bảng xếp hạng các trường Đại học hàng đầu thế giới. Sinh viên quốc tế đến học tập tại Anh quốc được thụ hưởng một nền giáo dục chuẩn mực trong điều kiện học tập tối ưu về cơ sở vật chất như thư viện, phòng lab, phòng tự học và các phòng thí nghiệm được trang bị hiện đại. Sống và học tập tại một nước có tiếng Anh là tiếng mẹ đẻ, sinh viên Việt Nam được tối đa hóa thời gian sử dụng tiếng Anh để học phong cách nói chuẩn và tự tin như người bản xứ. Ngoài ra, Anh quốc là một trong rất ít quốc gia có chính sách chăm sóc sinh viên tốt nhất với chương trình khám chữa bệnh miễn phí cho sinh viên quốc tế của Dịch vụ y tế Quốc gia (NHS)

 

6. Cuộc sống muôn màu

 

Ngoài thời gian học, bạn có cơ hội để làm giàu kiến thức khi thực tập và làm việc trong không khí sôi động của trung tâm kinh tế tài chính lớn nhất thế giới như London. Sự đa dạng về các công trình kiến trúc cổ thời Phục Hưng, các bảo tàng lưu giữ những kỷ vật và phát minh sáng chế của các nhà khoa học Anh quốc sẽ làm giàu thêm kiến thức và vốn sống của bạn tại đất nước cổ kính này. Khi bạn trở thành sinh viên tại Anh là bạn đang sở hữu tấm vé thông hành dạng “VIP” để đi du lịch và trải nghiệm cuộc sống dễ dàng khắp Châu âu.

 

Nguồn: Tổng Hợp

Share.

Leave A Reply