Tìm đường tuổi 20s – Tuổi trẻ lạc đường để tìm được lối đi

0

SSDH – Năm 18 tuổi, tôi từng là một cô bé đầy hoang mang, bối rối, ôm trong mình nhiều mặc cảm, sợ hãi, thiếu tự tin vào những gì mình có thể làm được.

Trong tôi ngày ấy chẳng có gì ngoài một khao khát rất lớn được bay cao, bay xa, khao khát có một tuổi trẻ thú vị, khác biệt.

Tôi đã dùng khao khát đó để nỗ lực đẩy mình về phía trước, vượt qua các rào cản tâm lý và đạt được những mục tiêu mình chưa từng dám nghĩ đến trước đó.

Nhìn vào câu chuyện của mình, tôi nghĩ đến những người trẻ quanh tôi.

Nhiều em chỉ vì những rào cản tâm lý mà không dám mơ ước, không dám theo đuổi những gì mình muốn. Điều các em không biết là mình có cả kho tiềm năng bên trong để khai phá, chỉ cần các em biết cách, chỉ cần có người định hướng, gợi mở lối đi.

Tôi thấy hình ảnh ngày xưa của mình trong những câu chuyện đó. Tôi muốn giúp các em thấy rằng các em thực sự có thể giỏi hơn, trở nên “xịn” hơn những gì mình nghĩ về bản thân. Chỉ cần các em thực sự muốn.

Và đó là lí do tôi quyết định khởi nghiệp Domino, không chỉ là nơi đào tạo tiếng Anh và kỹ năng mềm trong thời kỳ hội nhập, mà là nơi đủ an toàn, cởi mở để học trò được là chính mình, cũng đầy cảm hứng để các em vượt qua vùng an toàn của bản thân và vươn lên.

Đó cũng là lí do tôi viết cuốn sách “Tìm đường tuổi 20s” về câu chuyện tuổi trẻ của mình, về những ngày tôi dò đường, lạc lối, để tìm được hướng đi, về câu chuyện tôi đã nỗ lực ra sao để vượt qua những vấn đề riêng của mình.

Bật mí chút về nội dung cuốn sách cho các bạn đang ngóng chờ:

PHẦN I: VƯỢT LÊN CHÍNH MÌNH

Những câu chuyện về cách mình đã nỗ lực chui ra khỏi vỏ ốc ra sao, dũng cảm vượt lên những thất bại đầu tiên như thế nào, cách mình chinh phục những cơ hội dù chỉ có 1% thành công, câu chuyện mình khám phá ra thế mạnh từ chính những yếu điểm, nhược điểm của bản thân, cách mình đã vượt qua sự hoài nghi của những người xung quanh và cả sự hoài nghi từ chính bản thân mình…

PHẦN II: TÔI ƠI ĐỪNG HOẢNG LOẠN

Phần này xoay xung quanh những câu chuyện về khoảng thời gian bất định, hoang mang, lạc lối của tuổi trẻ. Mình liên tiếp trải qua các cuộc khủng hoảng khác nhau: khủng hoảng định hướng, khủng hoảng niềm tin, khủng hoảng giá trị sống… Để rồi mình nhận ra, sau mỗi cuộc khủng hoảng, mình lại khám phá thêm được rất nhiều những điều tuyệt vời của bản thân, vững tin hơn trên con đường mình lựa chọn, và thêm yêu cuộc sống của mình hơn rất nhiều.

Cá nhân mình thích phần này nhất. Hi vọng qua những câu chuyện của mình, người trẻ phần nào có được góc nhìn tích cực hơn về những vấn đề bản thân phải trải qua cũng như tìm được lời giải giúp mình trở nên “xịn” hơn sau mỗi cuộc khủng hoảng.

PHẦN III: NGƯỜI TRẺ HỌC VÀ LỚN

Phần cuối của cuốn sách mình chia sẻ những bài học, những kinh nghiệm thiết thực cho người trẻ trong độ tuổi 20s như kỹ năng làm chủ việc học, làm chủ các vấn đề của bản thân, kinh nghiệm học tiếng Anh để có được các cơ hội quốc tế, những bài học trong quá trình mình du học tại Mỹ và tham gia các chương trình quốc tế, kinh nghiệm đi làm cho những người trẻ mới ra trường…

Cuốn sách là những chia sẻ chân thành từ trái tim mình, công sức của nhiều ngày dù rất bận việc nhưng vẫn thức đêm để viết.

Hi vọng cuốn sách không chỉ hữu ích mà còn là người bạn đồng hành để mỗi lần nản chí, người trẻ có thể mở ra để tìm lại động lực, cảm hứng <3

Nguồn: Truyền cảm hứng

Share.

Leave A Reply