Tình yêu với cuộc sống du học tại Paris

0

SSDH- Paris được mệnh danh là một trong những thành phố du học hàng đầu trên thế giới. Sinh viên quốc tế sẽ có nhiều trải nghiệm thú vị tại nơi đây.

Cùng với việc lựa chọn trường đại học, học viên cũng sẽ nghĩ về thành phố mà họ sẽ gắn bó trong vài năm tới. Nhiều du học sinh muốn đến Los Angeles đầy nắng hoặc London sôi động về đêm. Tuy nhiên khi nhắc đến Paris với tư cách là một sinh viên, chàng trai trẻ người nước ngoài đã cho tôi thấy một yếu tố quan trọng khác cần xem xét, đó là tình yêu.

Chỉ sau một vài tuần học tập, bạn sẽ hiểu lý do tại sao nơi đây được mệnh danh là “Thành phố Tình yêu”. Đầu tiên, bạn sẽ vô cùng kinh ngạc và say mê với kiến trúc của những con đường nhỏ hẹp ở khu phố Latinh hay đại lộ lớn Haussmannien khi lang thang vào một buổi chiều chủ nhật. Việc thử một ly bia ở Canal Saint-Martin hoặc một ly cà phê ở Saint-Germain-des-Prés cũng sẽ khiến sinh viên cảm nhận được sự thú vị trong lối sống của người dân Paris.

Ngoài ra, cơ hội du học tại thành phố từng là quê hương của những tên tuổi nổi tiếng trong khoa học và nghệ thuật sẽ chắp cánh ước mơ của bạn. Bạn sẽ ngày càng yêu thích việc học tập hơn khi được ngồi nghe giảng trong căn phòng mà Marie Curie từng dạy, đến thăm nhà của Victor Hugo hay tham quan Bảo tàng Rodin. Số lượng lớn các viện bảo tàng, phòng trưng bày, triển lãm và hội nghị đã khẳng định rằng Paris chắc chắn là một thành phố lý tưởng cho nghệ thuật và khoa học.

Đặc biệt hơn cả, thủ đô của nước Pháp cực kỳ đa dạng về ngôn ngữ, ẩm thực và thương hiệu. Một khu phố Nhật Bản nằm ngay cạnh Nhà hát Opera Quốc gia, các cộng đồng Ấn Độ và Châu Phi chia sẻ cùng một khu vực và món bánh crêpe ngon nhất của Pháp được làm bởi những người nhập cư Hy Lạp.

Sinh viên quốc tế luôn được chào đón nồng nhiệt tại đây. Bạn sẽ học cách giao tiếp bằng các ngôn ngữ khác nhau, tham gia những bữa tiệc để gặp gỡ những bạn bè từ mọi miền hay khám phá nét độc đáo mà bạn chưa từng nghĩ tới. Paris sẽ cho bạn cơ hội để trân trọng và yêu mến sự phong phú, đa dạng của nhân loại.

Thành phố này đã dạy tôi rất nhiều điều về thế giới cũng như bản thân mình. Và lời khuyên duy nhất của tôi dành cho sinh viên đang có kế hoạch học tập tại Paris là hãy cho phép bản thân yêu thành phố này, yêu khoa học, nghệ thuật và nhân loại.

Trên tất cả, Paris là thành phố của tình yêu.

Gabriel Rezende Nahas là một sinh viên kỹ thuật người Brazil, hiện đang theo học chương trình kết hợp của Đại học São Paulo và École Polytechnique.

Người dịch: Bao Dung (SSDH)

Share.

Leave A Reply