TOEFL iBT – Yếu tố quan trong khi nộp hồ sơ du học Mỹ

0

SSDH – Theo nghiên cứu của Viện Khảo thí giáo dục Mỹ (ETS), 4 trên 5 cán bộ tuyển sinh tại các trường đại học hàng đầu thế giới ưa thích sử dụng TOEFL iBT hơn các chứng chỉ khác khi xét duyệt học bổng và tuyển sinh.

 toefl.jpg

 

Báo cáo Trao đổi giáo dục quốc tế Open Doors 2013 (tháng 11/2013) cho thấy số lượng sinh viên quốc tế tại các trường cao đẳng và đại học Mỹ đạt mức cao kỷ lục là 819.644 sinh viên trong năm học 2012 – 2013. Với 16.098 sinh viên Việt Nam tại Mỹ trong năm học 2012 – 2013, Việt Nam trở thành nước đứng thứ tám trên thế giới và thứ nhất Đông Nam Á có sinh viên học tại Mỹ. Điều này cho thấy thị trường du học Mỹ đang có sức cạnh tranh khá cao, thu hút đông đảo du học sinh Việt Nam.

 

Để “apply” du học thành công, bạn không chỉ cần thành tích học tập tốt và bề dày hoạt động ngoại khóa mà còn cần đáp ứng đủ tiêu chuẩn về khả năng sử dụng tiếng Anh. Tất cả các trường đều yêu cầu bạn phải có chứng chỉ tiếng Anh quốc tế, trung bình là 78 – 80 điểm TOEFL iBT và để xin được học bổng, điểm TOEFL iBT của bạn phải từ 100 trở lên. Theo nghiên cứu của Viện Khảo thí giáo dục Mỹ (ETS), 4 trên 5 cán bộ tuyển sinh tại các trường đại học hàng đầu thế giới ưa thích sử dụng TOEFL iBT hơn các chứng chỉ khác khi xét duyệt học bổng và tuyển sinh. Đây là một trong những chứng chỉ tiếng Anh quốc tế được đánh giá cao và được chấp nhận tại hơn 9.000 tổ chức tại 130 quốc gia trên thế giới.

 

Tuy sinh viên Việt Nam ngày càng chú trọng học tiếng Anh nhưng rào cản lớn với các bạn là làm thế nào đạt được điểm cao trong bài thi chứng minh năng lực tiếng Anh của mình. Ưu điểm nổi bật của bài thi TOEFL iBT là đánh giá chính xác 4 kỹ năng tiếng Anh trong một thể thống nhất nhưng để đạt được điểm cao, ngoài kiến thức tiếng Anh tốt, bạn cần nắm vững cấu trúc bài thi, cách thức thi, các tiêu chí đánh giá của ETS và thuần thục kỹ năng làm bài TOEFL iBT trên máy tính. Hiểu được điều này, bạn cần lựa chọn một chương trình luyện thi TOEFL iBT vừa giúp nâng cao khả năng tiếng Anh, vừa cung cấp các chiến thuật làm bài hiệu quả.

 

Đông Đức (SSDH) – Theo Vnexpress

Share.

Leave A Reply