Review du học có gì vui?

0

SSDH – Du học – bạn nào đi du học mới biết sướng hay khổ. Tuy khổ nhưng được hỏi sướng không? ai cũng trả lời có vì mình có cơ hội được học tập tại nước ngoài. Những điều khổ ấy, bạn đã khi nào liệt kê ra chưa? Hãy liệt kê cùng SSDH theo danh sách dưới đây nhé.

du-hoc-sinh-viet-tai-nuoc-ngoai

  1. Ở Việt Nam 15 độ đã gào thét qua Phần Lan 0 độ còn thấy hơi mừng.
  2. Thịt chó mắm tôm – nói cái này không ai hiểu đâu nhé.
  3. Người Việt Nam nhưng đi đâu người ta cũng nhầm là Chinese? Chinese?
  4. I want ăn rice gà…with xì dầu. Give cơm thêm…please…!!!
  5. Lệch múi giờ, khó tâm sự yêu xa. Ba mẹ thì kêu nó lười gọi điện.
  6. Thấy mấy đứa tây chửi thề bằng tiếng mình, ngớ ra rồi muốn đập tụi nó cười bể bụng.
  7. Du học sinh là cái danh hão mà mọi người vẫn nghĩ nó rất hào nhoáng , đơn giản hơn ta có thể nói như sau: ” khổ như dog”.
  8. Du học sinh là khi ra đường mà nghe được 1 câu tiếng mẹ để thân thương là bắt đầu vểnh tai, quan sát tứ phía (nhìn thấy ai mang nét mặt Châu Á là nhìn người ta chằm chằm muốn nhận người quen).
  9. Là thèm rau muống, thèm bánh tráng trộn, thèm ăn cơm nhà… Thứ gì cũng đắc cắt cổ. Mcdonalds, KFC nghĩ tới là muốn bội thực.
  10. Về cơ bản là không bao giờ phải nói xấu sau lưng, vì người nước ngoài không hiểu mình nói gì. Lâu dần không có thói quen nói xấu ai, nhân cách tốt đẹp lên nhiều.
  11. Là tha hồ up hình facebook khoe trường lớp sang chảnh đường xá giao thông con người ở bển. Xong tối về trùm mềm khóc vì nhớ quê.
  12. Máy bay vừa đáp đất, đột nhiên nghe thấy câu chưởi thề “Bố tổ,…” từ ông ngồi ghế sau, thế là biết ngay mình về đến nơi rồi. Sau 10 tháng xa nhà, không ngờ 1 câu “chửi thề” lại trở nên “thân thương” đến thế!
  13. Có huyền thoại là một anh Việt Nam sau bao năm F.A ở Việt Nam đi du học có nguyên dàn harem đa quốc gia (nhiều bạn nữ vây quanh). Phát hờn luôn ấy chứ!
  14. Tui là du học sinh nè, tôi chứng thực trai tây thích gái tây hoặc trai tây không thích gái châu á đâu.
  15. Cái cuộc đời du học sinh mà chỉ có ngủ với LMHT (game liên mình huyền thoại) thì đúng là nhàn nhạ hết biết. Cái cảm giác 1 mình trong căn phòng chả biết bao nhiêu mét vuông trong mười mấy tiếng, nó như bị giam lỏng! Nhiều lúc ước mình chả có người quen gì bên này sất, để cuộc đời thanh thản, ứ phải nghe người “quen” lảm nhảm về mình. Haiz, đừng có nghĩ du học là sướng! Đời không như mơ đâu.
  16. Đi du học thì thế nào: Cái gọi là nhớ nhà thực chất là nhớ đồ ăn.
    Ngồi nói chuyện chơi một đứa nhắc bánh tráng trộn cả nhà cùng rơi nước mắt trộn nước miếng.
    Đêm ngủ ú ớ đọc cái menu quán trà sữa sau nhà.
  17. Du học khổ lắm mình ơi. Học như chó. Cày như trâu. Bắt buýt đi bộ cả cây. Tự thân vận động. Ngủ sớm cày sớm. Ăn uống chắt chiu tính tới tính lui đong tới đong lui. Tiếng anh tiếng u tiếng việt tiếng hán trộn vào bẻ đôi a bê cê ích y dét…. mày ơiii”
    “Ơ khổ thế mai mốt học xong có về khônggggg? ”
    ” Không”
  18. Ở Mỹ, vào trường cấp 2,3 sẽ khó quen bạn; Đại học đỡ một chút; Sốc văn hóa là chắc chắn, cho dù có chuẩn bị kĩ hay sính ngoại như thế nào. Mới qua sẽ thấy chả có gì tuyệt bằng học sinh lớp có mấy chục đứa ở châu Á. Đặc biệt là bữa trưa ở trường nhé, chê đồ ăn đi, thử mỗi bữa trưa phải nuốt hamburger, pizza KHÔNG RAU đi, ngán đến nghẹt họng, mắt rưng rưng. Về nước gặp cái gì cũng nếm, ăn bánh tráng trộn hận không thể đông lạnh về. Nghe câu Tiếng Việt thân thương như chưa bao giờ hết, đương nhiên trừ khi sống ở Cali.
  19. Trước chẳng biết làm gì, giờ thì cái gì cũng phải làm. Trước ghét ngoại ngữ, chưa từng nghĩ mình sẽ ra nước ngoài. Giờ thì mỗi ngày nhai cả chục chữ Hán. Trước đi học có người đưa rước,giờ mỗi ngày đều tự lết đi học, dậy nổi thì đi, ngủ quên thì xác định bỏ bài bữa đó. Nói được một câu đàng hoàng mà người ta hiểu thì thấy mình thiệt vĩ đại, nói người ta không hiểu thì lại dùng ngôn ngữ cơ thể. 13 tuổi bỏ hết để qua đây, đôi lúc thấy hối hận, mà đôi lúc thì thấy đó là quyết định đúng nhất từng làm được…
  20. 16 tuổi ở Việt Nam, chúng bạn vô lo vô nghĩ, mình bưng phở làm nail (làm móng) trải qua đủ cả. Mỗi lần ba mẹ gọi qua là chỉ muốn khóc ầm lên. Nhiều khi nghĩ ba mẹ đang nai lưng để kiếm tiền cho mình học lại thôi, thế là cứ ngồi khóc một mình.

Nguồn: Funny Quizzes

Share.

Leave A Reply