Top 10 công việc yêu cầu bằng Thạc sĩ

0

SSDH- Khi những sinh viên đại học năm cuối với đôi mắt sáng ngời tiếp tục đăng ký chương trình cao học, mang trong mình hy vọng chuyên môn hóa hoặc “trở thành một học giả”, những người chỉ trích thạc sĩ sẽ chế giễu rằng chi phí cao hơn lợi ích của ngay cả những tấm bằng thạc sĩ tốt nhất. Tất nhiên, nó không hoàn toàn đen trắng như vậy. Một số nghề nghiệp thực sự yêu cầu bằng thạc sĩ.

Có một định kiến sai lầm rằng chi phí của việc học Thạc sĩ vượt quá mức so với lợi ích mà tấm bằng này mang lại. Trong quá trình học Thạc sĩ, bạn sẽ có cơ hội tìm hiểu sâu về chuyên ngành của mình và trở thành một chuyên gia trong ngành. Đối với một số ngành nghề nhất định, bằng Thạc sĩ còn là yêu cầu bắt buộc đối với ứng viên.

Bằng Thạc sĩ giúp bạn trau dồi nhiều kiến thức chuyên môn cũng như kinh nghiệm thực tế về một lĩnh vực cụ thể, giúp bạn tăng khả năng cạnh tranh trên thị trường lao động. Hơn nữa, tấm bằng này còn có thể đảm bảo cho bạn một công việc với thu nhập và cơ hội thăng tiến cao. Cùng khám phá top 10 công việc yêu cầu bằng Thạc sĩ:

  1. Chuyên gia trị liệu nghề nghiệp

Thường phải làm việc với những người khuyết tật, bị thương và bị bệnh, các nhà trị liệu nghề nghiệp huấn luyện bệnh nhân của họ xây dựng lại các kỹ năng và sự tự tin để quay trở lại làm việc, cũng như tư vấn cho họ những cách tốt nhất để thay đổi nhà ở và nơi làm việc để phù hợp với những yêu cầu sức khỏe mới. Mức lương cho công việc này khác nhau tùy theo vị trí, kỹ năng và kinh nghiệm, thường từ $49,500 USD – $84,970 ở Mỹ.

Để có thể trở thành chuyên gia trị liệu nghề nghiệp, trước tiên bạn cần hoàn thành bằng cử nhân về trị liệu nghề nghiệp hoặc lĩnh vực liên quan như sinh học, tâm lý học, xã hội học hoặc khoa học sức khỏe. Sau đó, bạn sẽ cần có bằng thạc sĩ về trị liệu nghề nghiệp được cơ quan chuyên môn có liên quan ở nước bạn phê duyệt. Chương trình bạn chọn nên bao gồm cả cơ hội làm việc thực tế tại bệnh viện hoặc trung tâm phục hồi chức năng.

[Tham khảo: Sinh viên tốt nghiệp nên tiếp tục học cao học hay xin việc làm?]

  1. Y tá điều dưỡng

ở Mỹ, nhu cầu đối với nghề y tá điều dưỡng (y tá có trình độ điều trị nhiều loại bệnh lý mà không cần sự giám sát của bác sĩ) đang ngày càng gia tăng. Mức lương khác nhau tùy thuộc vào thành phố, kinh nghiệm và kỹ năng, dao động từ $71,700 – $113,000 ở Mỹ. Để có thể trở thành y tá điều dưỡng, bạn cần phải bắt đầu với bằng cử nhân điều dưỡng, sau đó đăng ký học Thạc sĩ thực hành nâng cao để học các kỹ năng mới như chẩn đoán và tư vấn.

  1. Chuyên gia trị liệu hôn nhân và gia đình

Các nhà trị liệu hôn nhân và gia đình ở Mỹ thường kiếm được từ $33,700 đến $64,000. Họ có trách nhiệm cung cấp liệu pháp cá nhân và nhóm cho các cặp vợ chồng và gia đình về một loạt vấn đề tâm lý liên quan đến mối quan hệ của họ. Để trở thành chuyên gia trị liệu hôn nhân và gia đình, trước tiên bạn cần phải trở thành một bác sĩ sức khỏe tâm thần, sau đó học Thạc sĩ về tư vấn hoặc trị liệu hôn nhân và gia đình, có giấy phép và vài năm kinh nghiệm lâm sàng.

  1. Chuyên viên thống kê

Các chuyên viên thống kê thường thu thập, phân tích và giải thích dữ liệu để đưa ra chiến lược, thường là trong các lĩnh vực như giáo dục, môi trường, chính phủ hoặc giao thông vận tải. Ở Mỹ, họ thường kiếm được từ $48,300 – $104,400. Để trở thành một nhà thống kê, bạn thường cần có bằng Thạc sĩ về toán thống kê, với bộ kỹ năng bao gồm mô hình hóa dữ liệu, học máy và Python.

[Tham khảo: 10 tips lựa chọn việc làm sau tốt nghiệp]

  1. Phụ tá bác sĩ

Theo Tổ chức Y tế Thế giới, thế giới sẽ cần 12,9 triệu chuyên gia chăm sóc sức khỏe mới vào năm 2035. Để đáp ứng nhu cầu đó ở Mỹ, số lượng tuyển dụng phụ tá bác sĩ dự kiến ​​sẽ tăng 30% trong 20 năm tới. Mức lương đều phải phù hợp với nguồn cung thiếu hụt, với các phụ tá bác sĩ kiếm được trung bình từ $72,000 – $115,600 ở Mỹ. Phụ tá bác sĩ là các chuyên gia y tế được cấp phép làm việc tại các phòng khám, văn phòng bác sĩ hoặc bệnh viện, thực hiện nhiều nhiệm vụ mà bác sĩ thực hiện. Để làm phụ tá bác sĩ, bạn cần có bằng cử nhân liên quan, sau đó là bằng thạc sĩ về nghiên cứu phụ tá bác sĩ.

  1. Nhà tâm lý học nghề nghiệp – tổ chức

Các nhà tâm lý học nghề nghiệp – tổ chức áp dụng các lý thuyết và nguyên tắc tâm lý học để giúp doanh nghiệp nâng cao hiệu quả và sự hài lòng trong công việc. Được tuyển dụng nội bộ hoặc thông qua một đơn vị, họ làm việc với nhân viên HR và nhân viên của các phòng ban khác để cải thiện sự hài lòng và năng suất tại nơi làm việc. Mức lương dao động từ $39,800 – $115,500 ở Mỹ, tùy thuộc vào kinh nghiệm và nhà tuyển dụng. Để trở thành nhà tâm lý học nghề nghiệp – tổ chức, bạn cần có bằng thạc sĩ và trong một số trường hợp thậm chí là tiến sĩ!

  1. Chuyên gia trị liệu nghệ thuật

Các nhà trị liệu nghệ thuật được các trường học, bệnh viện, công ty và tổ chức dành cho người cao tuổi tuyển dụng để giúp cải thiện sức khỏe của những người mắc bệnh tâm thần hoặc có những vấn đề cá nhân, thông qua quá trình sáng tạo và nghệ thuật. Mức lương dao động từ 30.$30,400 – $58,500 ở Mỹ, tùy thuộc vào vị trí và kinh nghiệm. Bạn cần có bằng thạc sĩ về trị liệu nghệ thuật, tâm lý học, tư vấn hoặc công tác xã hội, cũng như kinh nghiệm làm việc hoặc thực tập.

  1. Nhà kinh tế

Với mức lương cao dao động từ $41,600 – $127,200 ở Mỹ, các nhà kinh tế tư vấn cho các doanh nghiệp, ngân hàng và cơ quan chính phủ về các khía cạnh khác nhau của kinh tế, bao gồm thuế, chỉ số y tế, năng lượng và thương mại. Hầu hết các nhà kinh tế đều cần bằng Thạc sĩ hoặc Tiến sĩ, vì rất ít công việc ở cấp độ đầu vào dành cho những ứng viên chỉ có bằng đại học.

[Tham khảo: Tìm hiểu về ngành hóa học và việc làm sau khi tốt nghiệp]

  1. Nhà dịch tễ học

Các nhà dịch tễ học nghiên cứu các bệnh trong một số quần thể nhất định cho các cơ quan chính phủ, tổ chức quốc tế và công ty tư nhân, phân tích nguyên nhân bùng phát và vạch ra các biện pháp phòng ngừa. Thu nhập trung bình từ $42,800 – $99,100 ở Mỹ, các nhà dịch tễ học thường làm việc tại văn phòng, mặc dù đôi khi họ phải đi du lịch quốc tế. Để làm việc trong lĩnh vực này, bạn sẽ cần có bằng thạc sĩ dịch tễ học hoặc một chủ đề liên quan như khoa học sinh học, khoa học y sinh hoặc toán học.

  1. Nhà lưu trữ

Thu thập, số hóa, quản lý và bảo quản các tài liệu có giá trị lịch sử cao, các nhà lưu trữ thường phải liên lạc với nhà tài trợ, đánh giá hồ sơ để bảo quản và lập danh mục các bộ sưu tập. Ở cấp cao, họ quản lý nhân viên, ngân sách và đưa ra chiến lược. Mức lương trung bình từ $30,300 – $65,700 ở Mỹ. Đối với những người có niềm đam mê bảo tồn và khám phá quá khứ, đây quả thực là một công việc tuyệt vời. Để làm việc trong lĩnh vực này, bạn cần có bằng cấp sau đại học về lưu trữ. Bạn có thể chuyển sang lĩnh vực này từ hầu hết các bằng đại học, miễn là bạn đạt được thứ hạng tốt.

Người dịch: Thu Huyền (SSDH)

Share.

Leave A Reply