Top 10 Cuốn sách đọc để thành công hay nhất (Phần 2)

0

SSDH- Sách là kho tàng tri thức của nhân loại, là người thầy cực thông thái về mọi lĩnh vực. Sách dạy ta những bài học trong cuộc sống và truyền lại kinh nghiệm của những người đi trước. Vì vậy, trong Phần 2 SSDH xin giới thiệu top những cuốn sách đọc để thành công và cực kỳ hữu ích giúp có cái nhìn đầy đủ hơn về cuộc sống, thay đổi cuộc đời mà bạn nhất định phải đọc.

Xem thêm:

Đọc “Dám bị ghét” xem có đáng ghét không bạn nhé

5 cuốn sách sinh viên mới ra trường nên đọc

Top 10 Cuốn sách đọc để thành công hay nhất (Phần 1)

6. Tâm Lý Học Nghệ Thuật Giao Tiếp Thành Công

Nghệ thuật giao tiếp hiệu quả là công cụ đặc biệt hữu ích mà mọi người nên sở hữu bởi đây là một yếu tố quan trọng để thành công trong nhiều khía cạnh và lĩnh vực của cuộc sống. Khi trở thành một người “khéo ăn, khéo nói”, những mối quan hệ với đồng nghiệp, bạn bè cũng như các thành viên trong gia đình sẽ trở nên tốt đẹp hơn. Nhưng quan trọng hơn cả, muốn nói trúng tâm lý người khác, để lời nói của bản thân có trọng lượng, đi vào lòng người thì chúng ta cần phải hiểu tâm lý đối phương.

Tuy nhiên, trên thế giới không có hai phiến lá cây giống nhau, cũng không có hai người nào có tư thế đi giống hệt nhau. Đây không chỉ là sự khác biệt về cơ thể, quan trọng hơn là sự khác biệt về tính cách. Vì vậy, việc tìm hiểu tâm lý của con người, giải mã những hành vi, thái độ – cảm xúc đem đến những cơ sở hết sức quan trọng nhằm giúp cho sự giao tiếp giữa người và người diễn ra một cách hiệu quả.

7. Dám Thành Công

Dare To Win! – Dám Thành Công! là cuốn sách viết về thái độ và ý chí vươn đến thành công trong cuộc sống của bản thân hai tác giả. “Hãy biết ước mơ, và dám thành công” là thông điệp của quyển sách này. Trong cuộc sống, bất cứ ai cũng có những hoài bão, ước vọng về hạnh phúc và thành công.

Có một số người đã đạt được mong ước của mình, và cũng có những người không đến được cuối hành trình. Điều gì đã tạo nên sự khác biệt đó? Nguyên nhân nào đã cản trở, khiến chúng ta không thực hiện được ước mơ của mình? Làm thế nào để chúng ta cảm thấy mình thành công trong công việc, tìm được tình yêu như mong đợi, có được niềm vui trong cuộc sống?

8. Tâm Lý Học Thành Công

Tâm Lý Học Thành Công sẽ cho bạn thấy không chỉ khả năng và tài trí mới mang lại thành công cho chúng ta, mà phần lớn do cách tiếp cận mục tiêu bằng lối tư duy nào. Việc tán dương trí thông minh và khả năng của con bạn không hề nuôi dưỡng lòng tự trọng và dẫn đến thành tựu, mà thậm chí còn phương hại đến thành công sau này.

Với tư duy đứng đắn, chúng ta có thể tạo động lực cho con cái và giúp chúng phát triển trong trường học, cũng như đạt được mục tiêu của bản thân trong cuộc sống và sự nghiệp. Dweck đã giúp tất cả các bậc cha mẹ, giáo viên, CEO và vận động viên thấy một ý tưởng đơn giản về não bộ có thể tạo ra tình yêu học tập và sự kiên trì – cơ sở cho những thành tựu vĩ đại ở mọi lĩnh vực.

9. Từ IQ Đến EQ – Nắm Bắt Thành Công Qua Trí Tuệ Cảm Xúc

Một số người nghĩ rằng cảm xúc chỉ đóng vai trò giúp con người thể hiện sự “hỷ, nộ, ái, ố”. Tuy nhiên, trên thực tế, các cảm xúc xuất hiện ở mọi nơi: chúng định hình các quyết định của ta, giúp ta cảm nhận thế giới, và đóng vai trò quan trọng trong bất cứ tương tác nào của ta với mọi người. Có một điều chúng ta không thể phủ nhận đó là có IQ cao thôi là chưa đủ, ở thời điểm hiện tại khi đất nước ngày càng phát triển nhiều hơn, một người thành công phải sở hữu được cả hai thứ: IQ và EQ.

“Từ IQ đến EQ” là cuốn sách sẽ giúp bạn nhận biết và bồi dưỡng trí tuệ cảm xúc của bản thân, định hình và phát triển bản thân, mở rộng mối quan hệ xã giao, cách phá vỡ những cục diện bế tắc, khai thác và vận dụng mối quan hệ xã giao và những kỹ năng để nâng cấp mối quan hệ này một cách tốt đẹp hơn.

10. Đường Đến Thành Công

“Đường đến thành công” là cuốn sách chứa đựng những ghi chép của Napoleon Hill, về những giá trị cốt lõi mà ông đã tìm thấy và chiêm nghiệm được khi theo đuổi sự thành công. Cuốn sách gồm bốn phần. Trong đó, phần một là trọng tâm, chứa đựng 15 biển báo, tượng trưng cho 15 sự chỉ dẫn, giúp bạn đọc không bị lạc đường trên hành trình khám phá cuộc sống và mưu cầu sự thành công của mình. Phần hai, ba và bốn đem lại cho độc giả nhiều thông tin bổ ích khi bàn luận chuyên sâu về việc lãnh đạo, sự thành công trong lãnh đạo, cũng như khả năng nhìn xa trông rộng về những điều sẽ xảy đến trong đời mình.

Thomas Edison phải dành cả đời mình để khám phá ra loại dây tóc tốt nhất và thất bại cả ngàn lần trước đó. Vậy nên, muốn chinh phục được đỉnh thành công, bạn phải chấp nhận đi trên một hành trình dài, và không phải bạn cứ ra sức tiến về phía trước là sẽ đạt được nó ở nơi cuối con đường. Điều bạn cần phải làm là chuẩn bị cho mình những hành trang cần thiết, đó là một phương hướng đã được hoạch định một cách rõ ràng.

SSDH( Nguồn: Toplist)

Share.

Leave A Reply