Top 10 trường đại học Mỹ có tỷ lệ sinh viên tốt nghiệp có việc làm cao nhất 2020

0

Sẵn sàng du học – Bảng xếp hạng việc làm sau đại học của QS 2020 đã gọi tên 20 trường đại học tại Mỹ.

Business people working together at coffee shop

 

Xếp hạng tại Mỹ

Xếp hạng thế giới

Trường đại học

1

1

Viện Công nghệ Massachusetts (MIT)

2

2

Đại học Stanford

3

3

Đại học California, Los Angeles (UCLA)

4

5

Đại học Harvard

5

11

Đại học New York (NYU)

5

12

Đại học Cornell

7

13

Đại học Yale

8

14

Đại học Chicago

9

15

Trường Đại học Princeton

10

20

Đại học Pennsylvania

Đại học Pennsylvania

Trường đại học đạt thứ hạng cao nhất trong chỉ số “Kết quả của cựu sinh viên”. Từng học tập tại đây có 64 tỷ phú, ba Thẩm phán Tòa án Tối cao Hoa Kỳ và hai tổng thống Hoa Kỳ bao gồm cả tổng thống đương nhiệm – Donald Trump. Đại học Pennsylvania cũng là một đơn vị thuộc Ivy League danh tiếng.

Trường Đại học Princeton

Được biết đến là một trong những trường đại học lâu đời nhất ở Mỹ, thành lập vào năm 1746. Cũng ghi điểm cao nhất với chỉ số “Kết quả của cựu sinh viên”, nơi đây là ngôi nhà của một loạt nhân vật nổi tiếng như Michelle Obama, John F. Kennedy và Giám đốc điều hành của Amazon, Jeff Bezos.

Đại học Chicago

Đại học Chicago đạt điểm cao trong “Mối quan hệ với đối tác tuyển dụng” khi liên kết với các công ty lớn toàn cầu trong nghiên cứu chất lượng cũng như việc làm.

Đại học Yale

Được thành lập vào năm 1701, Đại học Yale là trường đại học lâu đời thứ hai ở Mỹ. Ngôi trường được đánh giá cao trong cả “Kết quả của cựu sinh viên” và “Danh tiếng nhà tuyển dụng”. Các cựu sinh viên đáng chú ý bao gồm George H W Bush, Bill và Hillary Clinton, nữ diễn viên và đạo diễn Jodie Foster.

Đại học Cornell

Giống như nhiều trường đại học hàng đầu của Mỹ, Đại học Cornell giành được điểm số cao nhất trong chỉ số “Kết quả của cựu sinh viên” (thứ 11 trên toàn thế giới). Bill Nye (The Science Guy,), Christopher Reeve, Henry Heimlich, Irene Rosenfield và Toni Morrison đều đã từng học tập tại đây.

Đại học New York (NYU)

Nổi bật nhất trong “Quan hệ với đối tác tuyển dụng”, NYU thường xuyên tổ chức các buổi giao lưu và phỏng vấn dành cho sinh viên, giúp họ có thể giành được một vị trí toàn thời gian tại các tổ chức lớn sau khi tốt nghiệp.

Đại học Harvard

Harvard là trường đại học lâu đời nhất ở Mỹ và được thành lập vào năm 1636. Nơi đây tự hào giữ vị trí đầu bảng về “Danh tiếng nhà tuyển dụng” và “Kết quả của cựu sinh viên”. Là một bộ phận của Ivy League, do đó Đại học Harvard có uy tín cao, rất nhiều người nổi tiếng đã tùng học tại đây như Barack và Michelle Obama, Mark Zuckerburg, Bill Gates, John F Kennedy và George W. Bush.

Đại học California, Los Angeles (UCLA)

UCLA ghi nhận thành tích tốt trong chỉ số “Kết quả của cựu sinh viên” và “Danh tiếng nhà tuyển dụng”, cả hai đều nằm trong top 20 toàn thế giới. Ngôi trường liên kết với nhiều nhà tuyển dụng hàng đầu, cho phép sinh viên tham gia trao đổi với các chuyên gia trong ngành.

Đại học Stanford

Stanford được chấm điểm số cao nhất thế giới về “Mối quan hệ với đối tác tuyển dụng”, cung cấp nhiều hội chợ nghề nghiệp mỗi năm, giúp sinh viên tăng triển vọng việc làm sau đại học. Đây từng là ngôi trường của Herbert Hoover, Tiger Woods, Reese Witherspoon, John F. Kennedy và Elon Musk.

Viện Công nghệ Massachusetts (MIT)

MIT đạt điểm cao trong tất cả các chỉ số về việc làm sau đại học, nhưng nổi bật nhất là “Danh tiếng nhà tuyển dụng” và “Kết quả của cựu sinh viên”. Trường có một Trung tâm Phát triển Giáo dục và Hướng nghiệp Toàn cầu, giúp hỗ trợ sự nghiệp của sinh viên, cũng như cung cấp lời khuyên về việc đi công tác hoặc học tập ở nước ngoài.

Người dịch: Bảo Dung (SSDH)

Share.

Leave A Reply