Top 10 trường đại học tốt nhất để du học Mỹ ngành khoa học máy tính

0

Sẵn sàng du học – Ngành học về máy tính chiếm giữ vị trí chủ chốt của hầu hết các trường khối kỹ thuật và mới đây, QS Univerities 2018 đã xếp hạng 10 trường vào top dẫn đầu chương trình đào tạo khoa học máy tính ở Mỹ. 

Thử tưởng tượng xã hội hiện đại một ngày không có máy tính thì sao? Máy tính đúng nghĩa là một phần quan trọng của kỉ nguyên công nghệ thông tin. Theo đó, ngành học về máy tính chiếm giữ vị trí chủ chốt của hầu hết các trường khối kỹ thuật và mới đây, QS Univerities 2018 đã xếp hạng 10 trường vào top dẫn đầu chương trình đào tạo khoa học máy tính ở Mỹ. Tiêu chí đánh giá dựa trên nhiều yếu tố như tác động, ảnh hưởng của công tác nghiên cứu, cơ sở vật chất, đổi mới và các tiêu chuẩn chuyên môn. Nếu vẫn đang do dự không biết chọn trường nào để du học Mỹ ngành khoa học máy tính thì bạn có thể tham khảo top 10 trường dưới đây.

10. Viện công nghệ California (Caltech)

California Institute of Technology

Caltech là một viện nghiên cứu tư thục ở Pasadena, California. Trường đạt nhiều thành tích đáng gờm: 31 cựu sinh viên và giảng viên Caltech được trao 32 giải Nobel; 66 người nhận huy chương khoa học, công nghệ và sáng kiến quốc gia; 112 giảng viên được tham gia vào các viện hàn lâm Hoa Kỳ. Caltech được xem là đối thủ lâu năm của Viện công nghệ Massachusetts.

Ngành khoa học máy tính hiện là ngành nổi tiếng nhất của trường và tỉ lệ sinh viên – giảng viên là 3:1, thúc đẩy sự tương tác và sáng tạo. Caltech hiện giữ vị trí thứ 22 trên thế giới về ngành khoa học máy tính.

9. Viện Công nghệ Georgia (Georgia Tech)

ssdh-georgia-tech

Đây là một đại học nghiên cứu công lập ở Atlanta, gồm các khu học xá ở Savannah (Georgia); Metz (Pháp); Athlone (Ireland); Shenzhen (Trung Quốc) và Singapore. Trong nhiều năm, trường đã chú trọng đầu tư cả về giáo dục và nghiên cứu trong lĩnh vực máy tính nên việc đứng ở top 10 là không quá ngạc nhiên. Khoa học máy tính chỉ là một trong số nhiều chương trình được đánh giá cao của Georgia, trong đó phải kể đến là kỹ thuật, quản trị kinh doanh, khoa học và nghệ thuật.

8. Đại học Washington

ssdh-washington-state-university3

Với vị trí thứ 18 trên thế giới và thứ 8 trong số các trường đại học tốt nhất Hoa Kỳ cho ngành khoa học máy tính, Washington thuộc top đầu các đơn vị nghiên cứu sâu rộng hàng đầu quốc gia. Khoa học máy tính hiện là ngành nổi tiếng bậc nhất của trường và có tính cạnh tranh cao. Được biết, khu học xá chuyên dạy về khoa học máy tính và kỹ thuật Paul G. Allen được đặt tên theo người đồng sáng lập Microsoft với Bill Gates.

7. Đại học Califonia, Los Angeles (UCLA)

ssdh-university-of-california-los-angeles-ucla

UCLA được xếp thứ 13 trên thế giới về ngành khoa học máy tính. Đây là ngành học phổ biến của trường khoa học kỹ thuật ứng dụng Henry Samueli, đơn vị thành viên của Đại học Califonia. Sinh viên có thể chọn học bằng cử nhân chỉ tập trung vào lĩnh vực khoa học máy tính hay nghiên cứu thêm về kỹ thuật. Chương trình thứ 2 hướng đến những ai muốn có nền tảng kiến thức cả về khoa học máy tính và phần cứng.

6. Đại học Princeton

ssdhprincetonuniversity

Trường nằm ở trung tâm của Princeton, New Jersey, là một trong những đơn vị học thuật lâu đời của Mỹ, gồm các trường hàng đầu về máy tính gồm Alan Turing, Alonzo Church và John von Neumann. Hiện Princeton cũng giữ vị trí thứ 8 trên thế giới cho ngành khoa học máy tính. Đại học Princeton tập trung vào các lĩnh vực như lý thuyết tính toán, đồ họa/ thị giác, ngôn ngữ lập trình, máy học và sinh học tính toán. Đây là một trường có nhiều chương trình học bổng du học Mỹ cho sinh viên cả bậc đại học và sau đại học

5. Đại học Harvard

Harvard banners hang outside Memorial Church on the Harvard

Công tác nghiên cứu của trường đạt được những bước đột phá trong lý thuyết tính toán, trí thông minh nhân tạo, ngôn ngữ học tính toán, đồ họa máy tính, hệ thống quản lí dữ liệu và hơn thế. Sinh viên và nhà khoa học của trường có cơ hội tham gia vào nhiều công trình nghiên cứu tại các trung tâm nghiên cứu ứng dụng của trường. Dự kiến đến năm 2020, khoa học máy tính sẽ là một trong những lĩnh vực mở rộng sang các cơ sở hiện đại mới ở Allston.

4. Đại học California, Berkeley (UCB)

ssdh-university-of-california-berkeley1

Đây là một viện đại học công lập uy tín hàng đầu khu vực vịnh San Francisco. Các giảng viên, cựu sinh viên và nghiên cứu viên của trường giành tổng cộng 70 giải Nobel. Trong nhiều năm qua, UCB đều thuộc top 4 các trường đào tạo ngành này tốt nhất tại Mỹ hay thế giới. Khoa điện tử và khoa học máy tính cung cấp hai chương trình gồm cử nhân kỹ thuật điện tử và khoa học máy tính (EECS) và cử nhân khoa học máy tính.

3. Đại học Carnegie Mellon

ssdh-university-of-carnegie-mellon

Carnegie Mellon nằm ở thành phố lớn Pittsburgh, Pennsylvania. Với trọng tâm hướng đến sự đa dạng và sinh viên quốc tế, Carnegie nằm trong danh sách các trường đại học lý tưởng nhất dành cho sinh viên quốc tế. Hiện trường có hơn 13.000 sinh viên đến từ 114 quốc gia. Đội ngũ các nhà nghiên cứu của Carnegie đóng góp đáng kể vào sự phát triển của khoa học máy tính tại Mỹ về đa dạng khía cạnh, bao gồm mạng máy tính, ngôn ngữ lập trình, rô bốt học, kĩ thuật phần mềm và sự phát minh biểu tượng mặt cười.

2. Đại học Stanford

ssdh-stanford-university

Đại học Stanford được xếp thứ 2 ở Mỹ lẫn trên thế giới trong số các trường đại học có chương trình đào tạo khoa học máy tính tốt nhất. Các cựu sinh viên của Stanford là những người sáng lập hay đồng sáng lập các tên tuổi nổi tiếng thế giới như Netflix, Google, HP, Instagram và Snapchat. Trường hiện tọa lạc ở trung tâm của Thung lũng Silicon cả về vị trí địa lí và lịch sử, nằm giữa San Francisco và San Jose.

1. Viện Công nghệ Massachusetts

Massachusetts Institute of Technology

Massachusetts Institute of Technology

Đây là một trong những đại học tư thục lớn và nổi tiếng nhất tại Mỹ, nơi xuất thân của những kỹ sư xuất sắc, trong đó có các chuyên gia khoa học máy tính. Cũng như Đại học California, Berkeley (UCB), trường cung cấp chương trình đại học EECS với các môn học linh hoạt và nhiều khóa thực hành chuyên sâu giúp sinh viên cái nhìn toàn diện về lĩnh vực này. Khoa học máy tính và kĩ thuật điện tử là ngành đào tạo lớn nhất tại Viện Công nghệ Massachusetts.

Ngoài top 10 trường trên, QS Univerities 2018 cũng liệt kê những cái tên khác trong số 50 đại học có chương trình đào tạo khoa học máy tính tốt nhất gồm: Đại học Columbia, Đại học Cornell, Đại học Texas ở Austin, Đại học Illiois ở Urbana-Champaign.

Cá Domino (SSDH) – Theo duhocinec

Share.

Leave A Reply