Top 10 trường đại học Úc có tỷ lệ sinh viên tốt nghiệp có việc làm cao nhất 2020

0

Sẵn sàng du học – Bảng xếp hạng việc làm sau đại học của QS 2020 đã gọi tên 20 trường đại học tại Úc.

 

ssdh-du-hoc-uc-gold-coast

Xếp hạng tại Úc

Xếp hạng thế giới

Trường đại học

1

4

Đại học Sydney

2

7

Đại học Melbourne

3

27

Đại học New South Wales (UNSW)

4

57

Đại học Queensland (UQ)

5

66

Đại học Quốc gia Úc (ANU)

5

66

Đại học Monash

7

69

Đại học Công nghệ Sydney (UTS)

8

77

Đại học RMIT

9

101-110

Đại học Macquarie

9

101-110

Đại học Công nghệ Queensland (QUT)

 

Đại học Công nghệ Queensland (QUT)

Ngôi trường được đặt tại Brisbane, dẫn đầu trong chỉ số “Kết nối giữa nhà tuyển dụng và sinh viên”. QUT tạo cơ hội cho sinh viên được trao đổi và giao lưu bằng một loạt các sự kiện như thuyết trình và phỏng vấn trong khuôn viên trường, hội chợ nghề nghiệp, chương trình cố vấn nghề nghiệp, học tập tích hợp công việc…

Đại học Macquarie

Có trụ sở tai Sydney, tổ chức giáo dục này nổi tiếng với chương trình PACE (Chuyên nghiệp và Cộng đồng), nơi sinh viên có thể nhận được nhiều giải thưởng và tham gia trải nghiệm làm việc thực tế với hơn 3.000 tổ chức đối tác trên khắp nước Úc và thế giới.

Đại học RMIT

RMIT có mối liên hệ chặt chẽ với các tổ chức tuyển dụng trong nước và quốc tế. Đặc biệt, ngôi trường hỗ trợ triệt để phụ nữ tham giao các  ngành công nghiệp do nam giới thống trị thông qua các chương trình, ví dụ như Women @ RMIT…

Đại học Công nghệ Sydney (UTS)

Trong số các sáng kiến nghề nghiệp do UTS điều hành, Giải thưởng UTS Accomplish là một chương trình dài một năm bao gồm các hội thảo tương tác, các sự kiện trải nghiệm và giờ làm việc được thiết kế để xây dựng cho sinh viên kỹ năng, kiến thức và kinh nghiệm.

Đại học Monash

Hàng năm, Monash tổ chức nhiều sự kiện và hội thảo nghề nghiệp để giúp sinh viên cải thiện kỹ năng chuyên môn và kết nối với nhà tuyển dụng. Hội chợ triển lãm nghề nghiệp là sự kiện lớn nhất trong năm, nơi sinh viên có thể gặp gỡ hơn 80 nhà tuyển dụng trong trường.

Đại học Quốc gia Úc (ANU)

ANU là trường đại học được xếp hạng cao nhất cả nước trong Bảng xếp hạng Đại học thế giới QS (thứ 29). Nơi đây dẫn đầu trong chỉ số “Danh tiếng nhà tuyển dụng”.

Đại học Queensland (UQ)

UQ đạt được điểm cao nhất trong chỉ số “Mối quan hệ với đối tác”. Đây là trường đại học điều hành một trong những sự kiện lớn nhất nhằm kết nối sinh viên với nhà tuyển dụng trên khắp nước Úc.

Đại học New South Wales (UNSW)

UNSW ghi điểm trong chỉ số “Danh tiếng nhà tuyển dụng” và “Kết quả của cựu sinh viên”. Nhiều người nổi tiếng đã từng học tập tại ngôi trường này như Rebel Wilson, thủ tướng đương nhiệm Úc – Scott Morrison và tỷ phú Mike Cannon-Brookes.

Đại học Melbourne

Trường đại học hỗ trợ tinh thần kinh doanh thông qua Chương trình tăng tốc Melbourne (MAP), được ra mắt vào năm 2012. Với tư cách là một trong những nhà khởi nghiệp đầu tiên tại Úc, Đại học Melbourne đã tài trợ 20.000 đô la mỗi năm cho 10 công ty khởi nghiệp đang phát triển nhanh.

Đại học Sydney

Ngôi trường nằm trong top 40 cho tất cả năm chỉ số, với điểm số đặc biệt ấn tượng về “Mối quan hệ với đối tác tuyển dụng” và “Kết nối nhà tuyển dụng và sinh viên” (lần lượt xếp thứ 14 và 12). Đại học Sydney tổ chức nhiều hội chợ nghề nghiệp, giúp sinh viên có cơ hội trao đổi trực tiếp với các nhà tuyển dụng hàng đầu từ cả khu vực công và tư nhân.

Người dịch: Bảo Dung (SSDH)

Share.

Leave A Reply