TOP 5 những nghành nghề có triển vọng trong vài năm tới

0

SSDH- Bạn đang tìm hiểu về các nghành nghề có triển vọng trong tương lai để lựa chọn nghành nghề cho bản thân phù hợp? Hãy cùng SSDH tìm hiểu về các thông tin về các nghành nghề có triển vọng lớn trong tương lai nhé !

1. Ngành công nghệ thông tin- lập trình- phần mềm

Cùng với sự phát triển của thời đại công nghệ 4.0, nghành CNTT trở thành lĩnh vực được cả thế giới hướng đến. Hầu như mọi doanh nghiệp đều có nhu cầu nhân sự cho bộ phận này. Dĩ nhiên, CNTT tin trở thành nghề hot năm 2022!

Công nghệ thông tin có nhiều nhóm ngành nhỏ: lập trình viên, kỹ sư an toàn thông tin, hệ thống thông tin, kỹ sư điện toán đám mây, thiết kế đồ họa, chuyên gia mạng máy tính…

Theo thống kê của VietnamWorks, trong 3 năm vừa qua, số lượng công việc ngành CNTT đã tăng trung bình 47-50%/ năm. Tuy nhiên, số lượng nhân lực ngành này chỉ tăng ở mức trung bình 8-10%. Thị trường luôn khát nhân lực, đặc biệt nhân lực chất lượng. Chính vì thế, trong 10 – 15 năm sắp tới, CNTT sẽ vẫn là ngành hot đối với không chỉ các em sinh viên, mà còn cả người đi làm – những người muốn tìm kiếm cơ hội mới, khác với chuyên ngành mình từng theo học trên ghế giảng đường.

2. Chuyên viên phân tích dữ liệu

Chuyên viên phân tích dữ liệu sẽ làm công tác xử lý và phân tích để đánh giá tình hình hoạt động của ty, đồng thời đưa ra các biện pháp, đề xuất nhằm nâng cao hiệu quả kinh doanh và làm tăng lợi nhuận. Chuyên viên phân tích dữ liệu là nghề không quá mới mẻ tại Việt Nam. Tuy nhiên, số người có hứng thú và đam mê với nghề vẫn còn rất hạn chế. Có lẽ đó lại chính là lợi thế để bạn dễ dàng có được một mức lương cao và được nhiều nhà tuyển dụng săn đón.

3. Nghành truyền thông (Marketing)

Đây hiện đang là ngành thu hút rất nhiều bạn trẻ do môi trường làm việc chuyên nghiệp, mức lương hấp dẫn, cơ hội việc làm rộng mở. Đây có lẽ là lựa chọn ưu tiên hàng đầu cho những bạn trẻ năng động và thuộc danh sách những nghề hot năm 2022.

Trong sự phát triển bùng nổ của truyền thông, đặc biệt là Marketing Online như hiện nay thì vai trò của ngành này càng lên ngôi. Tất cả các doanh nghiệp đều đánh giá vai trò của bộ phận Marketing – Truyền thông là vô cùng quan trọng trong việc kinh doanh, quảng bá sản phẩm, thương hiệu. Đây là lý do mà ngành này đang khát nhân lực và luôn nằm trong top đầu những việc làm lương cao nhất hiện nay.

Theo Trung tâm Dự báo nhu cầu nhân lực và thông tin thị trường lao động TP.HCM, cho tới đến năm 2021, ngành marketing cần đến hơn 10.000 lao động trở lên cho mỗi năm. Kết quả khảo sát thông số nhân lực trực tuyến Việt Nam cũng cho thấy, ngành marketing vẫn tiếp tục dẫn đầu trong 6 lĩnh vực có nhu cầu tuyển dụng nhân lực cao nhất.

4. Nghành Y- Dược

Ngày nay nhu cầu nhân lực về nghành Y- Dược ngày càng nhiều. Cả nước có hơn 80% dân số có bảo hiểm y tế, 5% dân số có bảo hiểm tư nhân và 73% dân số trả một phần hoàn toàn viện phí bằng tiền mặt. Đặc biệt, nước ta đang trên đà phát triển và hoà nhập với nhiều nước trên thế giới, cùng với công tác phòng chống dịch bệnh, tiến độ phát triển vắc-xin, bộ kit xét nghiệm thì nền Y Dược nước ta xứng đáng được tôn vinh hơn nữa. Không chỉ trong 5 năm tới mà trong nhiều năm tới ngành Dược vẫn luôn là ngành học hấp dẫn, tạo ra cơ hội việc làm tốt cho người học. Các bạn trẻ nếu có đủ năng lực và đam mê thì Y – Dược chính là một sự lựa chọn vô cùng đúng đắn.

5. Nghành xuất nhập khẩu ( Logistics)

Nhu cầu tuyển dụng của nhóm ngành này chiếm khoảng 40% tổng nhu cầu tuyển dụng, trong đó nhu cầu lao động thời vụ chiếm khoảng 25%. Người học ngành này có thể làm việc tại các doanh nghiệp thuộc nhiều lĩnh vực khác nhau với nhiệm vụ quản trị chiến lược kinh doanh, hoạch định chính sách vận tải, thiết kế chuỗi vận tải hiệu quả, thực hiện nghiệp vụ kinh doanh quốc tế, phân tích và lập kế hoạch sản xuất kinh doanh. Trong vòng 5 năm sắp tới, cơn sốt nhân lực của ngành cũng không hề có dấu hiệu giảm nhiệt.

Nắm bắt xu hướng tốt sẽ giúp bạn chọn đúng ngành nghề để có thể phát triển bản thân. Bên cạnh đó bạn nên rèn luyện những kỹ năng mềm như làm việc theo nhóm, giao tiếp, ngoại ngữ để có thể phát triển hơn trong tương lai.

[ Tham khảo : Các việc làm sau khi tốt nghiệp nghành kinh tế ]

[ Tham khảo : Bạn sẽ bắt đầu hướng nghiệp khi nào ? ]

SSDH( Nguồn: Minh Thư, Ra trường làm gì? – Hướng nghiệp 4.0 )

Share.

Leave A Reply