Liệu có bằng cấp đã đủ để giúp bạn có được công việc hàng đầu?

0

SSDH- Để có được một tấm bằng cần rất nhiều thời gian, công sức, tiền bạc và sự cống hiến. Bạn thu thập các kỹ năng và kiến thức trong quá trình thực hiện và hy vọng điều này sẽ giúp bạn có được công việc mơ ước. Nhưng liệu điều này đã đủ hay chưa?

Chúng tôi trò chuyện với Mandy Watson, giám đốc điều hành bộ phận tư vấn tuyển dụng, Ambitions Personnel, về việc liệu việc có bằng cấp có đủ để giúp bạn có được công việc hàng đầu hay không, và đây là những câu trả lời:

Đừng đánh giá thấp tầm quan trọng của kinh nghiệm làm việc

Watson cảnh báo đừng bao giờ đánh giá thấp tầm quan trọng của kinh nghiệm làm việc trong đơn xin việc. Cô giải thích: “Sinh viên tốt nghiệp không thể hoàn toàn dựa vào bằng cấp của mình để đảm bảo một vị trí. Điều này đặc biệt đúng nếu môn học không liên quan đến vị trí tuyển dụng hiện có. Xét cho cùng, có một số điều bạn không thể dạy mà chỉ có được nhờ kinh nghiệm làm việc hàng ngày.”

Mặc dù kinh nghiệm làm việc là vô cùng quan trọng nhưng việc có bằng cấp đôi khi sẽ giúp hồ sơ của bạn có lợi thế hơn các ứng viên khác. Nó thường có thể là sự quyết định giữa hai ứng cử viên ấn tượng như nhau.

Kinh nghiệm học đại học giúp bạn chuẩn bị cho công việc

Việc có bằng cấp cho nhà tuyển dụng thấy rằng bạn có những phẩm chất nhất định được săn đón và có thể giúp bạn chuẩn bị cho công việc. Cô Watson nói: “Đại học có thể cung cấp cho sinh viên tốt nghiệp kinh nghiệm và kỹ năng xuất sắc. Sinh viên đại học có cơ hội tuyệt vời, được sống ở một nơi hoàn toàn mới và mở rộng mạng lưới nghề nghiệp, học thuật và kết nối của họ.”

Bằng cấp cho thấy bạn có thể học các kỹ năng mới một cách nhanh chóng

Cô Watson cho biết: “Ngay cả khi ứng viên thiếu kinh nghiệm, bằng cấp cho thấy người đó có khả năng học tập ở một trình độ nhất định, đáp ứng thời hạn, cam kết lâu dài và thực hiện tốt dưới áp lực”. Tuy nhiên, chìa khóa để thành công trong sự nghiệp là tìm ra điều bạn muốn làm và làm việc chăm chỉ để đạt được nó. Cô Điều quan trọng cần nhớ là không phải ai cũng có cùng một con đường trong sự nghiệp và bằng cấp không cần thiết cho mọi công việc. Nếu ai đó có thể cho thấy họ là người kiên trì, đã rèn luyện các kỹ năng của mình và mong muốn sớm thành công, họ chắc chắn sẽ nổi bật hơn những người còn lại trong thị trường việc làm cạnh tranh.

Nhà tuyển dụng thường tìm kiếm những ứng viên mà họ tin rằng sẽ gắn bó và đầu tư vào công việc kinh doanh của họ. Cô Watson tiết lộ: “Đây là những gì tôi tìm kiếm khi tuyển dụng nội bộ cho doanh nghiệp của mình và cho khách hàng của mình, dù có bằng cấp hay không bằng cấp”.

Phát triển kỹ năng sẵn có tại trường đại học

Nếu bạn đang muốn xây dựng các kỹ năng sẵn có ở trường đại học, việc theo đuổi kinh nghiệm làm việc có thể giúp ích, đồng thời có cơ hội huy động được một số vốn rất cần thiết trong quá trình học tập. Điều này có thể bằng cách làm việc bán thời gian, tình nguyện hoặc thực tập. Sở thích ngoại khóa và hoạt động xã hội ở trường đại học cũng có thể giúp sinh viên phát triển được những kỹ năng sẵn có và thực sự giúp CV của sinh viên trở nên nổi bật. Cô Watson tiết lộ: “Một cá nhân toàn diện là điều mà hầu hết các nhà tuyển dụng đang tìm kiếm. Việc phát triển sở thích cá nhân của bạn cùng với việc học có thể vô cùng hữu ích.”

Vậy bằng cấp có đủ không?

Mặc dù các nhà tuyển dụng đánh giá cao về kinh nghiệm làm việc nhưng bằng cấp sẽ cho thấy bạn có trình độ chuyên môn nhất định về một chủ đề nào đó. Sinh viên nên kết hợp việc học với kinh nghiệm làm việc để có kết quả tốt nhất. “Theo giả thuyết, bạn có thể có một sinh viên tốt nghiệp tiến sĩ chưa từng làm việc một ngày nào trong đời. Trừ khi bằng Tiến sĩ phù hợp với vai trò và chuyên môn mà công việc yêu cầu, nếu không họ thường sẽ không được cân nhắc bằng những người có kinh nghiệm thực tế,” cô Watson giải thích.

Người dịch: Linh Trang (SSDH)

Share.

Leave A Reply