Top các trường đại học tại châu Âu 2023

0

SSDH- Bài viết này sẽ giới thiệu cho bạn top các trường đại học hàng đầu châu Âu theo bảng xếp hạng World University Rankings năm 2023 của Times Higher Education.

Dưới đây là danh sách top 10 trường đại học tại châu Âu năm 2023:

Xếp hạng tại châu Âu 2023 Xếp hạng trong WUR 2023  Trường đại học Quốc gia
1  1 University of Oxford Anh
2  =3 University of Cambridge Anh
3  10 Imperial College London Anh
4  =11 ETH Zurich Thụy Sĩ
5  22 UCL Anh
6  29 University of Edinburgh Anh
7  30 Technical University of Munich Đức
8  33 LMU Munich Đức
9  35 King’s College London Anh
10  37 London School of Economics and Political Science Anh

Trong số 1799 trường đại học góp mặt trong bảng xếp hạng World University Rankings năm 2023 của Times Higher Education, có tới hơn 600 trường đại học nằm ở châu Âu. Hầu hết các trường trong top 10 đều nằm ở UK.

Các trường được xếp hạng dựa trên một số tiêu chí như: môi trường giảng dạy, môi trường nghiên cứu, số lượng bài nghiên cứu được trích dẫn, thu nhập ngành và tầm nhìn quốc tế.

[Tham khảo: Săn học bổng toàn phần châu Âu liệu có khó như bạn nghĩ?]

  1. UCL

UCL là trường đại học đầu tiên được thành lập ở London. Trường có cơ sở chính ở trung tâm London, cùng một số cơ sở khác trên toàn thành phố và một cơ sở vệ tinh ở Doha, Qatar.

Ngoài việc là trường đại học đầu tiên được thành lập ở London, UCL còn là trường đầu tiên ở Vương quốc Anh tiếp nhận sinh viên với những tôn giáo khác nhau.

Trường đã là thành viên của Liên đoàn các trường đại học nghiên cứu châu Âu từ tháng 1 năm 2006 và hiện là một trong 5 thành viên đến từ Anh (những trường đại học còn lại là Cambridge, Edinburgh, Oxford và Imperial College London).

  1. ETH Zurich

ETH Zurich là một trường đại học khoa học, công nghệ, kỹ thuật và toán học. Trường đã đào tạo ra hơn 20 người đoạt giải Nobel, trong đó có Albert Einstein.

Khoảng 35% sinh viên của trường đến từ nước ngoài và trường đại học đã thành lập International Knowledge Baseđể củng cố các mối quan hệ nghiên cứu và giảng dạy trên toàn thế giới.

[Tham khảo: Một ngày của du học sinh UK]

  1. Imperial College London

Imperial College London là trường đại học duy nhất ở Vương quốc Anh tập trung hoàn toàn vào khoa học, kỹ thuật, y học và kinh doanh. Trường thu hút sinh viên từ hơn 125 quốc gia hàng năm và được coi là một trong những trường đại học quốc tế nhất trên thế giới.

Ngoài các nhà khoa học hàng đầu, những người đoạt huy chương Fields và giải Nobel, Imperial còn đào tạo ra những nhà hoạch định chính sách và cố vấn chính phủ có tầm ảnh hưởng rất lớn. Tác giả H.G. Wells và Bộ trưởng Bộ Y tế Anh Liam Donaldson đều là một trong những cựu sinh viên nổi tiếng của Imperial.

  1. University of Cambridge

University of Cambridge là một trường đại học nghiên cứu công lập ở Vương quốc Anh, được thành lập vào thế kỷ 13.

Trường đại học, giống như nhiều tổ chức lâu đời khác, có nhiều truyền thống. Cho đến năm 1909, một chiếc thìa gỗ dài một mét đã được trao cho sinh viên có điểm danh dự thấp nhất trong kỳ thi cuối kỳ của khóa Mathematrical Tripos (một trong những khóa học có sẵn tại trường). Chiếc thìa hiện đang được trưng bày tại St John’s College.

[Tham khảo: Cuộc sống tại ngôi trường nổi danh thế giới – Đại học Cambridge]

  1. University of Oxford

Không có ngày cụ thể để đánh dấu ngày thành lập University of Oxford, nhưng nhiều nguồn tin tức uy tín cho rằng trường được thành lập vào khoảng thế kỷ 13.

Trường có hệ thống thư viện lớn nhất Vương quốc Anh với hơn 11 triệu đầu sách. Kể từ khi University of Oxford được thành lập, trường đã trở thành một trong những trường đại học danh tiếng nhất trên thế giới. Tuy nhiên, nữ sinh không được nhận vào trường đại học cho đến năm 1878 và mãi đến năm 1920, họ mới được cấp bằng.

Đây là nơi có một số bảo tàng và phòng trưng bày bao gồm Ashmolean – bảo tàng lâu đời nhất ở Vương quốc Anh, cũng là bảo tàng đại học lâu đời nhất trên thế giới. Nơi đây hiện vẫn còn lưu trữ nhiều bộ sưu tập và tác phẩm quan trọng của các nghệ sĩ như Michelangelo, Turner và Picasso.

Người dịch: Thu Huyền (SSDH)

Link: https://www.timeshighereducation.com/student/best-universities/best-universities-europe

Share.

Leave A Reply