Top các trường tại Bỉ

0

SSDH – Bạn muốn du học Bỉ tại các trường đại học nổi tiếng thế giới, các cơ hội tuyệt vời để hội nhập quốc tế, các thành phố đa văn hóa và đa ngôn ngữ nổi tiếng. Dưới đây là top các trường đại học tại Bỉ bạn có thể chọn cho hành  trình học tập của mình nhé.

30533-nuoc-bi-670x446

1. Đại học Katholieke Universiteit Leuven (KU Leuven)

Được thành lập năm 1425, KatholiekeUniversiteit Leuven (KU Leuven) là trường đại học lâu đời nhất ở Bỉ, cũng như là trường đại học Công giáo lâu đời nhất ở bất cứ đâu trên thế giới.

Với hơn 42.000 sinh viên, đây cũng là cơ sở giáo dục đại học lớn nhất của Bỉ và được coi là một trong những trường đại học nghiên cứu có uy tín nhất ở châu Âu. Lựa chọn du học Bỉ tại KU Leuven sẽ rất hấp dẫn và nhiều điều tuyệt vời đang chờ bạn.

Tọa lạc tại thành phố Leuven,tiếng Hà Lan là ngôn ngữ chính mà trường giảng dạy mặc dù chương trình đại học bằng tiếng Anh được cung cấp qua các khoa Triết học, Thần học, Kinh tế và Kinh doanh và Công nghệ Kỹ thuật. Ngoài ra còn có một số hạn chế của chương trình giảng dạy bằng tiếng Pháp và tiếng Tây Ban Nha.

Điểm nhấn của KU Leuven là về nghiên cứu xuất sắc, sinh viên được dạy cách sử dụng phương pháp nghiên cứu tập trung vào khuyến khích tư duy phê phán, với các chương trình thường xuyên xem xét để kết hợp những phát hiện mới. Trường cũng khuyến khích việc sử dụng các công nghệ để tăng cường giảng dạy. Trong năm 2013 họ tung ra các không gian nghiên cứu AGORA để hỗ trợ sinh viên và nhân viên trong việc hợp tác với nhau trong các dự án sử dụng công nghệ mới.

Gồm ba chương trình tiến sĩ tổng quát, chương trình tiến sĩ của trường không chỉ tập trung vào việc học mà còn bao gồm đào tạo về kỹ năng phi học thuật như giao tiếp và kinh doanh.

Trong số các cựu sinh viên của tường có rất nhiều chính trị gia và lãnh đạo doanh nghiệp, những người nhận bằng tiến sĩ danh dự từ trường bao gồm Christine Lagarde, Ban Ki-moon, Mary Robinson và Helmut Kohl.

Là một trường đại học đa trường, KU Leuven cung cấp các chương trình học trên khắp 11 thành phố của Bỉ bao gồm Brussels, Ghent và Antwerp. Trường cũng có liên kết chiến lược với các trường đại học ở 23 quốc gia mà nó hợp tác về chương trình nghiên cứu và học tập.

Leuven là một thành phố lịch sử nhỏ với dân số trẻ do số lượng sinh viên cao. Thành phố là một trung tâm văn hóa và được biết đến bởi trung tâm nghệ thuật đương đại STUK đặc biệt của nó. ở khuôn viên, trường thường xuyên là nhà tổ chức âm nhạc, múa và biểu diễn sân khấu, cũng như triển lãm nghệ thuật nhà ở và bảo tàng nghệ thuật.

Một số thủ đô châu Âu có thể dễ dàng đi đến bằng tàu trực tiếp từ Leuven, gồm Amsterdam, Paris, Berlin và London.

2. Đại học Đại học Ghent

Đại học Ghent (tiếng Hà Lan: Universiteit Gent, viết tắt là UGent) là một trường đại học nghiên cứu công lập ở Ghent, Bỉ. Nó được thành lập vào năm 1817 bởi vua William I của Hà Lan. Sau cuộc cách mạng Bỉ năm 1830, nhà nước Bỉ mới thành lập bắt đầu quản lý trường đại học.

Năm 1930, trường đại học trở thành trường đại học nói tiếng Hà Lan đầu tiên ở Bỉ, trong khi tiếng Pháp trước đây là ngôn ngữ học thuật tiêu chuẩn. Năm 1991, nó đã được trao quyền tự chủ và đổi tên theo tên của Đại học Bang Ghent (tiếng Hà Lan: Rijksuniversiteit Gent, viết tắt là RUG) thành tên gọi hiện tại.

Trái ngược với Đại học Công giáo Leuven hoặc Đại học Tự do Brussels, UGent tự coi mình là một trường đại học đa nguyên theo nghĩa đặc biệt, tức là không liên quan đến bất kỳ tôn giáo hay ý thức hệ chính trị cụ thể nào. Khẩu hiệu của nó là Inter Utrumque (‘Ở giữa hai thái cực’).

Đại học Ghent là một trong những trường đại học Flemish lớn nhất. Trường cũng hỗ trợ Thư viện Đại học và Bệnh viện Đại học, là một trong những bệnh viện lớn nhất ở Bỉ. Đây là một trong những trường hưởng lợi lớn nhất từ nguồn tài trợ từ Quỹ nghiên cứu – Flanders (FWO). Đại học Ghent liên tục xếp hạng trong số các trường đại học hàng đầu trên thế giới.

3. Đại học Catholique Louvain

Còn được gọi là Đại học Công giáo Louvain, là trường đại học nói tiếng Pháp lớn nhất của Bỉ. Nó nằm ở Louvain-la-Neuve. Kể từ tháng 9 năm 2018, trường đại học đã sử dụng ký hiệu UCLouvain, thay thế từ viết tắt UCL, sau khi sáp nhập với Đại học Saint-Louis, Brussels.

Đại học Công giáo Louvain ban đầu (Đại học Lovaniensis) được thành lập tại trung tâm thị trấn lịch sử Leuven (hay Louvain) vào năm 1425, biến nó thành trường đại học đầu tiên ở Bỉ. Sau khi phải đóng cửa vào năm 1797 trong thời Napoleon, Đại học Công giáo Leuven đã được “tái lập” vào năm 1834, và thường xuyên, nhưng gây tranh cãi, được xác định là sự tiếp nối của tổ chức cũ.

Năm 1968, Đại học Công giáo Leuven tách ra thành Đại học tiếng Hà Lan – Đại học Katholieke Leuven, ở tại Leuven, và Đại học tiếng Pháp – Đại học Công giáo Louvain, di chuyển đến Louvain-la-Neuve ở Wallonia, cách Brussels 30 km về phía đông nam.

Từ thế kỷ 15, Leuven / Louvain, như vẫn thường được gọi, đã là một đóng góp chính cho sự phát triển của thần học Công giáo. UCLouvain thường được xếp hạng trong số 50 tổ chức hàng đầu thế giới về nghiên cứu triết học và xếp 20 thế giới trong các tổ chức hàng đầu về thần học và nghiên cứu tôn giáo.

4. Đại học Vrije Brussel (VUB)

VUB tại Bỉ là một tổ chức được thành lập dựa trên các nguyên tắc tự do khám phá và tích cực thảo luận. Con dấu của trường đại học được thêu bằng chữ Latin Scienceia Vincere Tenebras, nghĩa là ‘khoa học sẽ chinh phục bóng tối’.

Trường đại học phát triển từ Đại học Libre Bruxelles (ULB) nói tiếng Pháp cho đến khi nó tách ra thành 2 tổ chức vào năm 1969, với VUB nói tiếng Hà Lan trở nên độc lập hoàn toàn vào năm 1970.

Các nguyên tắc của tự do khám phá của trường đại học được thiết lập dựa trên những nguyên tắc của người sáng lập nó, Pierre-Théodore Verhaegen. Là một luật sư và chính trị gia, Verhaegen muốn tạo ra một nơi học tập tuyệt vời không bị ảnh hưởng bởi các khía cạnh ngột ngạt của nhà thờ và nhà nước, và vào năm 1834, ông đã đạt được điều này khi thành lập ULB.

Di sản Verhaegen còn tồn tại đến nay và mỗi năm ông được tưởng niệm ở cả hai trường đại học thông qua việc đặt vòng hoa tại đài tưởng niệm. VUB và tổ chức chị em của nó, Đại học Libre Bruxelles (ULB) vẫn liên kết chặt chẽ với nhau.

Trường đại học hoạt động trên hai cơ sở ở trung tâm Brussels: Etterbeek, cơ sở chính của nó và một cơ sở y tế tại Jette. Đây là nhà tuyển dụng nói tiếng Hà Lan lớn nhất trong khu vực, nằm gần Viện Khoa học Tự nhiên Hoàng gia Bỉ, Cung điện Hoàng gia Brussels và các điểm tham quan và địa điểm lịch sử quan trọng khác.

VUB tự hào có chính sách mở cửa và tinh thần dân chủ cao, nơi mọi người trong trường đại học, từ sinh viên đến giáo sư, đều có tiếng nói trong việc quản lý tổ chức.

Trường đại học Libre Bruxelles cũng cố gắng tham gia vào các hoạt động cộng đồng địa phương thông qua các sáng kiến như: thiết lập Trung tâm Thông tin, Tài liệu và Nghiên cứu về Brussels. Nó cũng tiến hành nghiên cứu về sự phát triển xã hội tại Brussels.

Món bánh waffle nổi tiếng của Bỉ bạn nên thử

Món bánh waffle nổi tiếng của Bỉ bạn nên thử

5. Đại học Liège (ULg)

Được thành lập vào năm 1817 bởi Vua Wilhelm. Nó được đổi sang tên hiện tại vào năm 1989 và là trường đại học công lập duy nhất cho cộng đồng nói tiếng Pháp ở Brussels.

Ulg cung cấp 33 chương trình cấp bằng đại học và 193 khóa học thạc sĩ được tổ chức tại 10 khoa nằm ở 5 cơ sở khác nhau (bốn ở Bỉ và một ở Corsica).

Trường đại học chuyên đặc biệt về ngoại ngữ và chú trọng đào tạo phù hợp để giúp cho sinh viên có thể đi làm bất cứ nơi nào ở châu Âu. Nó duy trì mối quan hệ mạnh mẽ với các sinh viên cũ và tuyên bố là trường duy nhất hỗ trợ cả những sinh viên đã tốt nghiệp.

Với liên kết đến hơn 600 công ty của Bỉ và quốc tế, ULg hợp tác với các doanh nghiệp để giảng dạy các khóa học đáp ứng nhu cầu của ngành công nghiệp và trang bị cho sinh viên việc làm.

Nó cũng cung cấp một chương trình giáo dục thường xuyên bao gồm chủ yếu là các hội thảo công nghệ hoặc quản lý cho sinh viên đã tốt nghiệp và các công ty.

Hơn một nửa ngân sách của ULg, được đầu tư vào nghiên cứu và trường đại học tự hào là một trong những chương trình nghiên cứu tích cực nhất, cả trong nước và quốc tế, khuyến khích nghiên cứu liên ngành giữa các giảng viên.

Liège là thành phố lớn thứ ba của Bỉ, nằm trong thung lũng sông Meuse, gần biên giới Đức và Hà Lan. Đây là một trong những trung tâm giáo dục lớn của đất nước và tự hào có một lượng lớn sinh viên cũng như một cộng đồng đa văn hóa sôi động.

6. Đại học Antwerp (UA)

Nguồn gốc của Đại học Antwerp (UA) bắt đầu từ năm 1852 với việc thành lập Trường Kinh tế Nhà nước và Trường Kinh tế Saint Ignatius – hai học viện thương mại tập trung vào kinh doanh.

Cả hai viện đều được chính phủ Bỉ cấp tư cách đại học vào những năm 1960. Trường Jesuit Saint Ignatius dần dần mở rộng để cung cấp các khóa học về nghệ thuật, luật và khoa học xã hội. Đến thập niên 1970, một học viện thứ ba được thành lập để cung cấp các chương trình sau đại học và tiến sĩ tại thành phố lớn thứ hai của Bỉ.

Tất cả ba tổ chức bắt đầu hoạt động như một liên minh dưới biểu ngữ của Đại học Antwerp và cuối cùng trở thành trường đại học như ngày nay vào năm 2003.

Ngày nay, UA là ngôi nhà của hơn 20.000 sinh viên, trong đó khoảng 18% đến từ nước ngoài với 132 quốc gia được đại diện thông qua hội sinh viên. Làm việc tại trường đại học là hơn 5.000 nhân viên, bao gồm 3.000 nhà nghiên cứu có nhiệm kỳ và gần 700 giáo sư.

Trường đại học được tổ chức thành 9 khoa, bao gồm Kinh tế, Kỹ thuật, Nghệ thuật, Khoa học Thiết kế, Luật, Y học, Dược phẩm, Khoa học Thú y và Y sinh, và Khoa học Xã hội.

Nó cung cấp 33 chương trình cấp bằng đại học, 69 chương trình thạc sĩ và 18 chương trình’thạc sĩ sau thạc sĩ’. Tổng cộng có 31 chương trình được giảng dạy bằng tiếng Anh.

Có 9 cơ sở của trường đại học trải rộng khắp thành phố Antwerp, từ trung tâm thành phố lịch sử đến nơi được gọi là ‘vành đai xanh’ ở phía nam.

Mỗi năm, trường đại học Antwerp xuất bản khoảng 3.650 ấn phẩm khoa học. Nó trích dẫn các thế mạnh nghiên cứu về khám phá và phát triển thuốc, sinh thái và phát triển bền vững, các bệnh truyền nhiễm, khoa học thần kinh, chính sách kinh tế xã hội, lịch sử và chính sách đô thị.

7. Đại học Libre Bruxelles (ULB)

Được thành lập vào năm 1834 bởi Pierre-Théodore Verhaegen, Đại học Libre Bruxelles (ULB) là một trường đại học nghiên cứu tư nhân. Cơ sở chính nằm ở trung tâm thủ đô của Bỉ, mang đến cho các nhà nghiên cứu và sinh viên dễ dàng nắm bắt mọi cơ hội ở một thành phố châu Âu sôi động.

ULB cung cấp khoảng 40 chương trình đại học và gần 250 khóa học sau đại học. Dễ dàng đi đến bằng tàu hỏa từ một số thành phố lớn của châu Âu trong vòng chưa đầy hai giờ, khoảng một phần ba lượng sinh viên của ULB là quốc tế với 20% đến từ châu Âu. Mặc dù đây là một tổ chức tiếng Pháp, sinh viên quốc tế có thể tận dụng các khóa học ngôn ngữ của trường đại học để cải thiện tiếng Pháp và một số chương trình thạc sĩ được dạy bằng tiếng Anh.

ULB có liên kết chặt chẽ với các tổ chức quốc tế và hợp tác chặt chẽ với Vrije Universiteit Brussel.

Triết lý sáng lập trường đại học tập trung vào ý tưởng tự do tìm hiểu và sinh viên được đại diện trên tất cả các cơ quan ra quyết định.

Các học giả của ULB đã giành được nhiều giải thưởng bao gồm bốn giải thưởng Nobel, 24 giải thưởng Francqui, một giải thưởng học thuật có uy tín về khoa học tại Bỉ và Huy chương Cánh đồng. Các cựu sinh viên nổi tiếng bao gồm nhà báo người Anh Robert Peston và Heidi Cruz, người làm việc cho chính quyền Bush và là vợ của chính trị gia Hoa Kỳ Ted Cruz.

Trường có 12 khoa và kết hợp một số bảo tàng, trong đó có một viện dành riêng cho động vật học, và tại cơ sở Solbosch, địa điểm chính của ULB, có một chợ bán thực phẩm được sản xuất tại địa phương hàng tuần.

8. Đại học Namur (UNamur)

Là một trường đại học tư thục, dòng Thiên chúa giáo trong Cộng đồng đại học nói tiếng Pháp của Bỉ. Khuôn viên trường đại học nằm ở trung tâm thành phố Namur, thủ đô của vùng Wallonia (vùng nói tiếng Pháp ở Bỉ), gần với các trung tâm lớn khác như Brussels.

Khuôn viên UNamur có rất nhiều tiện ích như: phòng thể thao, đài phát thanh, dàn hợp xướng, nhà ở cộng đồng cho sinh viên. Nhiều hoạt động khác nhau được tổ chức trong khuôn viên trường như các cuộc thi thể thao, các giải thi đấu, giới thiệu về âm nhạc hoặc nghệ thuật, các khóa học ngôn ngữ, chương trình sân khấu hoặc các buổi hòa nhạc. Cuộc sống được sống trọn vẹn ở Namur

Với 40 chương trình khác nhau ở cấp độ Cử nhân, Thạc sĩ và Tiến sĩ. UNamur chào đón hơn 4.900 sinh viên ở sáu Khoa: Nghệ thuật, Luật, Kinh tế, Khoa học Xã hội và Quản trị Kinh doanh, Khoa học Máy tính, Y học và Khoa học. Danh tiếng được tạo dựng dựa trên chất lượng giáo dục, sự sẵn có của các giáo sư và đủ nguồn lực để đảm bảo cơ hội thành công tối đa cho mỗi sinh viên: giới thiệu về kỹ thuật học tập, các khóa học chuẩn bị, làm việc nhóm nhỏ, tài liệu khóa học có sẵn trên mạng, đánh giá giảng viên.

UNamur đã thiết kế lại các chương trình học tập của mình phù hợp với sự hài hòa với Giáo dục Đại học Châu Âu (Quy trình Bologna).

Travel in European Union

9. Đại học Hasselt

Được thành lập như Trung tâm Đại học Limburg năm 1973, Đại học Hasselt bắt đầu chỉ với hai khoa và không được biết đến với tên hiện tại cho đến năm 2005.

Tổ chức này nằm ở thành phố nhỏ Hasselt ở phía đông bắc Bỉ. Ngày nay, trường đại học có sáu khoa: kiến trúc và nghệ thuật, kinh tế kinh doanh, y học và khoa học đời sống, công nghệ kỹ thuật, luật và khoa học. Ngoài ra còn có một trường giao thông mới thành lập.

Đại học Hasselt là nơi có sáu viện nghiên cứu và trường đại học tự hào về nghiên cứu của mình về khoa học đời sống, công nghệ môi trường, thống kê sinh học, điện toán hình ảnh, vật liệu mới, an toàn đường bộ và di động.

Các trường đại học có hai cơ sở nhưng tương đối gần nhau. Khuôn viên Hasselt nằm ở vùng ngoại ô phía bắc của thành phố, trong khi khuôn viên Diepenbeek cách thị trấn khoảng 4 km về phía đông.

Hầu hết các tòa nhà của các khoa (ngoài Khoa Luật) được đặt tại khuôn viên Diepenbeek cùng với một thư viện và nhà hàng, trong khi khuôn viên Hasselt là nơi có hai giảng đường và một nhà tù cũ của thành phố, nơi đặt Khoa Luật.

Đại học Hasselt cung cấp 17 chương trình Đại học và 20 chương trình thạc sĩ, 5 trong số đó được giảng dạy bằng tiếng Anh.

Một chương trình hợp tác đã được thiết lập giữa Đại học Hasselt và Đại học Maastricht ở Hà Lan, được gọi là Đại học xuyên quốc gia Limburg do kết quả của cả hai trường đại học nằm ở khu vực Limburg.

Một số khoa trong cả hai trường đại học làm việc cùng nhau trong một số dự án nghiên cứu, cả ở Bỉ và Hà Lan.

10. Đại học Artesis Plantijn Hogeschool Antwerpen (AP)

Là một trường đại học, nhưng Artesis Plantijn Hogeschool Antwerpen (AP) không chỉ là một tổ chức giáo dục đại học. AP là một thành phố học tập, một người tài năng, một người khuếch đại cam kết và là người đào sâu thế giới của học sinh. Với các giảng viên tận tình, nội dung tiến bộ, định hướng trung thực, trực tiếp và tương tác tối đa với chuyên môn, AP đảm bảo rằng mọi sinh viên đều có thể phát huy hết tiềm năng của mình.

Tại AP, các nền văn hóa, tín ngưỡng, phong tục hòa quyện với nhau. Đông với Tây, Bắc với Nam, mới với cũ, thử nghiệm với kinh nghiệm. Các giải pháp mặc định không được cho trước, bạn phải tự tìm ra. Điểm trung bình không phải là thước đo. Kinh nghiệm là điểm khởi đầu, không phải điểm kết thúc.

Là một trường đại học, AP đại diện cho một hình thức hợp tác cởi mở, hấp dẫn, luôn tự đặt câu hỏi, luôn tìm kiếm những góc nhìn và hiểu biết mới. Một trường đại học mở cửa cho những ảnh hưởng và đầu vào mới, không tuân thủ khác.

AP là một thành phố học tập, một ngã tư, nơi bạn có thể gặp gỡ, phát triển, di chuyển và xây dựng. Nơi mọi người ghé qua mỗi ngày để thúc đẩy trao đổi. Nơi chúng ta thuộc về nhau nhưng cũng được kết nối với các nhóm xung quanh chúng ta. Một thành phố học tập với các cơ sở phù hợp với cư dân thường trực, các sinh viên.

AP là tất cả về con người; người có kiến thức và kỹ năng, ý kiến, hiểu biết và cảm xúc. Những người với sự tôn trọng, nhưng cũng có những người tin vào giao tiếp trực tiếp, thẳng thắn.

Vào năm 2013, một số khoa của trường đã sáp nhập với Plantijn Hogeschool để tạo thành Artesis Plantijn Hogeschool Antwerppen hiện tại. Và các khoa khác, bao gồm khoa học thiết kế và kỹ thuật sáp nhập với Đại học Antwerp. Nó bao gồm nhiều bộ phận, từ Ngôn ngữ học và Kỹ thuật công nghiệp đến đào tạo giáo viên và khoa học máy tính ứng dụng .

SSDH (theo toptruong)

Share.

Leave A Reply