Top trường đại học ở Hàn Quốc dành cho nữ sinh

0

Sẵn sàng du học – Hàn Quốc là một trong những quốc gia có nền giáo dục được đánh giá cao về chất lượng trong khu vực và thế giới. Do đó, rất nhiều du học sinh Việt Nam chọn xứ sở kim chi làm điểm đến để chắp cánh cho tương lai của mình. Bên cạnh các trường đại học thông thường, quốc gia này còn nổi tiếng với các trường đại học chỉ dành cho nữ.

truong-dai-hoc-o-han-quoc-cho-nu-1

Nếu bạn là nữ sinh và đang tìm kiếm những thông tin du học Hàn Quốc thì top các trường đại học ở Hàn Quốc dành cho nữ sinh mà AMEC chia sẻ sau đây sẽ là một món quà đặc biệt hữu ích. Cùng theo dõi nhé!

Đôi nét về các trường dành cho nữ sinh

Trong hệ thống giáo dục tại Hàn Quốc, đại học nữ không còn quá xa lạ với nhiều du học sinh. Hiện nay, xứ sở kim chi có khoảng 14 trường cao đẳng, đại học nữ. Các trường đại học dành cho nữ sinh vô cùng đa dạng về chuyên ngành. Với lịch sử thành lập lâu đời, các trường này có sứ mệnh cung ứng nguồn nhân lực nữ cho nhiều ngành nghề, là nơi đào tạo ra rất nhiều các nhà lãnh đạo nữ giới. Như vậy, có thể nói, các trường đại học nữ Hàn Quốc là cái nôi của giáo dục và đề cao nữ quyền trong xã hội.

Top trường đại học ở Hàn Quốc dành cho nữ sinh

Trường đại học nữ sinh Ewha

Ewha là trường đại học dành cho nữ sinh lớn nhất thế giới

Ewha là trường đại học dành cho nữ sinh lớn nhất thế giới

Đây không chỉ là trường đại học nữ sinh lớn nhất Hàn Quốc mà còn là ngôi trường nữ sinh lớn nhất thế giới tính đến hiện nay. Được thành lập vào năm 1886, trường đại học nữ sinh Ewha toạ lạc tại thủ đô Seoul. Thế mạnh của trường là đào tạo luật pháp. Ewha là nơi đã sản sinh và nuôi dưỡng rất nhiều thế hệ các nhà lãnh đạo Hàn Quốc cùng các ngôi sao nổi tiếng trong các lĩnh vực về kinh tế, chính trị, văn hóa, giải trí…

Trường đại học nữ sinh Sungshin

Trường đại học nữ sinh Sungshin nổi tiếng với tỷ lệ đầu vào chất lượng

Trường đại học nữ sinh Sungshin nổi tiếng với tỷ lệ đầu vào chất lượng

Khi nhắc đến các trường đại học ở Hàn Quốc dành cho nữ sinh chắc chắn không thể bỏ quên cái tên Sungshin. Được thành lập vào năm 1936, tọa lạc tại thủ đô Seoul hoa lệ, trường đại học nữ sinh này nổi tiếng với tỷ lệ đầu vào chất lượng. Hiện nay, theo học tại trường có khoảng 12.500 sinh viên. Sự thành công của Sungshin được khẳng định bởi chất lượng đào tạo và sự thành công của bao thế hệ sinh viên.

Trường đại học nữ sinh Sookmyung

Đại học nữ sinh Sookmyung cũng là một trong những trường Đại học nữ Hàn Quốc nổi danh

Đại học nữ sinh Sookmyung cũng là một trong những trường Đại học nữ Hàn Quốc nổi danh

Trường đại học nữ sinh Sookmyung là trường tư thục đầu tiên chuyên biệt dành cho nữ tại Hàn được thành lập vào năm 1906. Trường được chú trọng đầu tư về cơ sở vật chất cũng như trang thiết bị giảng dạy hiện đại bậc nhất. Hơn nữa, Sookmyung đào tạo đa ngành, các sinh viên nữ có thể tha hồ lựa chọn ngành nghề mà mình yêu thích.

Trường đại học nữ sinh Seoul

Đại học nữ sinh Seoul cũng là một lựa chọn hoàn hảo cho du học sinh nữ

Đại học nữ sinh Seoul cũng là một lựa chọn hoàn hảo cho du học sinh nữ

Tháng 12/1960, trường đại học nữ sinh Seoul được thành lập bởi Giáo hội Trưởng lão của Hàn Quốc. Với mục tiêu rèn luyện và đào tạo ra các nhà lãnh đạo nữ trong tương lai, ngôi trường này có vai trò quan trọng hàng đầu trong việc đào tạo nguồn nhân lực nữ trong thời kỳ phát triển cho Hàn Quốc nói riêng và các nước trên thế giới nói chung.

Trường đại học nữ sinh Duksung

Trường đại học nữ sinh Duksung tọa lạc tại thủ đô Seoul sầm uất

Trường đại học nữ sinh Duksung tọa lạc tại thủ đô Seoul sầm uất

Duksung được thành lập vào năm 1920 tại thủ đô Seoul sầm uất. Với khuôn viên rộng lớn, trường đại học nữ sinh này có ký túc xá dành cho sinh viên với đầy đủ tiện nghi và phục vụ cuộc sống như: căng tin, trung tâm tập thể hình… Ngoài ra, trường còn có trung tâm y tế, câu lạc bộ… nhằm đáp ứng nhu cầu học tập và khám phá cho sinh viên trong và ngoài nước.

Bên cạnh đó, tại Hàn Quốc còn có một số cái tên trường đại học nữ sinh nổi tiếng uy tín như: Đại học nữ sinh Dongduk, Đại học nữ sinh Kwangju, Đại học nữ sinh Hanyang, Đại học nữ sinh Baewha…

Nếu bạn còn đang phân vân, cũng như chưa biết nên học trường nào. Hãy liên hệ với AMEC, chúng tôi sẽ tư vấn cho bạn lộ trình phù hợp nhất.

Thái Hải (SSDH) – Theo Du học Amec

Share.

Leave A Reply