Trường sang trọng học phí 20.000 USD/năm của các tỷ phú công nghệ

0

SSDH – Nhằm tạo môi trường học tập khác biệt, khuyến khích tinh thần sáng tạo của trẻ, các “ông lớn” công nghệ lập hệ thống trường sang trọng với học phí 20.000 USD/năm.

AltSchool1

AltSchool là hệ thống 7 trường học siêu nhỏ nằm ở hai bang California và New York, Mỹ. Mỗi cơ sở chỉ có từ 35 đến 120 học sinh. Năm 2013, trường được thành lập từ nguồn vốn 130 triệu USD do các ông lớn công nghệ ở thung lũng Silicon như Mark Zuckerberg, quỹ các nhà sáng lập Peter Thiel tài trợ.

AltSchool2

Các nhà sáng lập AltSchool dự định mở thêm cơ sở ở Chicago vào mùa thu năm 2018. Ngoài ra, họ cũng muốn chuyển giao công nghệ điều hành cũng như dạy học tới các trường ngoài hệ thống. 

AltSchool3

Năm 2015, học phí của trường là hơn 20.000 USD/năm. Trường không chia lớp theo kiểu truyền thống mà căn cứ tuổi để chia học sinh từ 4 đến 14 tuổi thành 3 nhóm tiểu học bậc thấp, tiểu học bậc cao và trung học. 

AltSchool4

Một ngày ở đây bắt đầu bằng việc điểm danh qua ứng dụng trên iPad do nhóm các nhân viên cũ của Apple, Uber, Zynga & Ventilla, Google phát triển. Ngoài ra, nhóm cũng đưa ra các công cụ nhằm quản lý điểm, thông tin dinh dưỡng và chương trình học cụ thể của từng học sinh. 

AltSchool5

Các giáo viên phải trao đổi chi tiết với phụ huynh, học sinh để đưa ra chương trình học phù hợp nhu cầu, sở thích, ưu, khuyết điểm của từng em. Hàng tuần, học sinh nhận danh sách các hoạt động tập thể và cá nhân cần thực hiện trong tuần để đạt mục tiêu đề ra.

AltSchool6

Phương pháp hiện đại này giúp giáo viên không cần mất thời gian đi xung quanh lớp học hay tương tác trực tiếp với học sinh.

 AltSchool7

Thông thường, vào buổi sáng, học sinh thuộc lớp tiểu học bậc thấp cùng nhau hoàn thành hoạt động viết tin tức. Trong khoảng thời gian này, nhiều em đeo tai nghe để tránh bị tiếng ồn gây mất tập trung.

AltSchool8

Không phải mọi hoạt động tại trường đều cần đến công nghệ. Trên thực tế, nó thường được sử dụng trong việc quản lý hoạt động của học sinh. 

AltSchool9

Tất cả phòng học được thiết kế nhằm giúp học sinh phát triển năng lực cá nhân cũng như phương pháp tiếp cận tri thức. Các em có thể thoải mái nằm trên sàn nhà, ngồi trên ghế hay tự sáng tạo cho mình không gian riêng và thường xuyên di chuyển qua lại giữa các phòng.

AltSchool10

Camera được lắp đặt ngang tầm mắt trẻ nhằm giúp giáo viên dễ dàng quan sát mức độ trẻ tiếp thu bài học. Ngoài ra, nhiều học sinh coi đây là người bạn thân thiết và thích đứng trước camera, tâm sự những bí mật của mình.

AltSchool11

Sau giờ nghỉ trưa và tiết học thể dục tại công viên gần trường, học sinh tạm dừng các hoạt động, bài học cá nhân để tham gia vào các hoạt động tập thể.

AltSchool12

Học sinh trung học được giao nhiệm vụ thiết kế lại phòng học trên phần mềm 3D chuyên nghiệp. 

AltSchool13

Nữ sinh này mong muốn trở thành bác sĩ thú y, luật sư, nhà văn hoặc tác giả truyện tranh. Em đang hoàn thành bài tập trồng, chăm sóc trà thực vật và cảm thấy hứng thú khi các nhiệm vụ đều được thiết kế phù hợp sở thích, năng lực mỗi người.

AltSchool14

Toàn bộ ngôi trường, từ phong cách thiết kế đến chương trình dạy học, đều làm nổi bật phương châm giảng dạy phát huy tối đa cá tính mỗi người. 

Thái Hải (SSDH) – Theo Zing New

Share.

Leave A Reply