TUDelft – Đại học kỹ thuật hàng đầu Hà Lan

0

SSDH – ĐH Công nghệ Delft, (tiếng Anh: Delft University of Technology, tiếng Hà Lan: Technische Universiteit Delft, gọi tắt là TUDelft) là trường ĐH kỹ thuật lớn nhất và nổi tiếng nhất ở Hà Lan. TUDelft cũng là một trong những trường ĐH kỹ thuật danh tiếng hàng đầu châu Âu. Với 8 khoa và nhiều viện nghiên cứu khác, TUDelft là nơi học tập, làm việc của hơn 16.000 sinh viên và hơn 2.600 nhà khoa học.

 1.jpg

 

Trường do nhà vua Willem II thành lập năm 1842 tại thành phố Delft, ban đầu với tên gọi Học viện Hoàng gia, sau đó trường đã đổi tên một vài lần. Năm 1864 trường có tên gọi trường Bách khoa Kỹ thuật. Năm 1905 đổi tên thành Viện công nghệ và từ năm 1986 đến nay thì có tên gọi như hiện tại. TUDelft là thành viên của một số hiệp hội các trường ĐH như IDEA League, CESAER, UNITECH, và 3TU.

 

ĐH Công nghệ Delft được xếp hạng cao nhất tại Hà Lan theo Times Higher Education năm 2011, đứng thứ 151 trên thế giới và xếp hạng 33 trong khối các trường Công nghệ. Năm 2010, trường giành giải thưởng Orange Carpet của Nuffic cho những đóng góp trong những hoạt động xã hội văn hóa đa dạng dành cho sinh viên quốc tế. Tại Hà Lan, TUDelft đi đầu trong việc nghiên cứu đổi mới công nghệ, khuyến khích sinh viên luôn sáng tạo trong học tập và nghiên cứu. Từ đó, sinh viên được hỗ trợ tối đa trong việc thực hiện các dự án công nghệ ấn tượng.

 

TUDelft có liên kết chặt chẽ với các công ty, viện nghiên cứu và các trường ĐH quốc tế. Điều này giúp sinh viên có cơ hội được học tập và làm việc trong môi trường chuyên nghiệp và có thêm kinh nghiệm cho bản thân. Học tập tại ĐH Công nghệ Delft, sinh viên có cơ hội học chuyển tiếp sang các trường ĐH quốc tế khác, trao đổi kiến thức trong cộng đồng sinh viên quốc tế.

 2.jpg

 

Một điều tự hào nữa của TUDelft là thư viện hoành tráng được xây dựng từ năm 1997 với hơn 862.000 cuốn sách, 16.000 tạp chí và có riêng một bảo tàng. Phần chính của thư viện được xây dựng nằm sâu dưới mặt đất, phần mái được trải một thảm cỏ xanh mướt với diện tích lên đến 5.500 m2. Việc xây dựng phần mái của thư viện là một trong những công đoạn rất khó khăn. Tuy nhiên, việc bảo vệ mái tránh sự rò rỉ lại mới là phần khó khăn cần nhiều công sức và thời gian.

 

Với kiểu mái nhà độc đáo, thư viện ĐH Công nghệ Delft đã trở thành một trong những kiến trúc nổi bật và thân thiện với môi trường nhất tại Hà Lan.

 

Đông Đức (SSDH) – Theo Tiin

Share.

Leave A Reply