Tỷ lệ du học sinh quốc tế đến Anh tăng mạnh

0

noen.bmp

 

SSDH – Báo cáo gần đây nhất của  tạp chí UK higher education cho thấy, số lượng du học sinh quốc tế chiếm đến 12% tổng số sinh viên tại các trường đại học Vương quốc Anh hiện nay. Nhìn từ tỷ lệ 8% của tám năm trước thì đây quả là một sự gia tăng rất mạnh mẽ.

 

Phó hiệu trưởng trường đại học Roehampto, ông Paul O’Prey, cho biết “ Kể từ năm 2001, số lượng số lượng sinh viên có bằng cấp đại học thứ nhất đã tăng 17% và sau đại học còn tăng đến 27%. Sự tăng trưởng này có được phần lớn là nhờ vào khả năng thu hút du học sinh từ khắp các nước trên thế giới của ngành giáo dục đại học nước Anh”.

 

Paul O’Prey cho biết thêm, nếu xu thế này vẫn còn tiếp tục thì dự kiến đến năm 2025, các trường đại học ở đây sẽ đưa lại 17 tỷ doanh thu xuất khẩu hàng năm. Nhưng để đạt được mục tiêu này, trước hết ngành giáo dục đại học và chính phủ cần ngồi lại làm việc với nhau nhằm đảm bảo các hoạt động tuyển dụng và chính sách nhập cư có sự hỗ trợ qua lại.

 

Báo cáo còn cho thấy, trong số các nước ngoài EU có nguồn cung cấp du học sinh  cho nước Anh thì các nước châu Á và Trung đông là đóng góp nhiều nhất, với mức tăng chung lên đến 80% kể từ năm 2002-03 đến nay.

 

Theo một số thống kê khác về bằng cấp đại học thứ nhất, sinh viên nữ chiếm đến 55% ở các trường đại học Anh, còn sau đại học là vào khoảng 47%.

 

Về lựa chọn ngành học thì các khóa học kỹ thuật vào đầu những năm 2000 là tương đối bình lặng nhưng đến năm 2006-2007 bắt đầu có xu hướng tăng lên rõ rệt và tính đến nay đã tăng đến 23%. Ngành Khoa học Toán và Khoa học sinh học đạt mức tăng về số lượng sinh viên lớn nhất kể từ năm 2002-2003.

 

Lê Minh (SSDH)- Theo Times Higher Education

Share.

Leave A Reply