Úc: 7 thành phố thích hợp nhất cho du học sinh 2022

0

SSDH – Bạn đang nghĩ tới việc du học ở Úc? Đầu tiên hãy kiểm tra xếp hạng các trường đại học tại Úc theo BXH World University Rankings và Academic Ranking of World Universities. Sau đó hãy tìm kiếm danh sách các thành phố phù hợp nhất nơi đây, các thành phố thân thiện với du học sinh tại Úc.

Các thành phố sau đây sẽ rất thích hợp để bạn du học:

  1. Melbourne

Melbourne là thành phố văn hóa trung tâm của Úc cũng là nơi được xếp vào danh sách các thành phố đáng sống nhất trên thế giới. Nền kinh tế đa dạng với vô vàn doanh nghiệp và các tổ chức trong nước đặt trụ sở tại đây như Business Council of Australia hay Australian Council of Trade Unions.

Tại Melbourne bạn có thể theo đuổi chương trình học của mình cùng với các hoạt động giải trí như xem trình diễn ca nhạc, các buổi diễn hay sự kiện thể thao.

  1. Sydney

Với hơn 50,000 du học sinh mỗi năm, chất lượng cuộc sống tốt và tỷ lệ việc làm cao là những lý do hàng đầu để sinh viên quốc tế tới Sydney. Sydney là nền kinh tế lớn nhất nước Úc và cũng là trung tâm tài chính của đất nước này với trụ sở chính của nhiều doanh nghiệp đa quốc gia.

Sydney có năm trường xếp hạng quốc tế với chương trình nghiên cứu được cấp bằng có độ nhận diện trên toàn thế giới. Với số lượng du học sinh lớn, ở Sydney bạn có thể chiêm ngưỡng những bãi biển xinh đẹp và hàng cây xanh ngát. Cuộc sống về đêm cũng nhộn nhịp với vô vàn buổi biển diễn âm nhạc hay các quán bar.

  1. Brisbane

Với số lượng khoảng 50,000 du học sinh được chào đón mỗi năm, Brisbane là thành phố phổ biến thứ 3 tại Úc. Brisbane được gọi là thành phố kiểu mới nên ngoại trừ du học sinh, số lượng khách du dịch tới đây cũng rất lớn, điều này giúp bạn cảm nhận môi trường đa văn hóa một cách rõ rệt nhất.

Nơi đây cũng có nhiều trường đại học với bốn trường được xếp hạng trong QS World Universities Rankings. Đặc biệt Brisbane là nơi có chi phí hợp lý nhất cho du học sinh bởi học phí thấp trong khi có hơn 9,000 chương trình học cho bậc cử nhân, thạc sỹ, tiến sỹ.

  1. Adelaide

Chiếm khá lớn trong tổng số du học sinh tại Úc, Adelaide là một trong những nơi tuyệt nhất để theo học nếu bạn muốn có tham gia vào hoạt động thể thao như leo núi dã ngoại, leo núi đường dài, đạp xe, leo trèo…

Adelaide là sự kết hợp giữa cuộc sống đô thị bao quanh bởi vẻ đẹp thiên nhiên, bạn có thể tham dự rất nhiều lễ hội bản địa được tổ chức tại đây. Cảnh vật xung quanh Adelaide chính là điều vô cùng xứng đáng để tới đây. Một điều nữa là các trường đại học ở Adelaide được biết đến là nơi chuẩn bị cho du học sinh khả năng để tham gia vào thị trường lao động quốc tế.

  1. Perth

Perth được khách du lịch vô cùng yêu mến bởi khí hậu ôn hòa, biển đẹp và nhiều hoạt động văn hóa xã hội.

Có tới ba trường đại học ở Perth nằm trong BXH QS World University Rankings và nơi đây hỗ trợ tích cực du học sinh hòa nhập với cuộc sống cộng đồng. Tại Perth, bạn sẽ tập trung vào các hoạt động trong khuôn viên trường nhiều hơn bởi các trường đại học thường khá xa trung tâm thành phố.

  1. Canberra

Canberra đón nhận khoảng 9,000 du học sinh quốc tế trong 35,000 tổng số sinh viên tới học. Canberra thuộc khái niệm “canberry” mang ý nghĩa là nơi gặp mặt và hầu hết du học sinh đều nhận định rằng thành phố này đủ lớn với nhiều điều thú vị nhưng vừa phải để không bị vồn vã và chen chúc.

  1. Gold Coast

Nơi đặt giảng đường của 4 trường đại học của Úc, Gold Coast có khoảng 30,000 sinh viên và cũng là thành phố tuyệt vời nhất cho các bữa tiệc hay tận hưởng cuộc sống về đêm.

Gold Coast có 300 ngày nắng đẹp mỗi năm, và là một trong những nơi thích hợp nhất để lướt sóng, nơi đây được bao quanh bởi các vùng nông thôn, núi rừng và một vài công viên quốc gia lớn. Gold Coast chủ yếu là thành phổ biển được biết tới là nơi mọi người muốn tới sống nhất thế giới.

Úc là nơi có những thành phố phù hợp nhất cho du học sinh khi kết hợp hoàn hảo giữa giảng đường và các hoạt động ngoại khóa, tận hưởng môi trường an toàn. Bên cạnh đó, Úc có những trường đại học thuộc hạng tốt nhất thế giới nhưng lại có học phí, sinh hoạt phí vô cùng hợp lý, nhiêu đây cũng đủ lí do để bạn lựa chọn Úc làm điểm đến để du học.

Người dịch: Phạm Hải Yến

Share.

Leave A Reply