Úc – Các thỏa thuận chuyển tiếp thay thế cho thị thực 457 được công bố

0

Sẵn sàng du học – Thông tin chi tiết về những thay đổi đối với các chương trình thị thực lành nghề dài hạn được bảo trợ bởi người sử dụng lao động tại Úc vào năm 2018 đang được công bố.

uc-that-chat-visa-ssdh

Cục Di trú và Bảo vệ Biên giới (DIBP) cũng xác nhận rằng sẽ có một số thoả thuận chuyển tiếp cho các thay đổi để chương trình thị thực 457 sẽ chấm dứt vào tháng 3 năm sau.

Từ ngày 01 tháng 3 năm 2018 chỉ có các công việc trong danh sách tay nghề dài hạn và trung bình sẽ có sẵn cho thị thực nhập cảnh trực tiếp cho Chương trình Đề cử Người sử dụng lao động (ENS) và Dự án Di cư Tài trợ Khu vực (RSMS).

Những thay đổi đối với các quy định về cư trú có nghĩa là thời hạn hội đủ điều kiện để chuyển từ tạm trú sang thường trú sẽ được kéo dài từ hai năm đến ba năm và đương đơn cần phải dưới 45 tuổi thay vì 50 tuổi tại thời điểm nộp hồ sơ như hiện nay.

Thị thực tạm thời 457 sẽ không còn tồn tại trong hai tuần đầu tiên của tháng 3 năm 2018 và được thay thế bởi hai thị thực mới, một cho hai năm và một cho bốn năm.

Họ sẽ được liên kết với danh sách các nghề nghiệp ngắn hạn (STSOL) và danh sách các kỹ năng chiến lược dài hạn (MLTSSL) và sẽ tiếp tục được Bộ Lao động cập nhật 6 tháng một lần, đánh giá tiếp theo vào tháng 1 năm 2018.

Các nghề nghiệp trên STSOL đủ điều kiện để được cấp thị thực hai năm chỉ với một lần gia hạn trong Úc trong một khoảng thời gian hai năm nữa. DIBP cũng quy định them: một giới hạn thời gian sẽ không áp dụng nếu thị thực được gia hạn ngoài Úc..

Các nghề nghiệp trên MLTSSL đủ điều kiện để có thị thực bốn năm và chỉ có danh sách này và loại thị thực có cơ hội chuyển tiếp thị thực cư trú vĩnh viễn sau ba năm.

Thị thực 457 đã trở nên phổ biến với người sử dụng lao động nhưng hai loại thị thực mới lại có chi phí cao hơn và không rõ liệu sẽ có giảm việc sử dụng lao động cho việc làm với những thị thực này hay không.

Người sử dụng lao động cũng phải trả cho người nộp đơn mức lương thị trường và ngưỡng thu nhập di cư tạm thời được đào tạo nghề, ở mức 53.900 đô la Úc vào tháng 4 năm 2016 và họ sẽ phải chứng minh rằng họ không thể tìm được một người Úc làm việc tại các vị trí được cung cấp.

Sự sắp xếp chuyển tiếp sẽ được áp dụng cho những người đã tổ chức hoặc đã nộp đơn xin thị thực 457 vào ngày 18 tháng 4 năm 2017, những người muốn nộp đơn xin thường trú thông qua dòng chuyển tiếp tạm thời. Giới hạn độ tuổi vẫn ở mức 50 và sẽ không có hạn chế đối với nghề nghiệp, miễn là đương đơn ở cùng vị trí và được tuyển dụng bởi cùng doanh nghiệp với thị thực 457 hiện tại.

Ngoài ra, kể từ tháng 3 năm 2018, người sử dụng lao động sẽ phải trả khoản phí cho Quỹ Skilling Australians. Đối với các doanh nghiệp có doanh thu hàng năm dưới 10 triệu đô la Úc, các nhà tuyển dụng sẽ phải trả 3.000 đô la Úc mỗi năm. Tất cả các nhà tuyển dụng khác sẽ phải trả 5.000 đô la Úc một năm.

Người dịch: Thảo Phạm (SSDH)

Share.

Leave A Reply