Úc: Cập nhật tình hình biên giới Queensland trong tháng 07 sau khi bang Victoria bùng dịch trở lại

0

Sẵn sàng du học – Vào thứ ba ngày 30 tháng 6, Thống lĩnh đã công bố kế hoạch quản lý biên giới Queensland.

ssdh-queensland

 

Từ 12 giờ trưa ngày 3 tháng 7 năm 2020

Biên giới Queensland sẽ vẫn đóng cửa đối với bất kỳ ai đã ở Victoria trong vòng 14 ngày qua, bất kể họ là cư dân Queensland hay không cư trú tại Queensland.

Những người đã ở khu vực thuộc Tiểu bang Victoria trong vòng 14 ngày qua không nên đến Queensland. Nếu tới Queensland, họ sẽ buộc phải cách ly trong một khách sạn bằng chi phí riêng của họ trong tối thiểu 14 ngày.

Cư dân Queensland không được đi đến khu vực thuộc chính quyền địa phương ở bang Victoria.

Chính phủ Queensland sẽ thực hiện các biện pháp kiểm soát biên giới nâng cao, bao gồm cả việc vượt biên và sàng lọc nhận dạng.

Từ 12 giờ trưa ngày 10 tháng 7 năm 2020

Từ ngày 10 tháng 7 năm 2020, bất kỳ ai đến từ New South Wales, Tây Úc, Nam Úc, Tasmania, Lãnh thổ Thủ đô Úc và Lãnh thổ phía Bắc đều có thể vào Queensland với điều kiện phải ký tuyên bố biên giới.

Nếu bất kỳ ai đã từng ở khu vực thuộc chính quyền địa phương bang Victoria trong vòng 14 ngày qua tới Queensland, họ sẽ buộc phải cách ly trong khách sạn.

Các vi phạm và Biện pháp kiểm dịch

Tất cả những người tới Queensland phải hoàn thành và ký một tuyên bố biên giới cam kết rằng họ đã không đến bất kỳ khu vực thuộc chính quyền địa phương ở Victoria trong 14 ngày qua. Các hình phạt sẽ được áp dụng cho những tuyên bố sai sự thật.

  • Tất cả các chuyến bay sẽ được kiểm tra và các phương tiện đường bộ tại các biên giới cũng sẽ được kiểm soát.
  • Cảnh sát sẽ thực thi các yêu cầu cách ly.
  • Một người từ chối xét nghiệm trong thời gian cách ly sẽ phải cách ly thêm 10 ngày nữa kèm theo chi phí.

Xem xét

Queensland CHO sẽ xem xét mức độ lây nhiễm cộng đồng và có thể áp đặt các hạn chế bổ sung nếu xuất hiện các điểm nóng mới.

Tiếp tục xem xét

Việc tiếp tục theo dõi các hạn chế dựa theo tình hình của tiểu bang sẽ được thực hiện dựa trên mức độ lây nhiễm cộng đồng. Điều nay bao gồm:

  • Yêu cầu về mật độ, bao gồm cân nhắc việc cho phép 1 người trong không gian 4 mét vuông cho tất cả các địa điểm thay vì 2 mét vuông.
  • Tiếp tục duy trì các lệnh hạn chế đối với các ngành kinh doanh và các hoạt động có rủi ro cao.

Các hạn chế biên giới vào ngày 30 tháng 6 năm 2020

Để đối phó với đại dịch COVID-19, việc nhập cảnh vào Queensland tạm thời bị cấm trừ khi được miễn trừ theo Chỉ dẫn Hạn chế Biên giới của Giám đốc Y tế. Chỉ những người đủ điều kiện được miễn trừ mới có thể nhập cảnh vào Queensland. Những người có ý định đi qua biên giới được khuyến khích nộp đơn đăng ký Thẻ Nhập cảnh Queensland để tránh việc bị chậm trễ ở biên giới.

Thông báo Quan trọng

Mỗi cá nhân phải nộp đơn đăng ký riêng, bao gồm cả trẻ em và tất cả khách du lịch trong đoàn đi cùng bạn phải đủ điều kiện để được miễn trừ lệnh cấm nhập cảnh.

Các quy trình sàng lọc khác nhau được áp dụng tại các sân bay (xem bên dưới).

Các điểm nóng được công bố

Điều quan trọng là phải làm quen với các điểm nóng COVID-19 được công bố bởi Giám đốc Y tế

Từ 12 giờ 12 phút sáng thứ Bảy ngày 11 tháng 4 năm 2020, cư dân Queensland, hoặc cư dân sống ở vùng biên giới – những người đã ở trong một điểm nóng COVID-19 ở Úc trong 14 ngày qua đều bắt buộc phải tự cách lý. Điều này là trừ khi họ ở trong điểm nóng vì một mục đích thiết yếu, như đi dự đám tang, hoặc họ cần phải trở lại Queensland vì một mục đích thiết yếu, ví dụ như để làm việc.

Chi tiết về những người được miễn yêu cầu cách ly, ngay cả khi họ đã đến một điểm nóng, có thể được tìm thấy tại trang web của Queensland Health.

Cho phép tới những khu vực hẻo lánh

Những người đang thực hiện một hoạt động thiết yếu và cần phải tới các khu vực hẻo lánh giờ đây sẽ cần một giấy phép thông hành và một kế hoạch quản lý được phê duyệt để làm điều đó. Thông tin chi tiết về các hạn chế áp dụng trong các khu vực hẻo lánh có sẵn trên trang web Bộ Quan hệ đối tác của Thổ dân và Người vùng đảo Torres Strait.

Quá trình đăng ký giấy thông hành và kế hoạch quản lý có thể được thực hiện thông qua một ứng dụng trực tuyến. Hệ thống trực tuyến sẽ tạo ra một bản PDF để trình bày dưới dạng bản cứng hoặc thông qua điện thoại thông minh. Đây là một phần mở rộng của hệ thống giấy thông hành biên giới – hệ thống này đang kiểm soát nhập cảnh qua biên giới Queensland.

Để đăng ký, hãy truy cập www.qld.gov.au/border-pass và nhấn vào phần ‘Travelling to or through remote communities’.

Khách quốc tế

Theo các hạn chế đi lại của Chính phủ Khối thịnh vượng chung, chỉ có công dân Úc, cư dân và thành viên gia đình mới có thể nhập cảnh vào Úc.

Theo chỉ dẫn của cơ quan chính phủ có liên quan, một người đến Queensland từ nước ngoài được yêu cầu tự cách ly ở một nơi được chỉ định trong 14 ngày, kể cả khi Queensland là điểm đến cuối cùng của người đó hoặc không.

Để biết thêm thông tin, xem – Chỉ dẫn Tự cách ly đối với những người đến Queensland từ nước ngoài (No.3).

Những người đến Queensland từ nước ngoài sẽ bị tính phí kiểm dịch tại nơi ở được chính phủ sắp xếp từ ngày 1 tháng 7 năm 2020.

Khách từ các tiểu bang khác

Chỉ có cư dân Queensland, cư dân sống ở vùng biên giới thực hiện các hoạt động thiết yếu và những người được miễn lệnh cấm nhập cảnh mới được phép vào Queensland qua đường hàng không, đường biển, đường sắt hoặc đường bộ từ một Bang hoặc Lãnh thổ khác.

Nếu bạn đáp ứng đủ các tiêu chí cho “đối tượng được miễn trừ” (xem bên dưới để biết thêm chi tiết – ‘Ai là người được phép nhập cảnh vào Queensland?’), Sau đó, vui lòng xem xét việc đăng ký trực tuyến cho Thẻ Nhập cảnh Queensland để tránh sự chậm trễ tại biên giới.

Ngay cả khi một người là cư dân Queensland hoặc cư dân sống ở vùng biên giới thì họ vẫn phải tự cách ly nếu họ đã ở trong một điểm nóng COVID-19 được tuyên bố tại Úc trong 14 ngày qua, trừ khi họ ở đó vì mục đích thiết yếu, như đi dự đám tang, hoặc họ cần trở lại Queensland vì mục đích thiết yếu, ví dụ như để làm việc.

Có những yêu cầu đặc biệt đối với nhân viên kinh doanh nông nghiệp và thương mại hoặc nhà thầu vào Queensland để làm việc. Họ phải tự cách ly nếu họ đã ở trong một điểm nóng COVID-19 được tuyên bố tại Úc trong 14 ngày qua.

Những người chuyển đến Queensland để cư trú vĩnh viễn sẽ được phép nhập cảnh, nhưng cũng sẽ được yêu cầu tự cách ly trong 14 ngày, có thể là ở địa chỉ cư trú mới.

Nếu một người đang đến Queensland từ một Tiểu bang hoặc Lãnh thổ khác bằng đường hàng không để chuyển sang chuyến bay khác, họ được phép nhập cảnh vào Queensland. Tuy nhiên họ sẽ phải ở lại sân bay cho đến khi chuyển sang chuyến bay khác hoặc tự cách ly trong một khách sạn cho đến khi lên một chuyến bay khác hoặc theo chỉ dẫn của các cơ quan có liên quan và tự cách ly tại một cơ sở được chỉ định, trong trường hợp nếu chuyến bay trở về không có sẵn trong cùng một ngày.

Cư dân Queensland

Nếu bạn là cư dân Queensland trở về Queensland từ nước ngoài, bạn phải tự cách ly trong 14 ngày.

Nếu bạn là cư dân Queensland trở về từ bất kỳ nơi nào khác ở Úc không phải là điểm nóng COVID-19 được tuyên bố, bạn không phải tự cách ly.

Ngay cả khi bạn là cư dân Queensland, bạn nên nộp đơn xin giấy phép thông hành trước khi bạn qua biên giới.

Ai được phép nhập cảnh vào Queensland (ai được coi là “đối tượng được miễn trừ”)?

Những người được miễn lệnh cấm nhập cảnh là những người sống bên ngoài Queensland nhưng cung cấp các dịch vụ quan trọng cho Queensland:

  • an ninh quốc gia/nhà nước
  • dịch vụ y tế thiết yếu
  • các dịch vụ khẩn cấp
  • vận chuyển hàng hóa, bằng đường biển hoặc đường hàng không
  • bảo trì/sửa chữa đối với cơ sở hạ tầng quan trọng ở Queensland
  • xây dựng, khai thác/năng lượng/đánh bắt cá thương mại/kinh doanh nông nghiệp (và xem bên dưới để biết các yêu cầu cụ thể đối với công nhân của FIFO trong các lĩnh vực này)
  • nhân viên chính phủ liên bang, tiểu bang hoặc địa phương hoặc các nhà thầu được yêu cầu vào Queensland để làm việc

Nếu làm việc tại một trong những lĩnh vực này và cần vào Queensland, bạn nên nộp đơn xin giấy thông hành.

Vì lý do thực tế, các phương tiện hạng nặng chở bất kỳ loại hàng hóa nào qua biên giới không phải nộp đơn xin giấy thông hành.

Miễn trừ dựa trên cơ sở nhân đạo

Queensland cho phép miễn trừ lệnh cấm nhập cảnh dựa trên cơ sở nhân đạo, cũng như miễn trừ cụ thể cho những người sống bên ngoài Queensland:

  • là người chăm sóc/người thân của các cá nhân phụ thuộc ở Queensland
  • cần được điều trị y tế thiết yếu bao gồm việc thăm người thân bị bệnh nan y ở Queensland
  • tham dự một đám tang
  • là học sinh của trường nội trú liên bang đã đóng cửa
  • đang tuân thủ các thỏa thuận nuôi con, bao gồm cả kế hoạch nuôi dạy con tự nguyện
  • đang thoát khỏi tình huống khẩn cấp, như bạo lực gia đình
  • được yêu cầu tuân thủ luật pháp để tới Queensland (ví dụ: Tòa án gia đình, điều kiện tạm tha/bảo lãnh, v.v.).

Để nộp đơn xin miễn trừ trên cơ sở nhân đạo, hãy truy cập cổng thông tin trực tuyến của Queensland Health để nộp đơn đăng ký của bạn.

Miễn trừ cho cư trú vĩnh viễn ở Queensland

Bạn cũng sẽ được phép nhập cảnh vào Queensland nếu chuyến tới Queensland để cư trú vĩnh viễn, nhưng bạn phải cách ly trong 14 ngày (địa điểm cách ly có thể là nơi cư trú mới của bạn).

Miễn trừ cho những người sống ở vùng biên giới

Những người sống gần biên giới Queensland, NSW, SA hoặc NT có thể tiếp tục đi lại vì công việc hoặc học tập. Điều này cũng áp dụng cho các cư dân Queensland đi tới NSW, SA hoặc NT để làm việc hoặc học tập.

Những cư dân này cũng có thể đi lại giữa các tiểu bang để mua bán trao đổi hàng hóa và dịch vụ thiết yếu, bao gồm đi học hoặc chăm sóc trẻ em, hoặc mua các thiết bị y tế và các dịch vụ thiết yếu khác.

Những miễn trừ này chỉ áp dụng nếu bạn không ở lại Queensland lâu hơn mức cần thiết.

Miễn trừ cho nhân viên dịch vụ thiết yếu

Một người sống giữa các tiểu bang và làm việc ở Queensland trong ngành xây dựng, đánh bắt cá thương mại, sản xuất, ngành tài nguyên (và là nhân viên của ngành tài nguyên quan trọng), ngành năng lượng hoặc kinh doanh nông nghiệp vẫn được phép đến Queensland để làm việc mà không phải tự cách ly, miễn là chủ lao động của họ đã cung cấp một kế hoạch quản lý để giúp ngăn chặn việc lây nhiễm COVID-19 giữa các nhân viên và cộng đồng.

Lao động FIFO

Các hạn chế bổ sung được áp dụng cho các lao động của FIFO trong lĩnh vực tài nguyên sống giữa các tiểu bang và làm việc tại Queensland. Chỉ những nhân viên của ngành tài nguyên quan trọng mới được phép vào Queensland từ giữa các tiểu bang để làm việc. Đây là những nhân viên quan trọng đối với hoạt động liên tục của hoạt động tài nguyên hoặc chuỗi cung ứng tài nguyên được nêu chi tiết trên trang web của Queensland Health.

Các lao động FIFO sống và làm việc ở Queensland có thể tiếp tục làm việc trong bất kỳ vai trò nào của FIFO ở Queensland. Những hạn chế bổ sung về du lịch nước ngoài tiếp tục áp dụng cho lao động FIFO ở Queensland.

Trường hợp lao động FIFO đến từ liên bang, họ sẽ được yêu cầu cung cấp bằng chứng chứng tỏ họ là lao động FIFO đang làm việc và họ đang đến Queensland để đi làm.

Các công ty quản lý các lao động nói trên ở Queensland cũng sẽ phải cung cấp một chương trình sức khỏe tuân thủ các yêu cầu do Giám đốc Y tế đặt ra để đảm bảo các yêu cầu vệ sinh và an toàn đầy đủ để hạn chế việc lây nhiễm COVID-19.

Mẫu Chương trình Sức khỏe (DOCX).

Đối với các cư dân Queensland thực hiện công việc của FIFO cho một công ty liên bang, công ty đó không phải tuân thủ chương trình sức khỏe do Giám đốc Y tế đặt ra.

Nếu công việc FIFO nằm trong một điểm nóng COVID-19 được Giám đốc Y tế tuyên bố, người lao động đó không cần phải tự cách ly khi trở về Queensland vì họ ở trong điểm nóng vì mục đích thiết yếu (công việc).

Người dịch: Thuỳ Dương (SSDH)

Share.

Leave A Reply