Úc: Khi nào du học sinh có thể quay trở lại Western Australia?

0

Sẵn sàng du học – Du học sinh có thể nhập cảnh vào Úc vào tháng 7 khi tuân theo các quy định nghiêm ngặt nhưng điều này có thể không xảy ra với Tây Úc khi khu vực này đã từ chối ấn định ngày mở cửa lại biên giới giữa các bang.

ssdh-sinh-vien

 

Thủ tướng Úc Scott Morrison cho biết rằng người Úc sẽ có thể đi đi lại đến bất cứ nơi nào trên khắp đất nước ngoại trừ Tây Úc.

Chính phủ Úc thực hiện một kế hoạch gồm 3 bước hướng tới mục đích vì một nước Úc an toàn khỏi dịch bênh COVID-19.

  • Bước một sẽ cho phép các nhóm người tụ tập tại nhà và trong cộng đồng. Các doanh nghiệp mở cửa trở lại và nhiều người trở lại làm việc.
  • Bước hai cũng tương tự như vậy khi chính phủ cho phép các cuộc tụ họp với quy mô lớn hơn một chút và nhiều doanh nghiệp mở cửa trở lại. 
  • Bước ba sẽ là “cam kết về việc mở cửa lại các doanh nghiệp và cộng đồng với những hạn chế tối thiểu, nhưng vẫn tiếp tục thực hiện các quy định an toàn COVIDSafe. Các tiểu bang và vùng lãnh thổ sẽ xác định thời điểm thực hiện những thay đổi này.”

Lệnh cấm biên tại Tây Úc vẫn còn

Một phát ngôn viên của chính quyền Tây Úc cho biết biên giới của tiểu bang này sẽ tiếp tục đóng cửa khi số ca nhiễm bệnh ở các tiểu bang khác vẫn tăng và xác nhận không có ngày cố định để mở biên giới.

Morrison trước đây đã nói rõ với các tiểu bang và vùng lãnh thổ rằng nếu ai đó có thể đến bang của bạn từ Sydney thì những người đến từ Singapore cũng có thể đến bang của bạn. Nếu muốn mở cửa biên giới cho du học sinh, thì phải mở cửa biên giới cho người Úc.

Việc đóng cửa Tây Úc có ý nghĩa gì đối với du học sinh

Trong khi Tây Úc vẫn chưa ấn định ngày mở cửa biên giới thì trái lại các tiểu bang hoặc vùng lãnh thổ khác đã đưa ra ngày mở cửa trở lại.

Điều này có nghĩa là du học sinh sẽ muốn cân nhắc các lựa chọn học tập của họ ở các khu vực khác của Úc, bao gồm cả ở các thành phố như Brisbane, Melbourne, Sydney và Adelaide ở các vùng lãnh thổ phía bắc và phía nam.

Nam Úc dự kiến sẽ dỡ lệnh cấm nhập cảnh tại biên giới tiểu bang vào ngày 20 tháng 7 trong khi Queensland đã đưa ra mục tiêu mở cửa lại biên giới vào ngày 10 tháng 7.

Theo New Daily đưa tin, tiểu bang Victoria và Tasmania vẫn chưa xác nhận khi nào họ sẽ mở cửa trở lại, nhưng Tasmaia có thể sẽ mở lại biên giới với các tiểu bang khác ở Úc vào cuối tháng 7.

Thủ tướng Tasmania Peter Gutwein tuyên bố rằng ông hy vọng sẽ thực hiện một cuộc kêu gọi về việc có nên dỡ bỏ các lệnh hạn chế nhập cảnh tại biên giới vào ngày 26 tháng 6 hay không, khi giai đoạn tiếp theo của các hạn chế nhà nước được nới lỏng.

Người dịch: Cá Domino (SSDH)

Share.

Leave A Reply