Úc: Thay đổi về đơn xin visa bị bãi bỏ với nỗ lực của Đảng Xanh. Con đường tới Úc sẽ không còn đứng trước nguy cơ bế tắc!

0

Sẵn sàng du học – Vừa qua, đề nghị chính thức về việc loại bỏ dự luật mới đối với việc trừng phạt người cung cấp thông tin sai trong đơn xin visa của Đảng Xanh đã được Thượng viện Úc thông qua.

visa uc

Cụ thể, dự luật này bao gồm những quy định được sửa đổi nhằm trừng phạt “mạnh tay” việc đưa ra thông tin sai lệch hoặc gây hiểu lầm trong đơn xin visa.

Theo những quy định này thì bất kì ai nộp đơn xin thị thực trong đó tồn tại các thông tin giả mạo hoặc gây hiểu lầm, thậm chí là cả những lỗi do vô ý thì vẫn sẽ phải đối mặt với việc bị cấm không được nộp đơn trong vòng 10 năm tiếp theo. Cao hơn nhiều so với mức phạt chỉ là 12 tháng trước đây.

Các trường hợp bị coi là vi phạm bao gồm khai thông tin không chính xác, bỏ sót sự thật, hoặc cung cấp tài liệu giả mạo như hồ sơ ngân hàng, thư giới thiệu về kinh nghiệm làm việc hoặc đưa ra thông tin không chính xác về trình độ tiếng Anh.

Tuy nhiên, nó phải đã nhận sự phản đối đến từ rất nhiều nghị sĩ và hoàn toàn bị bãi bỏ sau những nỗ lực của Đảng Xanh cùng với sự hỗ trợ của Công Đảng.

Thượng nghị sĩ của đảng Xanh – ông Nick McKim cho rằng những quy định này là đáng thất vọng và mang tính trừng phạt một cách thái quá. Ngay cả những người không làm gì sai, do bị lừa gạt bởi các cơ sở kinh doanh dịch vụ visa cũng có thể phải đối mặt với nguy cơ bị trục xuất hoặc bỏ tù.

Song nhiều ý kiến lại cho rằng quy định này không hoàn toàn tiêu cực như những gì Đảng Xanh nhận định. Ông Pauline Hanson thuộc Đảng Quốc gia Úc cho rằng những lo lắng của Đảng Xanh là phóng đại và rằng những ai không tuân thủ luật không nên được đặt chân vào quốc gia này.

Ông còn bày tỏ quan điểm: “Chúng ta đã cho quá nhiều người đặt chân vào quốc gia này và họ đang lợi dụng chúng ta, coi đó là điều đương nhiên.”

Sau khi dự luật bị bãi bỏ, theo trang tin SBS News, Mary Crock – một chuyên gia về luật nhập cư của Đại học Sydney, cho biết những quy định trên mà Chính phủ đưa ra là những quy tắc hoàn hảo một cách cực đoan và nó sẽ gây ra những ảnh hưởng vô cùng tiêu cực đối với người nhập cư vi phạm dù dưới bất kì hình thức nào. Đồng thời, nó sẽ khiến cho việc đặt chân vào Úc là gần như bất khả thi.

Người dịch: Ánh Dương (SSDH)

Share.

Leave A Reply