Ứng dụng không thể thiếu khi đi du học Hàn Quốc

0

Sẵn sàng du học – “Người bạn” được xem là thân nhất của du học sinh là ai? Theo khảo sát thì 99/100 bạn trả lời là chiếc điện thoại thông minh…. Rõ ràng, điện thoại là sản phẩm vô cùng tiện lợi và phổ biến trong cuộc sống ngày nay. Thế nhưng, thật phí khi bạn chỉ dùng chúng vào mục đích giải trí. Với các bạn trẻ, đặc biệt là du học sinh, nếu chịu khó tìm tòi trong kho ứng dụng của thiết bị công nghệ này, bạn sẽ tìm thấy rất nhiều phần mềm vô cùng có ích cho việc học tập và sinh sống tại một nơi hoàn toàn xa lạ. Các bạn hãy cùng SSDH khám phá các ứng dụng không thể thiếu này và cài đặt ngay về điện thoại mình nhé.

Ứng dụng điện thoại hữu ích khi đi du học

Ứng dụng điện thoại hữu ích khi đi du học

Naver Dictionary

Việc bất đồng ngôn ngữ gây ra rất nhiều khó khăn cho du học sinh. Vì vậy, ứng dụng Naver Dictionary là ứng dụng hỗ trợ phiên dịch số 1 cho du học sinh tại Hàn Quốc đã ra đời với chức năng dịch thuật tương tự như Google Translate nhưng độ chính xác cao hơn. Một đặc điểm trong tiếng Hàn là có rất nhiều cách sử dụng từ ngữ khác nhau tuỳ thuộc vào đối tượng và hoàn cảnh giao tiếp. Từ đặc điểm đó, ứng dụng này cung cấp cho bạn nhiều lựa chọn dịch khác nhau để bạn có thể chọn cách dùng từ thích hợp cho từng hoàn cảnh. Naver Dictionary cũng có chức năng phát tiếng để bạn thực hành cách phát âm và ngữ điệu của người Hàn Quốc.

Using-An-Online-Dictionary-Naver-870x435

KakaoTalk

Mọi người có lẽ đều biết Facebook Messenger, Zalo hay Viber là những ứng dụng chat phổ biến ở Việt Nam. Tuy nhiên, thị trường Hàn Quốc thì KakaoTalk mới là ứng dụng nhắn tin và trò chuyện được nhiều người sử dụng nhất. Chính vì thế, việc sở hữu một tài khoản tại KakaoTalk khi du học Hàn là điều bắt buộc để giúp bạn giữ liên lạc với bạn bè và thầy cô.

kakaotalk-addthis-blog-1024x512-870x435

Cũng giống như những ứng dụng nhắn tin khác, KakaoTalk cho phép người dùng gửi tin nhắn, hình ảnh, video và tạo những cuộc trò chuyện nhóm. Đặc biệt, khi kết bạn với tài khoản KakaoTalk bạn sẽ thường xuyên nhận được những thông tin khuyến mãi như mã giảm giá của KFC hay Starbucks, thông báo về các sự kiện, sản phẩm mới ra,… Đây cũng là một cách hữu hiệu đối với những bạn theo học chuyên ngành Marketing bởi bạn sẽ luôn được cập nhật thông tin về các sản phẩm, chương trình ưu đãi trên thị trường.

Naver Map

Tương tự như Google Maps, Naver Map là ứng dụng bản đồ được dùng phổ biến nhất tại Hàn. Ngoài việc tìm đường, các bạn còn có thể dễ dàng tìm được một cửa hàng cụ thể mà mình mong muốn. Dù Naver Map có khuyết điểm là chỉ có một ngôn ngữ hiển thị duy nhất là tiếng Hàn (những bạn biết tiếng Hàn cơ bản cũng có thể dùng thoải mái nhé). Trong khi đó, Google Maps lại không được cập nhật đầy đủ các địa điểm ở Hàn, nhất là những vùng xa. Vậy nên, kết luận lại là nếu biết tiếng Hàn thì hãy tin tưởng hoàn toàn vào Naver Map. Còn nếu chỉ biết tiếng Anh, thì vẫn có thể dùng Google Maps tại Seoul, Busan. Riêng những nơi khác chắc chắn hơn thì nên hỏi lại dân địa phương nhé.

Naver-Map-English-promo-870x457

Subway Korea

Khi tiếp xúc lần đầu, hệ thống tàu điện ngầm ở Hàn Quốc có thể khiến các bạn du học sinh cảm thấy khó khăn trong việc tìm kiếm và di chuyển bởi hàng chục tuyến tàu đan xen khắp Seoul. Ứng dụng Subway Korea sẽ giúp bạn đi lại dễ dàng hơn. Ứng dụng này cung cấp thông tin của tất cả hệ thống tàu điện ngầm lớn ở Hàn Quốc (bằng cả tiếng Hàn và tiếng Anh). Ngoài ra, ứng dụng còn giúp bạn tìm ra lộ trình nhanh nhất để tới điểm đến mong muốn cũng như cung cấp thông tin về những chuyến tàu sắp tới. Một điều thú vị là Subway Korea có thể hoạt động ngay cả khi bạn không có kết nối Internet.

Seoul-Subway-Map-2-1024x706-696x480KakaoBus

Khi đặt chân đến Hàn Quốc, đôi khi việc di chuyển bằng xe buýt sẽ tiện lợi hơn cho bạn vì không phải thành phố nào tại Hàn cũng có hệ thống tàu điện ngầm. Ứng dụng KakaoBus giúp bạn thiết kế lộ trình đi lại cho mình bằng xe buýt tại hơn 57 thành phố trên toàn quốc. Ngoài ra, bạn có thể ước tính thời gian đi lại, kiểm tra thời gian xe buýt đến điểm dừng mong muốn hoặc đặt chế độ báo thức cho tuyến xe buýt mà bạn thường xuyên sử dụng.

Bus-750x480Visit Korea

Trong quãng thời gian du học tại Hàn Quốc, các bạn có thể trải nghiệm những điều thú vị tại nhiều địa điểm nổi tiếng. Bằng cách sử dụng ứng dụng Visit Korea, bạn sẽ vô tư khám phá từng nơi một. Đây là ứng dụng của Tổ chức Du lịch Hàn Quốc có mục đích giới thiệu những điểm tham quan hấp dẫn, nhà hàng, trung tâm thương mại. Visit korea còn có tính năng cập nhật những lễ hội đang và sẽ diễn ra tại Hàn Quốc. Ngoài ra, Visit Korea còn mang đến những thông tin về thời gian hoạt động của từng sự kiện, tình hình thời tiết cũng như tính năng bản đồ giúp bạn đi tới những địa điểm đó. Đôi khi bạn còn tìm thấy những mã giảm giá tại những địa điểm tham quan từ ứng dụng này.

20141204_191250-712x480

Với những thông tin trên, SSDH hi vọng sẽ giúp ích bạn trên hành trang du học sắp tới của mình. 

Thái Hải (SSDH) – Theo Du học Amec

Share.

Leave A Reply