Update thông tin Hạn chế và Miễn trừ đi lại tại Úc từ 22/2/2021

0

SSDH – Úc áp dụng các biện pháp biên giới nghiêm ngặt để bảo vệ sức khoẻ của cộng đồng Úc. Các chuyến bay hiện có rất hạn chế đến và đi từ Úc và bạn có thể không đi được vào thời điểm này.

Các giới hạn đi lại có thể thay đổi. Vui lòng kiểm tra lại thường xuyên. Xem:  Tuyên bố truyền thông Nội các Quốc gia .

unnamed (2)

Kể từ ngày 22 tháng 1 năm 2021, nếu bạn đang đi du lịch hoặc quá cảnh qua Úc, bạn phải cung cấp bằng chứng về kết quả xét nghiệm COVID-19 (PCR) âm tính cho hãng hàng không của bạn, được thực hiện 72 giờ hoặc ít hơn trước khi khởi hành theo lịch trình của bạn.

Nếu bạn không có bằng chứng về kết quả xét nghiệm COVID-19 (PCR) âm tính, bạn không nên đến sân bay vì hãng hàng không sẽ không cho phép bạn lên máy bay.

Phải đeo khẩu trang trên tất cả các chuyến bay quốc tế, kể cả tại sân bay.

Có thể tìm thêm thông tin tại trang web của Bộ Y tế .

Trừ khi đến trên  chuyến bay không có kiểm dịch từ New Zealand, tất cả du khách đến Úc, bao gồm cả công dân Úc, phải cách ly trong 14 ngày tại một cơ sở được chỉ định, chẳng hạn như khách sạn ở cảng đến của họ. Xem  Coronavirus (COVID-19) lời khuyên dành cho du khách . Bạn có thể được yêu cầu thanh toán chi phí kiểm dịch của mình. Để tìm hiểu thêm về các yêu cầu kiểm dịch, hãy liên hệ với bộ phận y tế của chính phủ tiểu bang hoặc vùng lãnh thổ có liên quan  .

Bạn không thể đến Úc trừ khi bạn thuộc diện được miễn trừ hoặc bạn đã được miễn trừ cá nhân đối với các hạn chế đi lại hiện tại.

Người có thị thực tạm thời ở Úc có thể rời Úc bất cứ lúc nào, tuy nhiên, họ thường không được phép quay lại Úc. Thông tin bổ sung có thể được tìm thấy tại  Những người có thị thực tạm thời rời khỏi Úc cho một chuyến đi ngắn hạn ở nước ngoài .

Phần lớn các yêu cầu miễn đi lại đến Úc được hoàn thành trong vòng 7 ngày, nhưng một số yêu cầu phức tạp có thể mất nhiều thời gian hơn.

Nếu bạn không thuộc diện được miễn, bạn có thể yêu cầu cá nhân miễn trừ các hạn chế đi lại của Úc.

Loại miễn phí

Bạn tự động được miễn các hạn chế đi lại và có thể nhập cảnh vào Úc (mà không được miễn trừ cá nhân) nếu bạn:

* Nếu bạn có thị thực tạm thời hoặc chưa có thị thực hợp lệ cho Úc, bạn phải cung cấp bằng chứng về mối quan hệ của bạn (chẳng hạn như giấy đăng ký kết hôn, bằng chứng về mối quan hệ thực tế của bạn như tài chính hoặc tài sản chung, giấy khai sinh của bạn hoặc giấy khai sinh của con bạn) cho Bộ trước khi bạn đi du lịch Úc. Đừng đi du lịch cho đến khi chúng tôi khuyên rằng bạn có thể. Bạn có thể tìm hiểu thêm về cách cung cấp thông tin này tại Gia đình trực tiếp của công dân Úc hoặc thường trú nhân hoặc công dân New Zealand thường cư trú tại Úc .

Bạn cần mang theo bằng chứng về việc bạn đáp ứng một trong các trường hợp trên khi đi du lịch. Bằng chứng bổ sung có thể được yêu cầu.

11.11. Nước úc

Miễn trừ cá nhân

Ủy viên của Lực lượng Biên phòng Úc và những người ra quyết định có thể cấp cho bạn quyền miễn trừ cá nhân nếu bạn:

  • một công dân nước ngoài đi du lịch theo lời mời của Chính phủ Úc hoặc cơ quan chính quyền của tiểu bang hoặc vùng lãnh thổ với mục đích hỗ trợ phản ứng COVID-19
  • một công dân nước ngoài mà việc nhập cảnh vào Úc sẽ vì lợi ích quốc gia, được hỗ trợ bởi Chính phủ Úc hoặc cơ quan chính quyền tiểu bang hoặc vùng lãnh thổ
  • cung cấp các dịch vụ y tế quan trọng hoặc chuyên khoa, bao gồm xe cứu thương trên không, sơ tán y tế và cung cấp vật tư y tế quan trọng
  • một công dân nước ngoài với  các kỹ năng quan trọng  hoặc làm việc trong lĩnh vực quan trọng ở Úc
  • một công dân nước ngoài được chủ lao động của bạn bảo trợ để làm việc tại Úc trong một nghề nghiệp trong  Danh sách nghề nghiệp có tay nghề ưu tiên di cư (PMSOL)
  • quân nhân, bao gồm cả những người tham gia Hiệp định Tình trạng Lực lượng, Các Lực lượng Vũ trang Khối thịnh vượng chung, Các Lực lượng Châu Á Thái Bình Dương và Hiệp định Tình trạng Các Lực lượng Vũ trang
  • một người cư trú trên tàu tìm kiếm cảng an toàn tại cảng được chỉ định gần nhất vì lý do tái hoạt động hoặc lý do an toàn trong một thời gian giới hạn, được hỗ trợ bởi chính quyền Bang hoặc Vùng lãnh thổ có liên quan nơi tìm kiếm nơi trú ẩn an toàn
  • một học sinh hoàn thành năm 11 và 12, với sự chứng thực của Bộ Giáo dục, Kỹ năng và Việc làm (DESE) liên bang và; hỗ trợ từ cơ quan y tế chính phủ Bang hoặc Lãnh thổ Úc có liên quan và bộ phận giáo dục. Thông tin thêm về quy trình này có thể được tìm thấy tại trang web của Bộ Giáo dục, Kỹ năng và Việc làm .
  • sinh viên đang học hai năm cuối cấp bằng đại học y khoa, nha khoa, y tá hoặc y tế liên minh, nơi bạn có bằng chứng về việc được xác nhận vào bệnh viện Úc hoặc cơ sở y tế bắt đầu trong vòng hai tháng tới. Vị trí phải có tối thiểu 24 giờ mỗi tuần trong khoảng thời gian trung bình là 3 tháng hoặc lâu hơn
  • đi du lịch vì những lý do từ bi và thuyết phục.

Bạn phải có thị thực và được miễn các hạn chế đi lại của Úc trước khi bạn đi du lịch. Bạn có thể yêu cầu miễn trừ trực tuyến và phải cung cấp bằng chứng thích hợp để hỗ trợ các yêu cầu của bạn. Yêu cầu có thể được hoàn thành mà không cần xem xét thêm nếu không cung cấp đủ bằng chứng. Tất cả các tài liệu cần được dịch chính thức sang tiếng Anh.

Bạn cần nộp đơn xin miễn trừ ít nhất hai tuần, nhưng không quá hai tháng, trước chuyến đi dự kiến của bạn.

Yêu cầu của bạn phải bao gồm:

  • thông tin chi tiết về khách du lịch: tên, ngày sinh, loại và số visa, số hộ chiếu
  • địa chỉ cư trú và số điện thoại được đề xuất ở Úc
  • lý do bạn đến: tại sao bạn nên được miễn
  • một tuyên bố hỗ trợ: nêu ra cách bạn đáp ứng một trong những lý do để được miễn trừ
  • chứng cứ kèm theo.

Nếu bạn  không  được miễn trừ, bạn không nên tiếp tục kế hoạch du lịch của mình, vì bạn sẽ không được phép lên chuyến bay đến Úc. Nếu bạn được miễn đi lại, bạn cần phải mang bằng chứng về quyết định miễn đó đến sân bay.

Những lý do từ bi và thuyết phục để đi du lịch

Ủy viên của Lực lượng Biên phòng Úc có thể cấp miễn trừ cho bạn nếu bạn muốn đi du lịch vì những lý do chính đáng và thuyết phục. Các lý do nhân ái và thuyết phục bao gồm, nhưng không giới hạn, nhu cầu đi du lịch do cái chết hoặc bệnh hiểm nghèo của một thành viên thân thiết trong gia đình.

Bạn phải có thị thực và được miễn các hạn chế đi lại của Úc trước khi bạn đi du lịch. Bạn có thể yêu cầu miễn trừ trực tuyến và phải cung cấp bằng chứng thích hợp để hỗ trợ các yêu cầu của bạn. Yêu cầu có thể được hoàn thành mà không cần xem xét thêm nếu không cung cấp đủ bằng chứng. Tất cả các tài liệu cần được dịch chính thức sang tiếng Anh.

Nếu có thể, bạn nên nộp đơn xin miễn trừ ít nhất hai tuần, nhưng không quá hai tháng, trước chuyến đi dự kiến của bạn.  Nếu bạn đang đi du lịch vì cái chết hoặc bệnh hiểm nghèo của một thành viên thân thiết trong gia đình, bạn có thể nộp đơn trong khung thời gian này và chúng tôi sẽ ưu tiên đơn của bạn.

Nếu bạn  không  được miễn trừ, bạn không nên tiếp tục kế hoạch du lịch của mình, vì bạn sẽ không được phép lên chuyến bay đến Úc. Nếu bạn được miễn đi lại, bạn cần phải mang bằng chứng về quyết định miễn đó đến sân bay.

Du học sinh Úc và 10 điều cần trải nghiệm ít nhất một lần trong đời tại Sydney

Nộp đơn trực tuyến để được miễn trừ

Nếu bạn không thuộc diện được miễn, bạn có thể yêu cầu cá nhân miễn trừ các hạn chế đi lại của Úc bằng cách sử dụng cổng thông tin Miễn trừ Du lịch .

Bạn cần nộp đơn xin miễn trừ ít nhất hai tuần, nhưng không quá hai tháng, trước chuyến đi dự kiến của bạn.

Để hoàn thành yêu cầu miễn đi du lịch, bạn nên có thị thực hoặc đã nộp đơn xin thị thực và cung cấp thông tin và tài liệu để hỗ trợ yêu cầu của bạn. Yêu cầu có thể được hoàn thành mà không cần xem xét thêm nếu không cung cấp đủ bằng chứng. Điều này có thể bao gồm những điều sau:

  • bằng chứng nhận dạng
  • bằng chứng rằng bạn có thị thực hợp lệ
  • hành trình du lịch
  • giấy chứng nhận kết hôn, khai sinh, khai tử
  • bằng chứng về mối quan hệ hoặc nơi cư trú (chẳng hạn như hợp đồng thuê nhà chung, tài khoản ngân hàng chung, v.v.)
  • thư từ bác sĩ hoặc bệnh viện, cho biết lý do tại sao cần phải đi du lịch
  • thư từ một nhà tuyển dụng cho biết tại sao cần phải đi du lịch
  • thư hỗ trợ từ một doanh nghiệp hoặc cơ quan chính phủ, cho biết lý do tại sao kỹ năng của bạn là quan trọng
  • tuyên bố theo luật định  để hỗ trợ các yêu cầu của bạn.

Việc được miễn đi lại không đảm bảo bạn sẽ có thể có được chuyến bay đến Úc vào lúc này.

Vui lòng chỉ đưa ra một yêu cầu cho mỗi người. Yêu cầu trùng lặp sẽ làm trì hoãn việc đánh giá.

Nếu bạn không được miễn trừ, bạn không nên tiếp tục kế hoạch du lịch, vì bạn sẽ không được phép lên chuyến bay đến Úc. Nếu bạn được miễn đi lại, bạn sẽ phải mang theo bằng chứng về quyết định miễn trừ đó đến sân bay.

SSDH Team

Share.

Leave A Reply