Victoria mở lại các chuyến bay quốc tế vào ngày 8 tháng 4 sau khi chuẩn bị toàn diện chương trình kiểm dịch khách sạn của bang.

0

 

SSDH – Victoria mở lại các chuyến bay quốc tế vào ngày 8 tháng 4 sau khi chuẩn bị toàn diện chương trình kiểm dịch khách sạn của bang.

_113276845_whatsubject

Chương trình phục hồi của tiểu bang sẽ tiếp nhận 800 du khách trở lại mỗi tuần trước khi tăng lên đến 1120 lượt vào ngày 15 tháng 4, tùy thuộc vào công suất và việc hoàn thiện hệ thống thông gió mới. Các chuyên gia đã phát hiện ra rằng, chính hệ thống thông gió là nguyên nhân gây ra đợt bùng phát virus mới nhất của bang..

Cơ quan Kiểm dịch COVID-19 Victoria (CQV) kiểm tra từng phòng, từng tầng khu cách li để đảm bảo rằng khi bạn mở cửa … luồng không khí vào chứ không thổi ngoài hành lang.

Các chuyến bay chở khách đã không đến bang kể từ ngày 14 tháng 2, khi các trường hợp mắc COVID-19 một lần nữa lọt ra khỏi hệ thống cách ly của khách sạn, làm bùng phát cụm khách sạn Holiday Inn. Nguyên nhân là do một du khách bị nhiễm bệnh đã sử dụng thiết bị y tế là máy phun sương trong khu cách li đã kích hoạt dịch bệnh sau khi các hạt khí dung mang virus bay lơ lưng trong không khí và lây lan trên sàn khách sạn. Vị khách này đã không báo nhà chức trách việc sử dụng máy này cho đến khi có kết quả xét nghiệm dương tính với virus corona ngày 5.2.2021 khi đến khu chăm sóc sức khỏe.

Do đó, Victoria tiến hành hoàn thiện hệ thống thông gió cho hệ thống cách li của các khách sạn và nâng cấp cả các thiết bị bảo vệ cá nhân cho 2200 nhân viên làm việc trong khu cách lí phải đeo khẩu trang N95. Khi hệ thống thông gió được cải thiện, luồng không khí từ hành lang đến các phòng khách sạn sẽ đi theo hướng an toàn và đảm bảo tất cả các phòng khách sạn đều có đệm và quạt hút đầy đủ và đúng tiêu chuân, đúng hướng.

Ngoài ra, một hệ thống trực tuyến mới cũng sẽ được thiết lập để liên hệ với nhân viên và gia đình của họ bằng hệ thống mã QR mới.

Du khách sẽ được kiểm tra COVID-19 bốn lần khi đến – tăng từ hai lần trong thời gian cách ly 14 ngày – bao gồm vào các ngày 0, 4, 12 và 14. Đồng thời, sau cách lí sẽ được kiểm tra triệu chứng vào ngày 16 và xét nghiệm vào ngày 17 và 21. Các nhân viên làm việc trong khu vực cách li đều được đào tạo bài bản trong công tác giữ vệ sinh phòng dịch. Các nhân viên kiểm dịch của khách sạn được tiêm phòng đầy đủ.Những liều vắc-xin đầu tiên đã được giao cho hơn 4150 nhân viên kiểm dịch tuyến đầu trong tiểu bang và việc triển khai liều thứ hai hiện đang được tiến hành.

Các mô hình cách ly thay thế đang được xem xét

Chính phủ đang tiếp tục kiểm tra các mô hình kiểm dịch bắt buộc thay thế, với mười địa điểm được liệt kê vào danh sách những địa điểm tiềm năng để chuẩn bị trung tâm lưu trú độc lập.Các lựa chọn đang được xem xét bao gồm: một mô hình khách sạn hiện có với những cải tiến phù hượp; một mô hình lai kết hợp cả khách sạn và các cơ sở xây dựng theo mục đích cách li; và một trung tâm lưu trú tương tự như cơ sở Howard Springs ở Lãnh thổ phía Bắc.Tuy nhiên, cách ly tại nhà có thể là một lựa chọn trong tương lai và áp dụng cho những người đã được tiêm chủng.

SSDH (Người dịch Vivian)

Share.

Leave A Reply