Visa chững lại bởi số lượng du học sinh vào Úc tăng cao

0

SSDH – Sự  phục hồi mạnh mẽ trong tuyển sinh quốc tế đã làm cho con số du học sinh đến Úc tăng nhanh chóng trong thời gian qua. Điều này đã khiến cho cơ quan nhập cư phải ngạc nhiên và dẫn đến sự cầm chừng trong việc xét duyệt visa.

 

Visa chững lại bởi số lượng du học sinh vào Úc tăng cao

 

Ông Rod Jones, giám đốc điều hành của Navitas phát biểu, con đường vào các trường đại học Úc đã được rộng mở nhờ những cải cách của hệ thống visa mới. Tuy nhiên Bộ Di trú dường như đã mất cảnh giác trước nhu cầu ngày càng  tăng cao này nên giờ phải trì hoãn để xem xét.

 

Ông Jone tại một buổi tổng kết của Công ty đã phát biểu rằng “ Họ đã nhận định được tình hình và chúng tôi hy vọng họ sẽ có biện pháp giải quyết”. Hiện tại, riêng Navitas đang có khoảng 200 du học sinh tương lai phải hoãn nhập học cho đến học kỳ tới.

 

Năm nay, theo báo cáo, Navitas có số lượng du học sinh quốc tế tăng đến 33%, vượt hẳn so với 20% mức tăng của sinh viên trong nước.

 

Con số tuyển sinh vào các trường cao đẳng Úc tính trên tổng thể tăng 5% trong học kỳ hai so với năm ngoái. Còn các trường đại học Úc và quốc tế, số lượng tuyển sinh khóa toàn thời gian cũng tăng lên 5% trong học kỳ 2 với 14.744 sinh viên.

 

Navitas cũng vừa báo cáo tăng 2% lợi nhuận ròng lên đến 75 triệu USD và tổng doanh thu tăng 6 phần trăm với 732 triệu đô.

 

Ông Jones cho rằng việc cải cách hệ thống xử lý visa cùng với quyền được ở lại làm việc sau khi tốt nghiệp là hai nhân tố chính khiến cho thị trường  sinh viên quốc tế phục hồi mạnh mẽ. Tuy nhiên, bên đào tạo nghề  lại tiếp tục giảm sút nhu cầu bởi vẫn nằm ngoài hệ thống cải cách visa. Và dù ông Jones vẫn lạc quan rằng chính phủ sẽ mở rộng cải cách visa cho khối đào tạo nghề nhưng ông không nghĩ có sự thay đổi nào cho tới khi sau cuộc bầu cử.

 

Lê Minh (SSDH) – Theo The Australian

Share.

Leave A Reply