Vlog nhật ký các ly của nam du học sinh Úc

0

Sẵn sàng du học – Bạn du học sinh này đã tự làm Vlog ghi lại những kỷ niệm, những khoảnh khắc vô cùng đáng nhớ trong suốt hành trình về nước và 14 ngày ở khu cách ly tập trung.

Sau khi đáp chuyến bay hồi hương, các bạn du học sinh không chỉ coi thời gian cách ly tập trung 14 ngày là nhiệm vụ, phải nghiêm túc thực hiện để bảo vệ sức khoẻ, sự an toàn cho bản thân, cộng đồng mà còn chủ động dọn dẹp cực kỳ sạch sẽ, tinh tươm, khu vực phòng ở, toilet và nhà tắm. Các bạn ấy luôn giữ thái độ tích cực, vui vẻ, chia sẻ những câu chuyện lạc quan, tạo cảm giác thoải mái trong thời gian sinh hoạt tại khu cách ly. Thậm chí sau đó nhiều người còn kêu gọi bạn bè, kiều bào về nước tự nguyện đóng tiền ăn ở trong 14 ngày; quyên tặng nhu yếu phẩm.

Với tâm lý vừa muốn đỡ đần phần nào các chú bộ đội cũng như đội ngũ y bác sĩ ở khu cách ly vừa muốn trải nghiệm, cậu bạn Hà Tất Thành, 21 tuổi, du học sinh Úc còn làm những Vlog siêu chân thực lưu lại kỷ niệm 14 ngày cách ly tập trung tại ký túc xá ĐH Quốc gia TP.HCM.

anh1

Sau rất nhiều lần đắn đo, cuối cùng Tất Thành đã quyết định quay Vlog ghi lại những gì mình đã trải nghiệm trong chuyến hành trình về nước và 14 ngày cách ly để chia sẻ với mọi người. Cậu bạn cho biết khi bước chân xuống khỏi máy bay cảm giác đầu tiên là an toàn, nhẹ nhõm như được tiếp thêm năng lượng. Vì trong chuyến đi có nhiều gia đình cùng trở về từ Úc hơn nữa hầu hết toàn cô chú lớn tuổi, già cả nên Thành đã nhanh chóng giúp mọi người bê đồ, di chuyển về khu cách ly.

Nam du học sinh cho hay: "Mình muốn ghi lại những khoảnh khắc ấy để sau này nhìn lại, được nghe tiếng cười của mọi người, mình thực sự thấy rất vui vì những kỷ niệm và trải nghiệm đã trải qua, cũng giống như một quyển sách mình đọc khi 15 tuổi sẽ khác với cảm xúc khi mình đọc nó lúc 25 tuổi."

Một số hình ảnh nam sinh ở khu cách ly ký túc xá ĐH Quốc gia TP.HCM.

Một số hình ảnh nam sinh ở khu cách ly ký túc xá ĐH Quốc gia TP.HCM.

Ngay ngày hôm sau, cậu bạn bắt tay vào dọn dẹp khu cách ly, trang trí phòng ở gọn gàng, sạch sẽ, sử dụng cả đèn đóm rồi đèn led Melbourne, thậm chí còn thắp cả nến quanh phòng, làm không khí nơi đây trở nên thân thuộc. "Mình sống ở Perth – 1 thành phố Tây Úc, Perth cũng thưa dân nên vào vào đợt dịch bệnh bùng phát rất ít chuyến bay về Việt Nam, mình đắn đo nhiều giữa việc về và ở lại. Nhưng sau đó trường quyết định cho học sinh học online thì mình đã tìm vé để về Việt Nam luôn. Mình quyết định bay qua Melbourne rồi mới bay về Việt Nam để bay về an toàn hơn.

Và cũng may mắn khi đó là chuyến bay cuối cùng từ Melbourne về Việt Nam, nhưng là về Thành phố Hồ Chí Minh chứ không phải Hà Nội. Đến khu cách ly, mình được cung cấp đầy đủ mọi thứ, mình sống chậm lại, bỏ điện thoại xuống và tham gia các hoạt động cùng bạn bè. Mình quen được nhiều bạn bè hơn, các phòng chơi thân cuối cùng lập ra team gắn bó với nhau suốt 2 tuần. Bọn mình chơi những trò mà không nghĩ ở tuổi này và ở chốn thành thị thế này mà vẫn có cơ hội chơi: nhảy dây, ném lon, đuổi nhau, cá sấu lên bờ rồi thì chiều tối bọn mình đi dạo, cùng xem phim.", cậu bạn kể.

Một số hình ảnh của nam du học sinh và team bạn thân trong 2 tuần cách ly tập trung.

Một số hình ảnh của nam du học sinh và team bạn thân trong 2 tuần cách ly tập trung.

Hiện tại Tất Thành đã về Hà Nội, đang tự cách ly tại nhà để đảm bảo an toàn cho gia đình, người thân. Hằng ngày cậu bạn không ra khỏi phòng nhưng vẫn học online và thường xuyên tập thể dục, đến giờ ăn cơm bố mẹ sẽ chuẩn bị đồ lên tận phòng. Nam du học sinh tâm sự: "Video này mình xin tặng những người đồng hành của mình trong chuỗi ngày cách ly. Đã 1 tuần trôi qua từ khi bọn mình trở về nhà, không biết mọi người có còn nhớ nhau không. Tất cả những gì mình muốn nói, những lời cảm ơn cũng như những lời hứa hẹn, xin được gói gọn trong video. Giá như mình đã cầm máy lên và quay nhiều hơn. Cảm ơn mọi người, thực sự nhớ mọi người rất nhiều! Nhật ký ăn cơm nhà nước xin được kết thúc ở đây. Hẹn gặp lại mọi người ở Đà Lạt!"

Thái Hải (SSDH) – Theo Báo Tổ Quốc

Share.

Leave A Reply