Zimbawe mở cửa trường đại học vào 13/7 và có thể đóng cửa lại nếu cần

0

Sẵn sàng du học – Các trường đại học và cao đẳng Zimbabwe sẽ mở cửa trở lại vào ngày 13/7 sau 3 tháng đóng cửa vì dịch Covid-19 – Bộ trưởng giáo dục bậc cao Amon Murwira cho biết.

Bộ trưởng giáo dục bậc cao Amon Murwira

Bộ trưởng giáo dục bậc cao Amon Murwira

Ông Muwira thể hiện lo ngại về số ca mắc Covid-19 tăng lên tại Zimbabwe nhưng vẫn tin tưởng vào các chiến lược của chính phủ nhằm ngăn chặn bệnh dịch.

Ông nói với các đại biểu quốc hội rằng sinh viên sẽ an toàn sau khi chính phủ có các biện pháp đảm bảo họ có thể tiếp cận với khẩu trang và dung dịch vệ sinh.

Theo ông Muwira, chính phủ sẽ không chần chừ đóng cửa trường học một lần nữa nếu có vấn đề phát sinh.

"Các trường bao gồm bách khoa, sư phạm, cao đẳng dạy nghề sẽ mở cửa trở lại vào ngày 13/7 đối với sinh viên năm cuối. Số ca mắc Covid-19 đang tăng nhưng con số thống kê cho thấy hầu hết các ca đều từ nước ngoài về và đã được cách ly" – ông Murwira nói.

"Chiến dịch của đất nước đang có hiệu quả. Chúng ta phải cẩn thận, không thể áp dụng 1 chiến dịch. Chúng ta phải chuẩn bị để đóng cửa lại nếu có vấn đề. Tuy nhiên, chúng ta tin tưởng những gì mình đang làm" – Ông Murwira nói thêm.

Ông cũng khen ngợi những sinh viên đã đưa ra sáng kiến tạo ra dung dịch rửa tay và một số tài liệu về Covid-19 bằng 16 thứ tiếng sử dụng trong cả nước.

Zimbabwe hiện có 567 ca mắc và 6 ca tử vong vì Covid-19.

Cá Domino (SSDH) – Theo Giáo dục & Thời đại

Share.

Leave A Reply