10 món ăn trưa “rẻ không tưởng – ngon khó cưỡng” tại London

0

Sẵn sàng du học – Sau đây là một số địa điểm gần thủ đô nổi tiếng với những bữa trưa vô cùng hấp dẫn, bạn sẽ không phải vào cướp nhà băng để có thể thưởng thức chúng đâu…

Chúng ta đều biết rằng London là một thành phố gắn với 2 chữ “đắt đỏ”, tại đây, bạn sẽ không chỉ bắt gặp mọi mặt hàng mua sắm đều được trưng bán với giá cắt cổ mà còn dễ dàng nhận dạng vô số nhà hàng sang trọng đẳng cấp thế giới. Tuy nhiên, trong quá trình khám phá xứ sở sương mù, bạn vẫn có thể tìm ra những quán ăn với mức giá không thể hợp lý hơn.

The Athenian

 

ssdh-the-athenian

Kebab thực ra không chỉ là món ăn sau một đêm say rượu. Có rất nhiều điểm tại London phục vụ món souvlaki đích thực vừa ngon vừa bổ suốt cả ngày dài. Tại The Athenian, chỉ với £6 bạn đã có thể mua một chiếc bánh mì pita kẹp rất nhiều thịt lợn, thịt gà, halloumi hoặc falafel cùng với những lá salad tươi ngon. Nếu trả thêm £3.50 bạn chắc chắn có thể được thưởng thức một chiếc bánh to bự hơn và đảm bảo một bữa trưa no nê chỉ với tổng cộng £9.50.

Một số chi nhánh tại London: Shoreditch, White City và Belgravia

The Vurger Co

 

Vurger-Co-burger-xlarge

Bởi những người ăn chay thường rất cuồng đi vòng quanh khám phá London, ngày càng nhiều quán ăn dành riêng cho người ăn chay với giá cả phải chăng mọc lên khắp thành phố. Phục vụ đủ món từ mac and cheese (mì ống kèm phô mai) đến milkshake, The Vurger Co (Shoreditch) quảng bá thực đơn sử dụng 100% nguyên liệu từ thực vật lấy tại những nơi cung cấp đảm bảo an toàn. Hãy chọn cho mình một chiếc Auburger hoặc Big Mex với giá rẻ không tưởng bạn nhé!

The Vurger Co luôn chào đón bạn tại quận Shoreditch.

Meat Liquor

 

ssdh-meat-liquor-burger

Không nhắc đến người ăn chay nữa, đây là địa điểm dành cho những người yêu thích món thịt. Được xây dựng tại London vào năm 2011, Meat Liquor đến nay vẫn luôn được thực khách ghé thăm và kiên nhẫn xếp hàng dài để có thể thưởng thức một trong những loại burger ngon nhất. Mặc dù địa điểm ban đầu đã đóng cửa, rất nhiều nơi khác đã mọc lên khắp London. Burger ở đây không chỉ được coi là ngon nhất thị trấn mà bạn còn có thể gói kèm đồ chiên và bao nhiêu nước ngọt tùy thích chỉ với 10 pao vào mỗi dịp cuối tuần!

Một số nhà hàng đặt quanh London bao gồm Dulwich và Kings Cross.

Pizza Pilgrims

 

ssdh-pizza-pilgrims

Có vô số địa điểm bán pizza tại London, tuy nhiên không nơi nào phục vụ pizza với phần đế và toppings chuẩn kiểu Ý như Pizza Pilgrims. Ban đầu chỉ là một chiếc xe tải bán đồ ăn đường phố, nhưng 2 anh em làm ra loại bánh này đã có thể tự mở cửa hàng đầu tiên vào năm 2013 và hiện nay có tới hơn 7 chi nhánh rải rác khắp thành phố. Hãy thưởng cho mình một chiếc fior de latte mozzarella pizza chỉ với £7.50 hoặc yêu cầu thêm toppings nếu vẫn cảm thấy chưa đủ nhé.

Bạn có thể tìm Pizza Pilgrims tại những địa điểm trong thành phố, cầu London, Shoreditch và vườn Covent.

Chick n Sours

 

ssdh-chick-n-sours

Một địa điểm được ưa thích khác trong chuỗi hàng bán đồ ăn vỉa hè chính là Chick n Sours, tại đây bạn có thể thưởng thức món Gà chiên Hàn Quốc giòn tan kèm với ly cocktail chua. Hãy tưởng tượng bạn sẽ bỏ qua cocktail vào giờ ăn trưa, bạn vẫn có thể ăn no căng bụng chỉ với một lượng tiền không hề lớn. Hãy chọn Kung Po Disco Wings hoặc burger gà K-POP cùng với một phần bò chiên mà chắc chắn sẽ không khiến bạn cháy túi.

Chick n Sours có thể được tìm thấy trên khắp London, điển hình là vườn Covent, Haggerston và Angel.

Maple & Co

 

ssdh-maple-&-co

Nếu như quan tâm đến sức khỏe, tại sao bạn không thử ghé thăm Maple & Co để được thưởng thức những hộp salad tốt cho sức khỏe chỉ với £5? Quán ăn này thoạt nhìn thật giống một quầy bar chỉ bán salad, bạn có thể tùy ý lựa chọn kích cỡ ưa thích. Thử chọn một số loại rau sống thông thường như khoai tây ngọt, quinoa và cải xoăn; món chứa protein như thịt gà, trứng hoặc halloumi; cùng một số toppings phụ là bạn sẽ có một bữa trưa đầy dinh dưỡng mà vẫn hợp với ví tiền.

Maple & Co hiện đang nằm ở Kings Cross và Fitzrovia, tuy nhiên nơi này đang có dự định sẽ mở rộng quy mô trong tương lai không xa.

Phat Phuc Noodle Bar

 

ssdh-phat-phuc-noodle-bar

Tin được không? Mặc dù tọa lạc ở thành phố Chelsea hoa lệ, Phat Phuc Noodle Bar vẫn là một nơi tuyệt vời để bạn có thể thưởng thức một bữa trưa đúng chuẩn ngon-bổ-rẻ. Phục vụ các món ăn lấy cảm hứng từ đất nước Việt Nam và Malaysia, đây là nơi bạn có thể thử thứ gì đó mới mẻ cho bữa trưa với mức giá rất cạnh tranh. Món laska của họ, món cà ri mì dừa kèm gà, thịt bò hoặc tôm là một trong số những món phổ biến nhất trong thực đơn chỉ với giá £7.50 khi ăn tại cửa hàng hoặc mang đi.

Phat Phuc Noodle Bar hiện chỉ có 1 chi nhánh tại Chelsea.

Le Rif

 

ssdh-le-rif

Đây chính xác là một ví dụ điển hình của câu thành ngữ “đừng đánh giá người khác qua vẻ bề ngoài của họ”. Bạn thật sự có thể dễ dàng đi lướt qua ngoại thất đơn giản của Le Rif và bỏ lỡ những món ăn tuyệt vời bên trong. Nếu ưa thích ẩm thực Moroco (cụ thể là tagine) bạn chắc chắn nên ghé qua và dùng bữa trưa tại đây chỉ với chưa đến £6. Hãy thử tráng miệng bằng một tách trà bạc hà cùng một phần bánh ngọt, bạn sẽ phải tốn thêm tiền nhưng chắc chắn sẽ không hối tiếc.

Le Rif nằm ngay trên đường Seven Sisters và cách Công viên Finsbury không xa.

Đừng bỏ lỡ 10 địa điểm phục vụ đồ ăn trưa vừa ngon vừa rẻ tại London bạn nhé!

Người dịch: Thu Huyền (SSDH)

Share.

Leave A Reply