Cứ tưởng là trai hấp ăn với khoai tây chiên ngờ đâu là món ngon vang danh của nước Bỉ

0

Sẵn sàng du học – Moules Frite là món ăn từng lọt vào top các món ngon đáng thử nhất trên thế giới.

Mặc dù cũng xuất hiện ở một số nước như Pháp, Mĩ nhưng món Moules Frite ngon nhất và nổi tiếng nhất vẫn là ở Bỉ. Thậm chí, món này còn lọt vào top những món đặc sản trên thế giới phải thử qua do trang Travel Channel bình chọn.

Bỉ là một quốc gia có diện tích khá nhỏ nhưng vẫn tiếp giáp được một ít với biển nên ẩm thực nơi đây rất đa dạng với các món ăn từ hải sản. Đặc biệt, dọc theo bờ biển Flemish có thể xem là thiên đường ẩm thực biển với đủ loại hải sản rẻ và phong phú. Một trong những món ngon xuất sắc đó phải kể đến món Moules Frite truyền thống và nổi tiếng từ xưa đến nay của Bỉ.

 

ssdh-moules-frite

 

Moules Frite thật ra là một món với nguyên liệu chính là những con trai. Có rất nhiều cách để chế biến món trai này nhưng cơ bản vẫn là hấp với rượu, hành tỏi, thảo mộc hoặc đôi khi trai được nấu với nước dùng cà chua tạo vị khác lạ. Đặc biệt, nếu trước khi chế biến mà dùng bia tươi để rửa trai thì món trai càng thơm ngon và đậm đà hơn rất nhiều.

Những con trai ở đây được đánh bắt tươi sống nên sau khi chế biến thì phần thịt rất ngọt và thơm ngon bất ngờ. Chính vì lý do này mà món Moules Frite ở Bỉ là một trong những món rất nổi tiếng nhận được nhiều lời khen ngợi từ các ẩm thực gia trên thế giới.

 

ssdh-moules-frite1

 

Điểm đặc biệt của món Moules Frite này là luôn ăn kết hợp với khoai tây tẩm muối chiên giòn. Tuy nhiên, để đảm bảo độ giòn của khoai tây thì khi dọn món trai và khoai tây chiên ra sẽ luôn được đặt tách biệt nhau. Ngoài khoai tây chiên ra thì một cốc bia tươi uống kèm là không thể thiếu khi người Bỉ thưởng thức đúng điệu món Moules Frite này. Và nếu bạn còn tiếc phần nước sốt ngọt ngào từ trai tiết ra sót lại ở đáy nồi thì vẫn có thể gọi thêm một ít bánh mì và chấm với nước sốt này bảo đảm ngon ngất ngây.

Một số người sành ăn món Moules Frite này đã truyền kinh nghiệm ăn nhanh gọn. Ban đầu, bạn cứ gỡ thịt một con trai ra và thưởng thức, sau đó dùng chính chiếc vỏ của con trai đó để kẹp lấy thịt ở những con khác. Cứ một con trai ăn kèm với một ít khoai tây chiên, thịt trai ngon ngọt, khoai tây chiên bùi béo là sự kết hợp quá hoàn hảo.

 

ssdh-moules-frite2

Cách làm đơn giản, nguyên liệu cũng đơn giản nhưng do có sự kết hợp mới lạ và đặc biệt là nguyên liệu trai tươi sống nên sau khi chế biến thành món thì độ ngon khó chối từ hơn. Do đó, cũng không có gì khó hiểu khi món Moules Frite này của Bỉ lại vang danh khắp thế giới và thường xuyên lọt vào top những món ăn ngon, những món ăn cần phải thử qua… Thậm chí, chỉ mới nhìn qua hình ảnh là hầu như ai cũng phát thèm và muốn thưởng thức ngay rồi đúng không?

Cá Domino (SSDH) – Theo Timesknowledge

Share.

Leave A Reply