3 điều cần lưu ý khi du học để vững vàng sự nghiệp

0

Sẵn sàng du học – Tìm môi trường học tập phù hợp để có hướng đi bền vững cho sự nghiệp là điều được hầu hết du học sinh quan tâm.

ssdh-luxembourg-sinh-vien

Dưới đây là 3 điều du học sinh cần lưu ý trước khi đi du học nhằm xác định lộ trình học tập phù hợp với bản thân, giúp xây dựng sự nghiệp vững vàng trong tương lai.

Chọn ngành học phù hợp

Việc chọn ngành phải dựa trên các tiêu chí tính cách, năng lực, sở thích, định hướng phát triển nghề nghiệp. Học sinh, sinh viên phải nghiêm túc đánh giá bản thân để biết mình đáp ứng được bao nhiêu phần trăm yêu cầu đối với ngành chọn học. Chọn ngành mình yêu thích, học tốt ngành đã chọn, tích cực rèn luyện bản thân giúp du học sinh nâng cao năng lực cạnh tranh nghề nghiệp khi ra trường.

Chọn trường đào tạo phù hợp

Điều này có nghĩa trường đó phải phù hợp với năng lực học tập của bản thân và điều kiện tài chính gia đình. Bên cạnh đó, học sinh, sinh viên phải xem xét các yếu tố khác như điều kiện học tập tại trường, cấu trúc chương trình đào tạo, cơ hội thực hành, thực tập. Trường đào tạo tốt không hẳn phải có xếp hạng cao trên bản đồ học thuật thế giới mà quan trọng là trường đó có đáp ứng được các yêu cầu của bạn hay không.

Chọn lộ trình du học phù hợp

Bất kỳ học sinh, sinh viên nào khi du học cũng phải xác định rõ năng lực của bản thân gồm trình độ học vấn, điều kiện tài chính để có chọn lựa khóa học phù hợp với khả năng hiện tại, đảm bảo sự liền mạch trong quá trình du học. Mặt khác, xác định và xây dựng lộ trình học tập còn giúp du học sinh giảm thiểu rủi ro trong khi du học, không phát sinh chi phí, nâng cao cơ hội xin visa.

Nếu muốn du học Anh, Australia, Mỹ, Canada nhưng tài chính chưa đủ mạnh để chi trả cho toàn bộ chương trình tại quốc gia đó, học sinh, sinh viên có thể chọn học tại Singapore hay Malaysia và chuyển tiếp sang nước mong muốn với thủ tục visa thuận lợi.

Trên thế giới hiện có nhiều quốc gia cung cấp chương trình đào tạo ở mọi ngành nghề, bậc học cho du học sinh. Việc tìm hướng đi phù hợp và bền vững cho con đường học vấn lẫn sự nghiệp là điều không dễ.

Cá Domino (SSDH) – Theo news.zing

Share.

Leave A Reply