5 vật cản gây mất tập trung trong học tập

0

Sẵn sàng du học – Những điều này có thể là nguyên nhân khiến việc học của bạn không đạt hiệu quả như mong đợi!

ssdhsinhvien

1. Điện thoại

Với rất nhiều ứng dụng trên chiếc điện thoại của bạn như: trò chơi, âm nhạc, ảnh… điện thoại thật sự là vật gây nên sự phân tâm trong học tập.

Giải pháp: Hãy tạm tắt, để chế độ im lặng điện thoại của bạn khi học. Bạn không cần phải nói chuyện với ai trong suốt buổi học, sẽ hạn chế được sự mất tập trung. Hãy giữ nguyên tắc hoàn thành bài vở trước khi nhắn tin, gọi điện cho ai đó để tán gẫu.

2. Máy tính

Trừ khi việc học tập của bạn đang thật sự cần đến nó, nếu không hãy dẹp máy tính sang một bên nếu không muốn bị phân tâm khi học.

Giải pháp: máy tính của bạn cũng nên tắt và đương nhiên facebook, email, trò chơi và những cuộc trò chuyện cũng vậy… Bạn sẽ không thể nào tập trung vào việc học với những “cám dỗ” từ các trang web.

3. Bạn bè của bạn

Trừ khi bạn bè của bạn là người có cùng chí hướng học tập nhóm. Hai bạn cùng giúp đỡ nhau trong quá trình học tập. Nếu không, trong khoảng thời gian tập trung học hãy tạm rời xa những người bạn.

Giải pháp: Chỉ nên học một mình hoặc học cùng những bạn có chung mục đích học tập sẽ không khiến bạn mất tập trung. Nếu bạn bè thật sự quan tâm đến bạn, họ sẽ hiểu được đó là thời điểm bạn muốn chú tâm ôn luyện bài vở và cho bạn không gian để học tập!

4. Gia đình

Nếu bạn đang học tại nhà và xung quanh là gia đình ( bố, mẹ, anh, em, trẻ con…) có thể bạn sẽ gặp khó khăn trong việc tìm kiếm sự yên tĩnh để trau dồi thêm kiến thức.

Giải pháp: tìm một không gian học tập yên tĩnh, có thể là thư viện, quán cafe chẳng hạn. Nếu vẫn học tại nhà, hãy yêu cầu mọi người giữ trật tự, bớt ồn ào trong thời điểm học của bạn. Bạn sẽ thấy được hiệu quả của những việc này đấy!

5. Nhu cầu của cơ thể

Những nhu cầu của cơ thể có thể trở thành rào cản lớn nhất trong các buổi học. Bạn buồn ngủ, đói, bạn ngồi xuống lại đứng lên khi học… nói tóm lại nhiều thứ khiến bạn rời khỏi bàn học và phá vỡ sự tập trung.

Giải pháp: Dự kiến nhu cầu về thể chất trước khi bắt đầu học và giải quyết chúng. Học khi có tinh thần tốt nhất. Và bạn có thể chuẩn bị một số đồ ăn nhẹ và nước uống khi cần thiết.

Cá Domino (SSDH) – Theo kenh14.vn

Share.

Leave A Reply