7 bước “vàng” hòa nhập môi trường sống ở London

0

Sẵn sàng du học – London – thành phố đáng sống thứ hai dành cho sinh viên quốc tế – theo bảng xếp hạng của trang mạng TopUniversities năm 2015 – vừa là thách thức vừa là cơ hội cho bất cứ ai muốn trở thành du học sinh. Dưới đây là 7 bước giúp bạn có thể hòa nhập với môi trường nơi này.

Xe buýt 2 tầng biểu tượng nước Anh-SSDH

Xe buýt 2 tầng biểu tượng nước Anh-SSDH

1. Nghiên cứu kĩ càng các trường đại học tại đây

Đây là một công việc bắt buộc đối với bất cứ ai muốn theo học tại Thủ đô của Vương quốc Anh. Bạn cần phải chuẩn bị các kiến thức cần thiết về ngôi trường mà bạn sẽ trải qua quãng đời sinh viên, cao học, hay nghiên cứu sinh. Để tìm kiếm thông tin chính xác nhất, bạn có thể xem xét các bảng xếp hạng của các trang mạng uy tín như QS World University Ranking hoặc sử dụng công cụ tìm kiếm Google. Hoặc bạn có thể vào thẳng trang web chính thức của các trường cung cấp ngành học mà bạn đang hướng tới. Tại đây, bạn có thể cập nhật tất cả các thông tin về chương trình học, các sự kiện và hoạt động của khoa, trường, các tin tức mới nhất hay các hoạt động của hội cựu học sinh,…Thậm chí bạn có thể truy cập các trang mạng xã hội và tìm kiếm thêm thông tin nữa.

2. Đầu tư thời gian hoàn thiện hồ sơ du học

Để đi du học, lời khuyên hữu hiệu nhất là bạn cần dành thời gian ôn luyện Tiếng Anh và có chứng chỉ IELTS trước 6 tháng. Các giấy tờ như thư giới thiệu hay thủ tục xin visa cũng khá phức tạp nên cần bạn đầu tư thời gian để hoàn thiện một cách tốt nhất.

3. Chuẩn bị tinh thần cho “sốc văn hóa”

Sốc văn hóa là một trải nghiệm mà bất cứ du học sinh nào cũng phải đối mặt. Tuy nhiên, ở một thành phố tuyệt vời như London thì trải nghiệm này vừa khó khăn nhưng cũng vừa rất thú vị. Rào cản ngôn ngữ là vấn đề bạn sẽ vấp phải đầu tiên. Tiếp theo là nỗi cô đơn khi xa gia đình, bè bạn. Lời khuyên ở đây là hãy cố gắng tham gia tất cả các hoạt động đời sống xung quanh. Nó sẽ giúp bạn vơi đi nỗi nhớ nhà và bồi đắp thêm kiến thức về con người, đời sống, văn hóa tại đây.

4. Tham gia các hoạt động phát triển kĩ năng

Một trong những điều tuyệt vời khi du học tại London, hay Anh Quốc là cơ hội để bạn tham gia các hoạt động phát triển kĩ năng cần thiết trong công việc và xây dựng mạng lưới các mối quan hệ. Các Hiệp hội ngành nghề như CIM (Hiệp hội Marketing) hàng năm thường tuyển mộ thêm thành viên là các sinh viên đang theo học ngành này tại các trường và tổ chức các hoạt động, các buổi hội thảo liên quan đến các vấn đề công việc hết sức thú vị.

5. Du lịch vòng quanh Anh Quốc

Tại Anh mọi thứ rất thân thiện và gần gũi, hệ thống giao thông công cộng thuận tiện. Do đó, việc đi lại khá dễ dàng và tương đối rẻ nhờ chính sách giảm giá cho sinh viên. Điều duy nhất mà bạn cần là một người bạn đồng hành tâm đầu ý hợp.

6. Luôn giữ mọi thứ ở trạng thái cân bằng

Ở một thành phố lớn và luôn sôi động như London, chắc chắn đôi khi bạn sẽ cảm thấy choáng ngợp. Đặc biệt với một du học sinh thì việc học hành sẽ gặp khó khăn hơn do lịch làm việc và hoạt động dày đặc. Chính vì thế, bạn cần phải cân bằng mọi thứ, sắp xếp thời gian hợp lý để vừa có thể học tập tốt vừa có thể tận hưởng các trải nghiệm tuyệt vời khi ở nước ngoài.

7. Thật quyết tâm

Lời khuyên cuối cùng cho bất kì du học sinh tương lai nào muốn đến London: hãy thật quyết tâm và tận dụng mọi cơ hội mà cuộc sống mang lại. Đừng sợ hãy, hãy sẵn sàng học hỏi, sẵn sàng trải nghiệm, và bạn sẽ tận hưởng trọn vẹn cuộc sống sinh viên tại thành phố này.

Thái Hải (SSDH) – Theo Báo Nước Anh

Share.

Leave A Reply