8 trường đại học hàng đầu New Zealand

0

Sẵn sàng du học – Một điều thú vị, thành công của giáo dục New Zealand là đất nước này chỉ có 8 trường đại học và tất cả đều lọt vào danh sách những trường được đánh giá tốt trên thế giới.

1. Đại học Waikato: Xếp hạng 274 thế giới, Đại học Waikato nằm tại thành phố Hamilton được đánh giá thân thiện nhất ở New Zealand. Đây cũng là ngôi trường mà thủ tướng hiện nay của New Zealand từng theo học. Mỗi năm, nhà trường tiếp nhận 2.500 sinh viên quốc tế từ hơn 80 quốc gia trên thế giới. Trường cũng có mạng lưới liên kết đào tạo rộng lớn với hơn 120 viện nghiên cứu và trường đại học trên toàn thế giới.

Đại học Waikato khai giảng vào tháng 3, kết thúc vào tháng 11-SSDH

Đại học Waikato khai giảng vào tháng 3, kết thúc vào tháng 11-SSDH

Đại học Waikato năng động, được biết đến với những chuyên ngành đào tạo nổi trội như nghệ thuật, phân tích kinh tế tài chính, truyền thông, thiết kế, khoa học toán học và máy tính, du lịch, âm nhạc, thể thao…

2. Đại học Auckland xếp hạng 85 thế giới với trên 7.000 sinh viên quốc tế đang theo học. Đây là trường đại học tốt nhất New Zealand, cung cấp 86 chuyên ngành thạc sĩ và 25 chuyên ngành cử nhân với các ngành học bổi bật như thương mại, giáo dục, kỹ sư, mỹ thuật, y tế, luật, y khoa, giải phẫu…

ssdh-auckland-university

Trường liên tục có mặt trong những bảng xếp hạng như QS World Rankings, Times Higher Education World Rankings, là thành viên của Universitas 21, nhóm các trường đại học dẫn đầu về nghiên cứu trên toàn cầu. Mới đây, Đại học Auckland được xếp hạng trường đại học sáng tạo nhất ở New Zealand và Australia trong danh sách 75 trường đại học sáng tạo nhất khu vực châu Á – Thái Bình Dương của Reuters. Chủ tịch HSBC – Vincent Cheng, Thủ tướng thứ 37 của New Zealand – Helen Clark, và nhà biên kịch đoạt giải Oscar – Philippa Boyens là những cựu sinh viên tiêu biểu của ĐH Auckland.

3. Đại học Otago: Xếp thứ 175 trên thế giới, Đại học Otago được đánh giá tốt thứ hai ở New Zealand. Đại học Otago có chính sách học bổng hấp dẫn, nổi tiếng là "cái nôi" sản sinh ra nhiều nhà khoa học, giáo sư, bộ trưởng và tỷ phú hàng đầu của xứ sở Kiwi.

ssdh-university-of-otago

Thành lập năm 1869, Otago là trường đại học lâu đời nhất tại New Zealand. Trường có 5 cơ sở ở Dunedin, Christchurch, Wellington, Auckland và Invercargill. Trong đó, cơ sở chính tại Dunedin được xây dựng theo phong cách kiến trúc tân gothic thế kỷ 19, hài hòa với không gian tươi xanh bên dòng sông Leith thơ mộng. Đại học Otago từng được Telegraph của Anh bình chọn là một trong những trường đại học đẹp nhất thế giới.

4. ĐH Victoria Wellington hiện đứng thứ 221 trên bảng xếp hạng các trường đại học toàn thế giới. ĐH Victoria Wellington được xem là niềm tự hào của thành phố Wellington – thủ đô của New Zealand. Trường hiện có khoảng 22.000 sinh viên theo học. Ở Việt Nam, ĐH Victoria Wellington phối hợp ĐH Kinh tế TP.HCM thành lập cơ sở đào tạo trong khuôn viên của ĐH Kinh tế TP.HCM.

Victoria_Wellington_AROI

Được thành lập vào năm 1897, trường cung cấp nhiều chương trình giảng dạy. Thế mạnh của trường là đào tạo về chuyên ngành luật, nhân văn và khoa học xã hội. Ngành Luật của trường nổi tiếng, được nhiều sinh viên quốc tế chọn học. Khoa Luật của ĐH Victoria Wellington được đánh giá là một trong những nơi đào tạo ngành luật hàng đầu ở New Zealand.

5. Đại học Canterbury: Xếp sau Đại học Victoria Wellington 10 bậc trên bảng xếp hạng thế giới, Đại học Canterbury thành lập từ năm 1873. Đây là ngôi trường đầu tiên tại New Zealand được đánh giá 5 sao bởi QS World University Rankings. Khuôn viên chính của trường rộng 76 ha, tọa lạc tại Christchurch – thành phố lớn nhất của Đảo Nam New Zealand. Thủ tướng thứ 30 của New Zealand – ông Bill Rowling và Thủ tướng thứ 38 – ông John Key, từng có thời gian học tập tại trường này.

ssdh-university-of-canterbury-sinh-vien

Đại học Canterbury thu hút sinh viên bởi các khu thực địa để phục vụ việc học tập của sinh viên của khoa Vật lý và thiên văn học. Đài quan sát thiên văn Mount John có 6 kính thiên văn lớn, trong đó có một kính thiên văn lớn nhất cả nước, có thể quan sát hơn 50 triệu vì sao mỗi đêm. Đài quan sát này được điều hành bởi ĐH Canterbury và nhiều nhà thiên văn học đến từ Nhật Bản, Mỹ, Đức.

6. ĐH Lincoln được xếp hạng 317 thế giới, hàng năm thu hút khoảng 3.500 sinh viên quốc tế từ trên 60 quốc gia. Đặc biệt, con số giảng viên/sinh viên thực sự khiến nhiều người ngưỡng mộ: 1/12. Nếu lựa chọn du học tại New Zealand, du học sinh được phép làm thêm 20 giờ/tuần hoặc toàn thời gian trong các kỳ nghỉ hè, lễ, tết.

ssdh-lincoln-university-new-zealand-sinh-vien

Trường sở hữu khuôn viên rộng lớn với nhiều nông trại quy mô lớn, là không gian nghiên cứu và địa điểm thực hành lý tưởng của sinh viên. Nơi đây được mệnh danh là ngôi trường xanh nhất New Zealand do được bao phủ bởi màu xanh của công viên và của các khu bảo tồn thiên nhiên quanh đó. ĐH Lincoln cũng là điểm đến lý tưởng của du học sinh nhờ có dịch vụ y tế và nhà ở cho sinh viên được xếp số một ở New Zealand. 

7. Đại học Massey: Với bề dày nghiên cứu và giảng dạy gần 100 năm (trường được thành lập vào năm 1927), Đại học Massey từ lâu đã trở thành trung tâm nghiên cứu của nhiều doanh nghiệp, tập đoàn uy tín kinh doanh trên các lĩnh vực nông nghiệp, công nghệ thực phẩm. Nếu chọn Massey hoặc bất cứ trường đại học nào để theo học chương trình sau đại học, du học sinh sẽ được mang theo vợ chồng, con cái. Khi đó, vợ chồng đi theo có thể được cấp visa làm việc toàn thời gian, con cái được học miễn phí đến năm 18 tuổi. Sau khi học xong, sinh viên có cơ hội được ở lại làm việc 1-3 năm và xin định cư khi đủ điều kiện.

Massey luôn nằm trong top 1,2% các trường đại học tốt nhất thế giới với chương trình học tiên tiến và đạt chuẩn quốc tế.

Massey luôn nằm trong top 1,2% các trường đại học tốt nhất thế giới với chương trình học tiên tiến và đạt chuẩn quốc tế.

Cơ sở chính của trường mang tên Manawatu, nằm ở thành phố Palmerston North. Cơ sở Manawatu là “ngôi nhà” của ngành hàng không New Zealand. Tại xứ sở Kiwi, sinh viên có thể theo học ngành hàng không ở rất nhiều trường, trong đó duy nhất Massey là nơi đào tạo trình độ đại học. Hiện, Đại học Marssey đang giữ vị trí thứ 332 thế giới với hơn 4.000 sinh viên quốc tế đến từ hơn 100 quốc gia theo học mỗi năm. 

8. Đại học Công nghệ Auckland: Nằm cuối cùng trong danh sách 8 trường đại học ở New Zealand, ĐH Công nghệ Auckland còn non trẻ nhất. Thành lập từ năm 2000, ĐH Công nghệ Auckland có trụ sở chính nằm trên phố Wellesley, ngay khu thương mại trung tâm thành phố Auckland. Trường còn có thêm một cơ sở đặt tại Manukau phía Nam Auckland, một cơ sở tại North Shore, cùng một viện nghiên cứu Millennium. Nhờ đó, trường trở thành đại học lớn thứ 2 New Zealand, nổi tiếng với sự tân tiến và nhanh chóng cập nhật những xu hướng mới của thế giới.

Đại học Auckland là đại học hàng đầu New Zealand và cũng thuộc top đầu các trường trên thế giới

Đại học Auckland là đại học hàng đầu New Zealand và cũng thuộc top đầu các trường trên thế giới

ĐH Công nghệ Auckland có thế mạnh trong các ngành như quản lý khách sạn và giải trí, kế toán tài chính, công nghệ thông tin, thiết kế nghệ thuật… Đặc biệt, khoa Kinh doanh của AUT còn được Hiệp hội các trường đại học kinh doanh tiên tiến của thế giới (AACSB) xếp trong top 5% các trường đào tạo kinh doanh tốt nhất toàn thế giới. Hiện trường thu hút hơn 28.000 sinh viên đến từ hơn 95 quốc gia theo học.
Học gì ở New Zealand? Du học sinh Việt Nam tại New Zealand chia sẻ về quá trình học tập tại xứ sở Kiwi.
New Zealand hiện là quốc gia sở hữu nền giáo dục đẳng cấp thế giới:

– Thuộc Top 3 quốc gia dẫn đầu toàn cầu về Chỉ số giáo dục chuẩn bị cho tương lai

– Cả 8 trường Đại học đều nằm trong Top 3% các trường đại học tốt nhất thế giới- Cơ hội visa làm việc đến 3 năm sau khi tốt nghiệp cho sinh viên quốc tế

Thái Hải (SSDH) – Theo Zing News

Share.

Leave A Reply