Bảng xếp hạng 10 trường đại học “mới nổi” hàng đầu Châu Âu và Trung Á năm 2020

0

Sẵn sàng du học – Bảng xếp hạng 10 trường đại học mới nổi hàng đầu khi vực châu Âu và Trung Á được xây dựng dựa trên 10 yếu tố, bao gồm: danh tiếng học thuật, danh tiếng trong mắt các nhà tuyển dụng, tỉ lệ giảng viên/sinh viên, số lượng công trình nghiên cứu của giảng viên.

  • Danh tiếng học thuật
  • Danh tiếng đối với nhà tuyển dụng
  • Tỉ lệ giảng viên/sinh viên
  • Công trình nghiên cứu của giảng viên
  • Mạng lưới nghiên cứu quốc tế
  • Ảnh hưởng trên trang mạng
  • Số lượng giảng viên sở hữu bằng Tiến sĩ
  • Trích dẫn bình quân trên đầu giảng viên 
  • Tỉ lệ giảng viên và sinh viên quốc tế

10. Masaryk University

 

ssdh-masaryk-university

Địa điểm: Cộng hòa Séc

Đại học lớn thứ hai tại Cộng hòa Séc, Đại học Masaryk tăng một bậc trong năm nay và lọt vào top 10  bảng xếp hạng EECC và thứ 551-560 trong Bảng xếp hạng Đại học Thế giới QS 2020. Đại học Masaryk sở hữu số điểm tối đa trong chỉ sổ về sức ảnh hưởng trên các trang mạng – phản ánh mức độ hiện diện của tổ chức giáo dục trên các phương tiện truyền thông trực tuyến, điều này cho thấy một nỗ lực mạnh mẽ của trường trong việc vươn mình ra trường quốc tế.

9. Czech Technical University in Prague

 

ssdh-czech-technical-university-in-prague

Địa điểm: Cộng hòa Séc

Nằm trong thành phố lịch sử tuyệt đẹp của Prague, Đại học Kỹ thuật Séc (CNU) nắm giữ ở vị trí thứ chín trong bảng xếp hạng EECA. CNU đứng ở vị trí thứ 498 trong bảng xếp hạng thế giới và giành được điểm số cao nhất trong báo cáo về chỉ số danh tiếng của giảng viên và nhà tuyển dụng. Được thành lập vào năm 1701, Czech Technical University in Prague cung cấp các khóa học giảng dạy bằng cả tiếng Anh và tiếng Nga.

8. Tomsk State University

 

ssdh-tomsk-state-university 

Địa điểm: Liên bang Nga

Ở vị trí thứ tám, chúng ta có Đại học bang Tomsk (TSU) – ngôi trường sở hữu vị trí thứ 268 trong bảng xếp hạng thế giới và mới lọt vào top mười năm nay (tăng năm bậc trong bảng xếp hạng EECA). TSU là một trong những trường đại học lâu đời lớn nhất ở khu vực châu Á của Nga và là một trung tâm khoa học, giáo dục và đổi mới đã được công nhận.

TSU nổi bật về  tỷ lệ giảng viên / sinh viên và sinh viên quốc tế, phản ánh triển vọng quốc tế mạnh mẽ của trường. Hiện có khoảng 2.000 sinh viên quốc tế đang theo học tại TSU.

7.  Warsaw University

 

ssdh-warsaw-university

Địa điểm: Ba Lan

Đây là trường đại học lớn nhất Ba Lan, với khoảng 48.500 sinh viên, xếp thứ 349 trong bảng xếp hạng đại học thế giới năm 2020. Trường đại học kiếm được một số điểm hoàn hảo trong chỉ số tác động web, cũng như điểm gần như hoàn hảo cho mạng nghiên cứu quốc tế, danh tiếng học thuật và chỉ số danh tiếng của nhà tuyển dụng, lần lượt xếp thứ chín, thứ ba và thứ bảy. Điểm nổi bật của Đại học Warsaw chính là việc trường cung cấp các khóa học với 37 ngôn ngữ khác nhau, với chỉ riêng ngôn ngữ Anh là 26 chương trình.

6. Jagiellonian University

 

OLYMPUS DIGITAL CAMERA

Địa điểm: Ba Lan

Một trong những tổ chức giáo dục đại học tốt nhất của Ba Lan, Đại học Jagiellonia, đứng thứ sáu trong bảng xếp hạng EECA, tăng một bậc trong năm nay.  Được thành lập vào năm 1364 với tư cách là Đại học Kraków, Đại học Jagiellonia là một trong những trường đại học lâu đời nhất trên thế giới. Trường đạt đứng thứ hai trong tiêu chí về danh tiếng học thuật, với các khóa học được cung cấp bằng nhiều ngôn ngữ khác nhau và là sự hợp tác với các tổ chức học thuật danh tiếng trên toàn thế giới.

5. Charles University

 

OLYMPUS DIGITAL CAMERA

Địa điểm: Cộng hòa Séc

Tụt hai bậc so với năm ngoái, Đại học Charles đứng thứ năm trong bảng xếp hạng EECA và xếp thứ 29 trên thế giới. Mặc dù vậy trong kì học mùa thu này, Charles University vẫn là trường đại học được xếp hạng số một Cộng hòa Séc.

Đại học Charles là trường đại học lâu đời nhất ở Trung Âu, cũng như là một trong những tổ chức giáo dục với quy mô lớn nhất ở Cộng hòa Séc, với hơn 49.000 sinh viên (với 7.000 trong số này là quốc tế).

4. Tartu University

 

ssdh-tartu-university

Địa điểm: Estonia

Thăng một hạng so với năm ngoái trên bảng xếp hạng EECA là Đại học Tartu và đứng ở vị trí thứ 301 trong bảng xếp hạng thế giới. Đại học Tartu là trường đại học lâu đời nhất, lớn nhất và cao nhất ở Estonia – được thành lập năm 1632 bởi vua Gustavus Adolphus của Thụy Điển.

Mặc dù ngôn ngữ chính thức của trường đại học là tiếng Estonia song trường có tới 23 khóa học được giảng dạy bằng tiếng Anh (mặc dù những khóa học này chủ yếu ở cấp độ Master). Trường có triển vọng quốc tế mạnh mẽ; thu hút sinh viên quốc tế từ hơn 88 quốc gia, nhờ đó Tartu nó đạt được thứ hạng cao nhất trong chỉ số mạng lưới nghiên cứu quốc tế .

3. Novosibirsk State University

 

ssdh-novosibirsk-state-university

Địa điểm: Nga

Đại học bang Novosibirsk là trường đại học được xếp hạng cao thứ hai ở Nga. Được biết đến rộng rãi với danh tiếng đặc biệt trong các ngành khoa học, Trường  cung cấp 17 chương trình giảng dạy tiếng Anh dành cho sinh viên quốc tế, cũng như 28 cơ hội thực tập nghiên cứu.

2. Saint Petersburg State University

 

ssdh-saint-petersburg-state-university-russia

Địa điểm: Nga

Tăng hai vị trí trong năm nay để xếp thứ hai trong Bảng xếp hạng EECA là Đại học bang Saint Petersburg (SPbSU). Trường đại học được thành lập năm 1724 bởi Peter Đại đế và là trường đại học lâu đời nhất ở Nga. SPbSU nổi tiếng vì “cái nôi” của những cựu sinh viên nổi tiếng. Bao gồm cả tổng thống Nga hiện tại, Vladimir Putin cũng như một số người giành giải thưởng Nobel. SPbSU cũng hợp tác với 230 tổ chức giáo dục đại học, mang lại cho trường mạng lưới kết nối quốc tế tuyệt vời trên toàn thế giới.

1. Lomonosov Moscow State University

 

ssdh-lomonosov-moscow-state-university 

Địa điểm: Nga

Cùng với việc đứng đầu Bảng xếp hạng EECA, Đại học quốc gia Lomonosov Moscow đạt được vị trí đầu tiên cho ba chỉ số: danh tiếng học thuật, danh tiếng đối với nhà tuyển dụng và ảnh hưởng trên trang mạng. Trường được thành lập vào năm 1755 và có 13 cựu sinh viên đoạt giải Nobel, cùng với nhiều nhà toán học, nhà văn, chính trị gia và nhà vật lý thành công khác.

Người dịch: Ánh Dương (SSDH)

Share.

Leave A Reply