Bí quyết thành công cho sinh viên (Part 1): Học tập luôn là ưu tiên số một!

0

Sẵn sàng du học – Sinh viên thành công nhận ra tầm quan trọng của việc học, họ biết tập trung cho nó cũng như dành thời gian nghỉ ngơi khi cần. Họ có thể quản lý thời gian một cách khôn ngoan, bám sát lịch học và tận dụng tối đa thời gian của họ trong lớp học.

ssdh-university-of-groningen-sinh-vien3

 

Dưới đây là 7 điều cơ bản nhất sinh viên cần trang bị cho bản thân ngay từ bây giờ.

1. Học tập là ưu tiên số 1

Sinh viên thành công biết làm thế nào để thành công vì họ luôn đặt công việc học tập, nghiên cứu lên hàng đầu. Mặc dù thời gian dành cho bạn bè, gia đình, các hoạt động ngoại khóa và dành cho bản thân là rất quan trọng, bạn không bao giờ nên bỏ qua thời gian bạn cần cho học tập. Nếu bạn có một kỳ thi lớn sắp tới và chưa có chuẩn bị gì, thì có lẽ bạn nên từ chối bữa tiệc lớn hai ngày trước đó. Nếu bài kiểm tra tiếng Pháp đang cận kề, bạn nên bỏ lỡ tập phim Criminal Minds mới ra. Điều này không có nghĩa bạn không thể làm những việc bạn muốn làm, mà chúng tôi muốn nhận mạnh rằng bạn nên đầu tư nhiều nhất cho việc học của mình.

Tuy nhiên, bạn không thể thờ ơ với mọi thứ chỉ để dành thời gian học. Trong trường hợp nếu một người thân của bạn đang gặp khủng hoảng, bạn cũng không nên vô tâm với họ chỉ để học!

2. Đúng giờ

Phát triển thói quen ước lượng thời gian và đến đúng giờ. Trong thực tế, dù đi bất cứ đâu, bạn nên lên kế hoạch đến sớm hơn một chút. Cho dù là kì thi hoặc một cuộc hẹn với bạn bè, điều quan trọng là đúng giờ nếu bạn muốn trở thành một sinh viên thành công.

3. Trung thực

Bạn nên tự làm công việc của mình, tránh sao chép và tránh gian lận bằng mọi giá. Gian lận sẽ không đưa bạn đến bất cứ nơi nào, và nó giống như một lối tắt vậy, một lúc nào đó sẽ đưa bạn đến ngõ cụt đầy rắc rối. Nếu bạn chưa chuẩn bị cho bài kiểm tra, thì hãy chấp nhận bài làm không tốt hơn là gian lận. Và ngay cả khi bạn không bị bắt, gian lận sẽ hình thành một thói quen xấu trong bạn, khiến bạn nghĩ rằng cuộc sống cũng như công việc học tập cũng dễ dàng và có những “lối tắt” như vậy.

Ở một số trường học, gian lận được coi là một điều quá bình thường và có vẻ như rất nhiều trẻ em đang làm điều đó và bạn cũng vậy. Loại tư duy nhóm này rất nguy hiểm và có thể ngăn bạn tìm thấy tiềm năng của mình.

4. Giữ tập trung

Sinh viên thành công biết cách tập trung vào công việc của mình. Nếu bạn phải nghiên cứu một chương sách lịch sử trong một giờ, bạn cần phải cam kết làm như vậy thay vì để tâm trí đi lang thang. Nếu bạn cần nghỉ ngơi, hãy dành thời gian nghỉ ngắn 10 phút, nhưng đừng để nó biến thành một giờ nghỉ dài chỉ với 10 phút học tập. Bạn thực sự có thể rèn luyện khả năng tập trung vượt xa giới hạn của mình, vì vậy ngay cả khi bạn cảm thấy mình không thể tập trung trong hơn 15 phút, chỉ cần làm việc để xây dựng tối đa 20 phút, và sau đó xây dựng đến 30 phút và lâu hơn.

Tuy nhiên, bạn không nên tập trung hoặc làm một công việc trong hơn 60 hoặc 90 phút. Việc nghỉ ngơi 10-15 phút giữa giờ có thể giúp bạn tái tạo năng lượng và tăng khả năng tập trung.

ssdh-sinh-vien

5. Đừng so sánh bản thân với bất kỳ ai

Sinh viên thành công sẽ thành công theo cách riêng của họ. Họ không quan tâm những gì anh trai, hàng xóm của họ, hoặc đối tác trong phòng thí nghiệm làm ở trường bởi vì họ biết rằng cuối cùng, họ là người thành công theo cách của riêng họ. Nếu bạn quá lúng túng bởi những gì người khác đang làm, điều này sẽ khiến bạn thất vọng với bản thân mình hoặc trở nên quá cạnh tranh đến nỗi tâm trí bạn bị đầu độc. Học cách gạt bỏ những người khác sang một bên và tập trung vào làm tốt nhất những gì bạn có thể làm.

So sánh bản thân với người khác là bạn đang xúc phạm bản thân mình.

6. Cải thiện từng chút một

Nếu bạn muốn trở thành một sinh viên thành công, thì bạn không nên đặt mục tiêu tăng từ điểm “C” đến “A”. Thay vào đó, bạn nên làm việc để nâng mức điểm lên “C +” và sau đó là “B-”, v.v. để tiến trình của bạn có thể quản lý được và do đó bạn không bị thất vọng. Sinh viên thành công biết rằng khó có thể cải thiện bằng nhảy vọt và họ thường sẽ tập trung vào các chi tiết thay vì nhảy tới sản phẩm cuối cùng. Nếu bạn muốn trở thành một sinh viên thành công, thì bạn phải ổn với việc cải thiện từng chút một.

7. Đọc thêm tài liệu

Sinh viên thành công không chỉ là những người làm việc để có được điểm “A”. Họ thực sự quan tâm đến tài liệu mà họ nghiên cứu và niềm đam mê kiến ​​thức của họ giúp họ cải thiện. Tất nhiên, bạn không thể vui mừng về mọi điều bạn học, từ quang hợp đến phương trình tuyến tính, nhưng bạn có thể thử tìm thứ gì đó mà bạn quan tâm trong mỗi lớp học. Điều này sẽ giữ cho bạn tập trung và sẽ làm cho việc tìm hiểu thú vị hơn nhiều.

Nếu bạn thực sự tìm thấy điều gì đó mà bạn đam mê trong lớp học, thì bạn nên đọc một số tài liệu bên ngoài để hào hứng hơn về chủ đề này. Ví dụ, nếu bạn thích đọc The Sun Also Rises trong lớp, hãy thử đọc A Movable Feast hoặc một số tác phẩm khác của Hemingway theo cách của riêng bạn.

Người dịch: Hải Yến (SSDH)

Share.

Leave A Reply