Bí quyết vàng để nhận Học bổng Mỹ toàn phần là gì?

0

Sẵn sàng du học – Đối với rất nhiều các bạn học sinh sinh viên Việt Nam, du học Mỹ luôn là khát khao vô cùng cháy bỏng, tuy nhiên, rào cản lớn nhất của các bạn lại là vấn đề tài chính. Làm thế nào để có thể chi trả khoản học phí và số tiền chi phí sinh hoạt lên đến hàng tỉ đồng một năm tại Mỹ? Đáp án chỉ có một, nếu gia đình không có điều kiện, thì các bạn chỉ có một lựa chọn duy nhất là đăng kí học bổng toàn phần được các trường đại học đưa ra dành cho các sinh viên quốc tế xuất sắc nhất.

Theo báo cáo Open Doors của Viện Giáo dục Quốc tế (IIE), Việt Nam lot top 6 trong các nước có số lượng du học sinh nhiều nhất tại Mỹ. Trong đó có 67,2% ở bậc đại học, 15,1% cao học và 7,8% tham gia chương trình đào tạo thực hành không bắt buộc chứng chỉ. Chi tiết số liệu ấn tượng trên đã chứng tỏ rằng nước Mỹ luôn luôn là điểm đến ước mơ và chưa có dấu diệu hạ nhiệt tại Việt Nam.

ssdh-visa-du-hoc-my

Tuy nhiên, học bổng thì có rất ít, nhưng số lượng cạnh tranh thì thực sự rất khổng lồ. Bởi các bạn không chỉ phải cạnh tranh với các sinh viên Việt Nam, mà còn cạnh tranh với những người xuất sắc nhất tại các đất nước từ khắp nơi trên thế giới. Bài toán nghe có vẻ bất khả thi, nhưng trong thực tế, mọi thứ không khó đến thế. Rất nhiều các bạn học sinh Việt Nam đã đăng kí và được xét duyệt học bổng toàn phần tại các trường đại học uy tín tại Mỹ. Hai trong số các bạn du học sinh đã “săn” học bổng thành công đó là Ngô Diệu Thùy Trang và Nguyễn Võ Minh Trâm.

Ngô Diệu Thùy Trang với học bổng toàn phần Arizona State University

Ngô Diệu Thùy Trang, với thành tích học tập vô cùng đáng nể và ấn tượng bao gồm IELTS 8.5 và GMAT 710, đã xuất sắc giành được học bổng 100% của chương trình MBA tại trường Đại học Arizona State University..

Trang chia sẻ, ngay khi có quyết định đi du học, bạn đã lên sẵn lộ trình chi tiết để chuẩn bị hồ sơ, hoàn thiện kĩ năng và bám sát, thực hiện vô cùng nghiêm túc và kỉ luật thời gian biểu khắc nghiệt đó. Để trau dồi kiến thức và các kĩ năng cơ bản, trước đó, Trang đã dành thời gian một năm ôn luyện IELTS và GMAT. Sau một thời gian ôn luyện vô cùng vất vả, Trang đã đáp ứng được điều kiện cơ bản và các chứng chỉ quan trọng về tiếng Anh như TOEFL, IELTS, SAT, GMAT. Bước tiếp theo sau khi qua vòng hồ sơ, chính là một thử thách khó khăn hơn nhiều, chính là phần phỏng vấn. Đối với quá trình săn học bổng, việc phỏng vấn đóng vai trò vô cùng quan trọng, thậm chí quyết định bạn có thể dành được học bổng đó hay không. Trang chia sẻ rằng “Nếu có cố vấn có thể hướng dẫn bạn cho vòng phỏng vấn thì sẽ tốt hơn vì bạn có thể dự trù được các tình huống có thể xảy ra trong lúc phỏng vấn, từ đó thể hiện mình ấn tượng hơn và giành học bổng cao hơn”.

Sau khi hoàn thiện đầy đủ các bước trên, cuối cùng, Trang đã giành được học bổng mơ ước và lên đường tới xứ sở cờ hoa như nguyện vọng của bạn. Du học, dù khó khăn đến như thế nào, nếu bạn đủ quyết tâm, vẫn là một việc trong tầm tay.

Nguyễn Võ Minh Trâm, Học bổng toàn phần University of Richmond

Để giành được học bổng toàn phần tại bất kì trường đại học nào, điều kiện tiên quyết đầu tiên là kết quả học tập của bạn phải vô cùng xuất sắc. Thành tích của Trâm đã hoàn toàn đáp ứng được yêu cầu mà trường đại học bạn lựa chọn đưa ra. Trâm tốt nghiệp chương trình Nebraska High School với thành tích học tập đáng nể là ACT 35/36, SAT 2.310/2.400, GPA 4.0/4.0 cùng nhiều giải thưởng tài năng từ trường Pius X và tiểu bang Nebraska. Với bảng thành tích học tập vô cùng ấn tượng đó, Minh Trâm đã chinh phục thành công suất học bổng 100% của ĐH Richmond, bao gồm toàn bộ chi phí học tập, ăn ở trị giá 244.000 USD trong 4 năm.

Trâm cũng chia sẻ rằng, các bạn cần chuẩn bị bộ hồ sơ của mình thật tâm huyết, đặc biệt là bài viết luận phải thể hiện chính con người bạn, chứ không phải đi sao chép từ một cá nhân xuất sắc nào khác. Ngoài ra, yếu tố hoạt động xã hội cũng vô cùng quan trọng. Ngoài thành tích học tập xuất sắc, bạn cần tham gia các hoạt động xã hội, và thể hiện cho đại diện trường thấy rằng bạn không chỉ là một con mọt sách, mà còn là một cá nhân vô cùng có ích cho cộng đồng.

Nguyễn Võ Minh Trâm (ngoài cùng bên phải) nhận học bổng 100% từ University of Richmond

Nguyễn Võ Minh Trâm (ngoài cùng bên phải) nhận học bổng 100% từ University of Richmond

Hi vọng rằng với các chia sẻ trên của Trâm và Thùy Trang, các bạn sinh viên Việt Nam đang ấp ủ giấc mơ du học Mỹ sẽ có định hướng đúng đắn hơn về lộ trình của mình, và sẽ “săn” thành công những học bổng toàn phần mơ ước.

Thái Hải (SSDH) – Theo Du học Amec

Share.

Leave A Reply