Các loại hình đại học tại Mỹ

0

Sẵn sàng du học – National University và Liberal Arts College là hai hệ thống đại học 4 năm của Mỹ, đều có chương trình đào tạo bậc đại học và cấp bằng cử nhân.

Nancy Lane, Giám đốc hướng nghiệp tại trường Trung học Cathedral ở Boston cho rằng, học sinh nên xem xét cả Liberal Arts College (Đại học khai phóng) và National Universities (Đại học Quốc gia) trong quá trình tìm kiếm các trường đại học, vì cả hai đều cung cấp chương trình giảng dạy hàng đầu và các gói hỗ trợ tài chính, học bổng hấp dẫn.

Những gợi ý giúp bạn chọn loại hình trường đại học phù hợp

Chọn trường theo tính cách

Tính cách của sinh viên có thể phản ánh trường đại học nào phù hợp nhất với họ vì mỗi trường đều có nền văn hóa học thuật riêng. Cụ thể, một số sinh viên sẽ phát huy năng lực trong môi trường đại học lớn, nơi có các sinh viên cao học và sinh viên đại học – National Universities (NU). Trong khi đó, một số sinh viên khác có thể sẽ bị mất phương hướng khi phải ở trong một môi trường lớn, lúc này họ phù hợp hơn với loại hình Liberal Arts College (LAC).

Mặt khác, nhiều sinh viên có thể học tốt ở cả trường LAC hoặc NU, nhưng sinh viên nên đảm bảo mọi trường họ đăng ký đều là lựa chọn phù hợp về mặt học thuật, xã hội và tài chính.

Liên hệ trực tiếp với nhà tuyển sinh

Ngoài chiến lược chọn trường, Giám đốc hướng nghiệp Lane cho rằng việc đến thăm các trường đại học hoặc nói chuyện với các nhà tuyển sinh cũng giúp họ bạn hiểu rõ hơn trường nào sẽ phù hợp với bản thân.

Nên có chiến lược phù hợp khi chọn trường.

Nên có chiến lược phù hợp khi chọn trường.

Không phải trường LAC nào cũng đắt hơn NU

Nhiều trường Liberal Arts College (Đại học khai phóng) bị sinh viên bỏ qua vì lý do tài chính. Theo nhiều chuyên gia, đây là một sai lầm, bởi rất nhiều trường đại học nghệ thuật nhỏ nhưng tốt cũng có thể cung cấp các gói tài chính phù hợp. Một số trường LAC còn tuyển sinh theo chính sách need-blind và cam kết sẽ đáp ứng đầy đủ yêu cầu về tài chính của sinh viên. Những ứng viên cần hỗ trợ tài chính nên cân nhắc các trường LAC này.

Dù chọn NU hay LAC thì du học sinh nên nghiên cứu kỹ và lựa chọn

Dù chọn NU hay LAC thì du học sinh nên nghiên cứu kỹ và lựa chọn

Tìm hiểu lợi thế của từng loại hình đại học

Tại các trường đại học quốc gia (NU), sinh viên đại học thường có nhiều lựa chọn tham gia vào các khóa học sau đại học. Tuy nhiên, hầu hết các trường này yêu cầu ứng viên phải khai báo chuyên ngành mong muốn ngay khi nhập học.

Trong khi đó, nhiều trường LAC, sinh viên chỉ cần nộp đơn vào trường. Nếu được nhận, họ có thể chọn học bất kỳ chuyên ngành chính và phụ nào mà trường có lớp.

Ngoài ra, với tỷ lệ chấp nhận rất thấp tại các trường hàng đầu trong khối NU và trường LAC, các chuyên gia cho rằng ứng viên muốn theo học các trường ưu tú thì nên nộp đơn vào cả hai loại trường. Đặc biệt, những sinh viên có số điểm học tập thấp hoặc điểm thi chuẩn hoá không cao có thể hưởng lợi từ điều này – tăng tỷ lệ được chấp nhận.

Thái Hải (SSDH) – Theo VnExpress

Share.

Leave A Reply